Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020

BBT| 21/12/2020 14:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, phổ biến đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân và phản ánh ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với Đảng, các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội…

Đài luôn tuân thủ tôn chỉ, mục đích của Đài, đồng thời bám sát định hướng tuyên truyền của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo báo cáo của Đài PTTH Thừa Thiên Huế, năm 2020, Đài đã thực hiện như sau:

Về chương trình phát thanh: Thời lượng phát sóng đã tăng lên từ 3h45 phút lên 4h15 phút mỗi ngày; số lượng chương trình có trên 80% các chương trình thời sự các bài viết, phóng sự có tiếng động; các chương trình phát thanh mang tính tương tác như 60 phút bạn và tôi, Nhịp cầu âm nhạc thu hút được lượng tương tác từ thính giả không những ở trong tỉnh mà còn một số tỉnh thành khác; một số chương trình như Thừa Thiên Huế Chào buổi sáng, Thời sự phát thanh trực tiếp buổi trưa tối,Tạp chí sinh viên, Quà tặng âm nhạc các chuyên đề Du lịch... đã có nhiều chương trình hay, hấp dẫn và mới lạ, thu hút thính giả. Đài đã phối hợp với Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình hòa sóng cùng VOH với số lượng 2số/1 tháng.

Về chương trình truyền hình: Đài PTTH Thừa Thiên Huế đã sản xuất mới chuyên mục An toàn giao thông, Chuyện làng chuyện phố và tổ chức sản xuất, phát sóng Trang truyền hình địa phương trên sóng truyền hình đến nay đã ổn định, đang được khán thính giả quan tâm. Đồng thời quan tâm đổi mới kết cấu nội dung, nâng chất lượng đồng đều giữa các chương trình, chuyên mục: các chương trình Thời sự Huế ngày mới, Góc Huế trong tôi, Từ trong di sản, Trăm năm chợ Huế, Huế văn hóa đời sống, Huế đất và người, Giáo dục và tri thức, Để Huế mãi xanh Xây dựng Đảng... tiếp tục có sự nâng cao về chất lượng, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đáp ứng nhu cầu khán, thính giả, được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao, người xem Đài theo dõi và cổ vũ.

Đài PTTH Thừa Thiên Huế đã được duy trì 4 số/tháng chương trình truyền hình tiếng dân tộc Pa cô và Ca tu; Hai Đài huyện Nam Đông và A Lưới tiếp tục sản xuất và phát sóng các chương trình phát thanh và truyền hình tiếng dân tộc để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đối với đồng bào dân tộc ít người trên các địa bàn huyện và gửi phát sóng trên kênh VTV5.

Ngoài ra, Đài PTTH Thừa Thiên Huế đã tiếp tục cải tiến nội dung, đổi mới giao diện, nâng cao chất lượng các chương trình online phát thanh và truyền hình, hiển thị và mở rộng các chương trình offline qua internet và thiết bị di động, thực hiện cập nhật tin tức và video clip nổi bật lên Facebook và Youtube thu hút nhiều người xem.

Bên cạnh đó, Đài PTTH Thừa Thiên Huế đã phối hợp, trao đổi tin, bài với TTXVN, VTC, HTV, ANTV, Truyền hình Quân đội và các Đài trong nước để nâng chất lượng các chương trình Thời sự truyền hình; phối hợp các đơn vị truyền thông trong cả nước và hầu hết các huyện, thị xã và thành phố Huế để sản xuất và trao đổi chương trình để nâng chất lượng các phóng sự, ký sự, phim tài liệu. Chú trọng giới thiệu, quảng bá các chương trình trước khi phát sóng.

Năm 2020, Đài PTTH Thừa Thiên Huế đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và đạt nhiều giải thưởng như: 01 Giải C Giải Báo chí Quốc gia; 01 Giải Nhì, 02 Giải Ba và 02 Giải Khuyến khích Giải Báo chí Hải Triều lần I-2020; Giải Bạc Liên Hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIV năm 2020; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể đã có thành tích trong công tác tuyên truyền thực hiện Đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích kinh thành Huế và công tác phòng, chống đại dịch Covid-19; 01 Tập thể Đài và 07 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19...



Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO