Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài PTTH Lâm Đồng

T.H| 17/12/2020 17:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) tỉnh Lâm Đồng dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài PTTH Lâm Đồng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của đất nước và địa phương

Đài đã đẩy mạnh tuyên truyền về công tác thông tin đối ngoại; đấu tranh, phản bác các phần tử cơ hội chính trị và các thế lực thù địch thông tin không khách quan, thiếu thiện chí, xuyên tạc về thực tế tình hình dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc ở Việt Nam nhằm chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, chống phá sự nghiệp đổi mới của Đảng.

Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài PTTH Lâm Đồng - Ảnh 1.

Trụ sở Đài PTTH Lâm Đồng

Theo báo cáo của Đài PTTH Lâm Đồng, năm 2020, Đài đã thực hiện sản xuất và phát sóng như sau:

- Về chương trình phát thanh:

+ Tổng số giờ chương trình phát thanh trong năm 2020 là 20.804 giờ trong đó: số giờ tiếp phát Đài Tiếng nói Việt Nam là: 850 giờ; số giờ phát chương trình địa phương là: 6084 giờ; số giờ phát chương trình tiếng phổ thông là: 6700 giờ.

+ Tổng số giờ phát sóng tiếng K’ Ho là 156 giờ và tiếng Chu Ru là 78 giờ.

+ Thời lượng chương trình phát thanh địa phương là: 8.35 giờ/ngày.

Thực hiện 1152 chương trình thời sự với tổng số tin, bài, chương trình đã phát: 5000 tin, 1344  phóng sự, ghi nhanh, 288 phỏng vấn; Thực hiện 24 đầu chuyên mục với 05 chương trình phát thanh trực tiếp đạt 2014 chương trình; 144 chương trình tiếng K’ Ho và 48 chương trình tiếng Chu Ru với 720 tin và 432 phóng sự.

- Về chương trình truyền hình:

+ Tổng số giờ phát sóng chương trình truyền hình năm 2020 là 40.150 giờ trong đó: số giờ tiếp phát Đài Truyền hình Việt Nam là: 274 giờ; số giờ phát chương trình địa phương là 6660 giờ; số giờ phát chương trình tiếng phổ thông là 6800 giờ.

+ Tổng số giờ phát sóng tiếng K’ Ho là 90 giờ và tiếng Chu Ru là 45 giờ.

+ Thời lượng chương trình truyền hình địa phương là: 9.15 giờ/ngày.

Thực hiện 1008 chương trình thời sự với tổng số tin, bài, chương trình đã phát 4950 tin, 1300 phóng sự; Thực hiện 24 đầu chuyên mục đạt 1255 chương trình; 96 chương trình tiếng K’ Ho và 48 chương trình tiếng Chu Ru với 432 tin và 576 phóng sự; sản xuất 100 chương trình với 100 phóng sự gửi cộng tác với VTV5 Đài THVN.

Năm 2020, Đài PTTH Lâm Đồng đã nỗ lực chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa ngày càng sâu, rộng trên các lĩnh vực thông tin chính luận, phổ biến kiến thức, văn nghệ giải trí và từ thiện xã hội. Đài là kênh thông tin phục vụ đắc lực cho sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và là diễn đàn của các tầng lớp nhân dân.  Đài đã điều chỉnh và ban hành mới khung chương trình PTTH năm 2020. Bên cạnh duy trì các chương trình, chuyên mục thường kỳ, Ban Biên tập đã bố trí khung phát mới cho các chương trình sản xuất mới. Trong đó, điểm mới là tiếp tục chủ động thay đổi, đảm bảo khung chương trình truyền hình, phát thanh theo hướng điều chỉnh thời lượng, cơ cấu hợp lý, hài hòa hơn giữa các chương trình thời sự, chuyên mục và giải trí trong ngày. Việc thay đổi chương trình thực hiện trên nguyên tắc giữ vững bản sắc LTV nhưng linh hoạt, kịp thời, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền hàng ngày, hàng tháng.

Bên cạnh đó, Đài PTTH Lâm Đồng đã tổ chức sản xuất nhiều chương trình truyền hình trực tiếp các sự kiện quan trọng của tỉnh như: các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh; “Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng năm 2020”; “Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025)”; “Tư vấn mùa thi, tiếp sức đến trường”; “Giao lưu điển hình tiên tiến”; Ghi hình chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công đại hội Đảng bộ tỉnh …Nghiên cứu các phương thức làm chương trình trực tiếp hay, có sức hút, tăng tính tương tác, trong đó, chú ý chọn lọc nội dung thông tin, cách thức thể hiện trong các chương trình một cách khoa học, sinh động và phong phú hơn. Đội ngũ phóng viên luôn bám sát cơ sở, kịp thời phản ánh một cách sinh động những thành tựu KT-XH, những vấn đề bức xúc, khó khăn từ thực tế cuộc sống, qua đó góp phần định hướng dư luận xã hội và đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu nghe và xem đài của khán thính giả.  Cùng với việc tuyên truyền trên hai làn sóng, Đài tiếp tục nâng cao chất lượng trang thông tin điện tử tổng hợp; mở rộng diện phủ sóng truyền hình Lâm Đồng trên mạng youtube toàn cầu bằng các video clip chọn lọc được nhiều người truy cập; tăng cường hoạt động fangage LTV; livestream một số chương trình thời sự hàng ngày trên fanpage và youtube. Đến nay hoạt động livestream ổn định, chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt.

Trong năm 2020, Đài PTTH Lâm Đồng đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do các bộ, ban, ngành và tỉnh Lâm Đồng phát động, kết quả như: Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Đài vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “cùng cả nước, doanh nghiệp Lâm Đồng hội nhập và phát triển” giai đoạn 2016-2020; Bằng khen của Ban Dân vận tỉnh lâm Đồng cho cho tập thể Đài vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Dân vận khéo tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2015-2020. Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Đài vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM” giai đoạn 2016-2020. Tham gia giải Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIV đạt 01 giải đồng và 01 bằng khen.

BBT

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài PTTH Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO