Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Nam năm 2020

BBT| 11/12/2020 10:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) Quảng Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền nhân dân tỉnh Quảng Nam; góp phần nâng cao dân trí, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân tỉnh

Trong năm 2020, Đài PTTH Quảng Nam mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai, nguồn ngân sách cắt giảm, nguồn thu sự nghiệp và nguồn kêu gọi tài trợ rất khó khăn; Tuy nhiên Đài vẫn duy trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam thực hiện thành công Chương trình "Học trò xứ Quảng" mùa thứ 5 - năm 2020 với 13 số (9 số thi tháng, 3 số thi quý và 1 số chung kết) và Kỷ niệm 5 năm ngày chương trình ghi hình, phát số đầu tiên; Phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức chương tình gameshow "Quê mình xứ Quảng" năm 2020 tạo dấu ấn quan trọng trên sóng truyền hình Quảng Nam.

Theo báo cáo của Đài PTTH Quảng Nam, năm 2020, Đài đã thực hiện như sau:

Trên lĩnh vực phát thanh, đã sản xuất và phát sóng các chương trình trên sóng AM với thời lượng: 1 giờ 20 phút/ngày và trên sóng FM với thời lượng: 1 giờ 15 phút/ngày. Trên lĩnh vực truyền hình, đã sản xuất và phát sóng các chương trình truyền hình 18 giờ/ngày và được phát sóng trên vệ tinh Vinasat - 2 và các hạ tầng kỹ thuật khác như:  Truyền hình Cáp tại Quảng Nam, Truyền hình số mặt đất VTV tại Quảng Nam và Đà Nẵng, Truyền hình số mặt đất SDTV tại Quảng Nam và Đà Nẵng, Truyền hình Cáp tại Đà Nẵng, Truyền hình internet FPT, MyTV, Viettel, trực tuyến trên Website: http//: qrt.vn, các ứng dụng Mobi APP trên thiết bị di động.

+ Tổng số chương trình mới trong năm tự sản xuất:

- Trên lĩnh vực phát thanh, trong năm đã sản xuất, phát sóng các chương trình trên sóng AM, FM với hơn 1.095 bản tin thời sự; 288 chuyên mục chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; 120 chuyên mục tiếng dân tộc, miền núi, 480 chuyên mục văn học - nghệ thuật.

- Trên lĩnh vực truyền hình, mỗi năm đã sản xuất phát sóng hơn 1.825 bản tin thời sự các loại; 168 chuyên đề  chuyên mục chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; trên 96 chuyên mục tiếng dân tộc, miền núi, trên 276 chuyên mục văn học - nghệ thuật; sản xuất các phim khoa giáo, phim tài liệu, hỗ trợ sản xuất nhiều chuyên đề, chuyên mục cho các Hội đoàn thể.

+ Tổng số giờ phát sóng phim Việt Nam:

Tổng số giờ phát sóng phim Việt Nam 1080 giờ.

Tổng số giờ phát sóng phim nước ngoài 288 giờ.

Đặc biệt, trong năm 2020, Đài PTTH Quảng Nam đã tổ chức cập nhật thông tin một cách kịp thời, nhanh chóng, chính xác, tăng tần suất phát sóng, thời lượng các chương trình để phản ánh tình hình mưa lũ, thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ, sạt lở đất tại các huyện miền núi của tỉnh. Trong các đợt mưa bão vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm 2020, Đài đã tập trung toàn lực cho công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống, ứng cứu bão lụt, công tác chỉ đạo, khắc phục hậu quả của mưa bão. Phân công nhóm phóng viên trực tiếp bám các địa bàn miền núi để đưa tin, phản ánh kịp thời về tình hình thiệt hại về người do sạt lở đất tại các huyện Nam Trà My, Phước Sơn trên sóng của Đài tỉnh và trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đài PTTH Quảng Nam còn phân công nhóm phóng viên phụ trách việc tổ chức sản xuất tin, phóng sự để gửi cộng tác với Đài Truyền hình Việt Nam và các Đài khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, đã có 25 phóng sự về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Quảng Nam được phát sóng trên VTV1. Đài PTTH Quảng Nam cũng đã cử phóng viên thực hiện phóng sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, phản ánh kịp thời tấm lòng của Hội đồng hương Quảng Nam trong cơn đại dịch… được bà con đồng hương phía Nam đánh giá cao về tính nhanh nhạy, kịp thời. Nhiều phóng sự được thực hiện trong những ngày cách ly xã hội cũng tạo được hiệu ứng xã hội, được Cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân đánh giá cao. Thông qua chương trình, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đã đóng góp vật chất và số tiền rất lớn gây quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở tỉnh Quảng Nam, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn do đại dịch.

Năm 2020, Đài PTTH Quảng Nam đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích là kênh thời sự, chính trị tổng hợp thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy và chính quyền các cấp trong tỉnh; Thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương và những vấn đề quan trọng của đất nước; Góp phần nâng cao dân trí, phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Nam năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO