Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa năm 2020

BBT| 13/12/2020 10:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh trung thực về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đội ngũ phóng viên của Đài ý thức đầy đủ về nguyên tắc hoạt động báo chí, nghiêm chỉnh chấp hành sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và hoạt động theo quy định của pháp luật

Trong năm 2020, các chương trình phát thanh, truyền hình, Website của Đài PT-TH Thanh Hóa đã tuyên truyền kịp thời, toàn diện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Các Chỉ thị, Nghị quyết của trung ương và của tỉnh; các sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh; sự chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành, các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, các chương trình công tác lớn của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng  an ninh, văn hoá - xã hội và những vấn đề bức xúc đặt ra trong cuộc sống.

Theo báo cáo của Đài PTTH Thanh Hóa, năm 2020, Đài đã thực hiện sản xuất và phát sóng như sau:

- Tổng số giờ phát mới trong năm 2020:

+ Phát thanh: 1533 giờ (chiếm hơn 30% tổng thời lượng phát sóng). Trong đó, số giờ Đài tự sản xuất là 1259 giờ.

+ Truyền hình: 2150 giờ (chiếm 31% tổng thời lượng phát sóng). Trong đó, số giờ Đài tự sản xuất là 1877 giờ.

- Tổng số giờ phát sóng phim Việt Nam trong năm 2020 là 546 giờ, trong đó phát mới là 273 giờ, phát lại 273 giờ

- Tổng số giờ phát sóng quảng cáo trong năm 2020 gần 40 giờ.

Năm 2020 là năm Thanh Hóa diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, như Kỷ niệm 90 năm Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX…Việc tuyên truyền các chỉ đạo của Đảng, nhà nước; các sự kiện và sinh hoạt chính trị quan trọng ; các giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của Chính phủ nhằm phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát,ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội… được cập nhật nhiều nhất trong 4 bản tin truyền hình, 6 bản tin phát thanh hàng ngày của Đài PT-TH Thanh Hóa và đăng lại trên trang thông tin điện tử của Đài tại địa chỉ truyenhinhthanhhoa.vn.

Các bản tin thời sự của Đài PTTH Thanh Hóa đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; đấu tranh chống các thông tin xấu, độc trên môi trường mạng internet. Năm 2020, trên 2 kênh sóng của Đài PTTH Thanh Hóa có hàng trăm tin, bài (tổng thời lượng phát sóng năm 2020 là gần 1000 phút) phản ánh về nội dung này, trong đó, chuyên mục “Thông tin xấu, độc” mỗi tuần 1 số (thời lượng 7 phút/số) được phát sóng trên sóng truyền hình, chuyên mục “Xây dựng Đảng” mỗi tuần 1 số (10 phút) đã thực sự mang lại hiệu quả tuyên truyền.

Năm 2020, Đài PTTH Thanh Hóa đã tăng cường thời lượng để thông tin diễn biến của dịch bệnh Covid-19, ngoài các Bản tin thời sự, Đài còn sản xuất các trailer tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, sản xuất phát sóng phim tài liệu “Sự hy sinh thầm lặng”, “Lan tỏa yêu thương vượt qua đại dịch” để tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và các bộ, ban, ngành thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Trong năm 2020, trên 2 kênh phát thanh, truyền hình và các hạ tầng số của Đài đã có hàng nghìn tin, bài, chương trình tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, Đài PTTH Thanh Hóa đã tổ chức sản xuất các chương trình văn nghệ, giải trí tuyên truyền về Covid-19, như: phối hợp với Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn và Nhà hát nghệ thuật truyền thống sản xuất 13 tiểu phẩm sân khấu chủ đề về phòng chống dịch bệnh Covid-19; sản xuất các chương trình Câu chuyện âm nhạc, TTV Hội tụ về các bài hát chủ đề phòng chống dịch bệnh Covid-19, gặp gỡ các văn nghệ sĩ nổi tiếng để chuyển tải các thông điệp về phòng chống dịch bệnh...v..v.. Qua đó, nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân để chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Năm 2020, Đài PTTH Thanh Hóa đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do các bộ, ngành và địa phương tổ chức, kết quả Đài đã có 01 giải A, 01 giải C giải báo chí quốc gia, 2 giải vàng, 01 giải đồng, 01 bằng khen Liên hoan Phát thanh toàn quốc, 01 giải nhì, 01 giải ba giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục”, 01 giải A, 04 giải B, 07 giải C và 03 giải khuyến khích Giải Báo chí Trần Mai Ninh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thanh Hóa năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO