Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Trị năm 2020

BBT| 24/12/2020 14:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh Quảng Trị đã bám sát kế hoạch, nhiệm vụ, chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân chủ động, tích cực chỉ đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; về phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của tỉnh Quảng Trị và không ngừng cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình sinh động, hấp dẫn tạo được dấu ấn đối với dư luận.

.

Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Trị năm 2020 - Ảnh 1.

Chương trình Thời sự của Đài PTTH Quảng Trị

Năm 2020, Đài PTTH Quảng Trị đã thực hiện các tin, bài, phát sóng trong chương trình thời sự để tuyên truyền các chỉ thị, chủ trương, chính sách của Đảng, chính quyền đến với người dân trong công tác phòng chống dịch và định hướng dư luận trên địa bàn. Thực hiện các phóng sự, chuyên mục phòng chống dịch COVID-19 như: Phụ nữ Hướng Hóa bảo vệ đường biên, Phụ nữ phòng dịch COVID-19, Chung tay vì dịch bệnh... Hoãn ghi hình một số chương trình có đông khán giả tham dự như: Giải bóng đá cúp QRTV, Chinh Phục... Tăng cường phỏng vấn, ghi hình qua điện thoại và các ứng dụng, hạn chế phóng viên tiếp xúc gần, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định...

Tại cơ quan, Đài PT-TH Quảng Trị cũng đã quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh, cán bộ, nhân viên, khách hàng đến cơ quan được thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định. Cán bộ, phóng viên đi tác nghiệp hiện trường được hướng dẫn và trang bị bảo hộ đảm bảo an toàn, phòng dịch COVID-19. Công tác tuyên truyền về dịch COVID-19 luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc quan tâm, chỉ đạo sâu sát.

Tuyên truyền đảm bảo về Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII. Chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tuyên truyền đậm nét trước, trong và sau Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII. Trong đó, thực hiện chuyên mục hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, sản xuất các phóng sự về những thành tựu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 trên tất cả các mặt như cải cách hành chính, thu hút đầu tư, nông nghiệp công nghệ cao; trồng rừng, công tác chỉ đạo của các cấp ủy đảng…

Ngoài ra, Đài PTTH Quảng Trị đã thực hiện tuyên truyền đảm bảo về tình hình, diễn biến của bão lũ. Điều động các kíp phóng viên, biên tập viên thường xuyên có mặt ở vùng ngập lũ, vùng sạt lở đất nguy hiểm để cập nhật những thông tin mới nhất đến với nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ phóng viên, biên tập viên đã không ngại gian khổ, khó khăn, thời gian làm việc với tinh thần cao nhất để thông tin kịp thời diễn biến tình hình lũ lụt cũng như công tác kiểm tra, chỉ đạo, điều hành của các đồng chí lãnh đạo tỉnh về công tác ứng phó với bão lũ. Thực hiện các tin, bài, phóng sự về công tác khắc phục hậu quả, công tác vận động kêu gọi hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; công tác cứu trợ của các tổ chức cá nhân đối với nhân dân Quảng Trị. Các phóng sự, chuyên mục tuyên truyền hướng dẫn nhân dân về các việc chằng chống nhà cửa, sử dụng nguồn nước trong bão lụt, về phòng chống dịch bệnh sau lụt...

Bên cạnh đó, Đài đã mượn bộ camera có chức năng truyền hình trực tiếp để tổ chức sản xuất, phát sóng các bản tin truyền hình trực tiếp hàng ngày trên sóng truyền hình và Trang Facebook. Trong đó, chương trình truyền hình trực tiếp đầu tiên được thực hiện truyền qua bộ thu phát sóng 4G là Lễ truy điệu 22 cán bộ, chiến sĩ tại Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 được phát sóng trên sóng truyền hình Quảng Trị và trang web, facebook đã thu hút đông đảo khán giả theo dõi chương trình của Đài. Tổ chức sản xuất và phát sóng các bản tin thời sự trực tiếp hàng ngày.

Mặc dù trong điều kiện khó khăn về thiết bị và chưa có kinh nghiệm làm các bản tin trực tiếp nhưng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Đài đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được khán giả và lãnh đạo tỉnh đánh giá cao.

Trong năm 2020, Đài Quảng Trị đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức trang thông tin điện tử, kênh YouTube, cập nhật liên tục thông tin về tình hình của tỉnh và những sự kiện nổi bật trong nước, quốc tế thu hút lượng truy cập và xem lại các chương trình khá cao.

Đặc biệt, Đài đã thực hiện các bản tin thời sự trực tiếp trên facebook các sự kiện như lễ viếng và truy điệu 22 cán bộ chiến sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337, cập nhật về tình hình lũ lụt tại các địa phương, về công tác khắc phục hậu quả sau bão lụt… đã thu hút được lượng lớn người theo dõi. Các chương trình thời sự tiếp tục được đổi mới, hấp dẫn có sức chiến đấu cao hơn và chú ý hơn đến vấn đề tuyên truyền kịp thời những sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, nhất là về tình hình dịch bệnh Covid 19, về diễn biến và công tác phòng, chống khắc phục hậu quả bão lụt.

Bên cạnh đó, Đài PTTH Quảng Trị đã thực hiện sản xuất và phát sóng các phim tài liệu, chương trình giao lưu, Sự kiện bình luận, chương trình phát thanh trực tiếp, Bàn tròn QRTV. Phối hợp tổ chức các THTT các chương trình như “Nối vòng tay nhân ái”, “Tiếp sức đến trường”…. Mở mới tiểu mục “Sức khỏe là vàng”, “Bản tin thời sự trực tiếp”. “Bản tin Miền Trung – Tây Nguyên”…

Đặc biệt, trong tháng 10 và tháng 11, trước tình hình thiên tai liên tiếp, Đài PTTH Quảng Trị đã mạnh dạn tổ chức Bản tin trực tiếp hàng ngày, mỗi ngày 2 khung giờ 9h30 và 16h đã thực sự tạo ra sự đột phá trong cách làm thời sự của Đài. Sau thời gian thử nghiệm đạt kết quả tốt, hiện nay Đài quyết định duy trì chương trình này hàng ngày ở khung giờ 9h30 sáng.

Năm 2020, Đài PTTH Quảng Trị đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và đạt nhiều giải thưởng như: Tham gia Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2020 đạt 01 Giải Vàng và 01 tác phẩm đạt Giải Đồng; Tham gia Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2020 tỉnh Quảng Trị có 01 giải nhất; 02 Giải nhì; 02 giải ba và 03 giải khuyến khích; Tham gia Giải dân vận khéo có: 01 Giải B; 01 giải C và 05 giải khuyến khích.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Trị năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO