Mưa lớn kéo dài nhiều tuyến đường ở Quảng Nam bị ngập sâu

P.V| 25/10/2021 15:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Suốt 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện nhiều đợt mưa to kéo dài, kết hợp với nước lũ từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn khiến một số khu dân cư và các tuyến đường giao thông ở khu vực trũng thấp bị chia cắt.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, từ 6h ngày 23/10, lưu lượng nước từ nguồn đổ về đã tràn qua tại Km 988 - QL1A đoạn qua địa bàn xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, có điểm ngập sâu 60cm, kéo dài hơn 100m. Do đó, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã cử 2 tổ công tác gồm 7 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 1 nhanh chóng tiếp cận điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông để các phương tiện đi lại an toàn.

Ngoài ra, lực lượng CSGT đã huy động 1 xe tải nâng chở các phương tiện xe máy qua điểm ngập sâu.

Mưa lớn kéo dài nhiều tuyến đường ở Quảng Nam bị ngập sâu - Ảnh 1.

Một số tuyến đường ở các khu vực trũng thấp của Duy Xuyên (Quảng Nam) bị ngập khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. (Ảnh:PV).

Theo thông báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam, từ 01h - 17h ngày 23/10, các địa phương trong tỉnh đã có mưa to đến rất to như Thăng Bình 165mm, Núi Thành 138mm, Trà Kót 108mm, Tam Lãnh 105mm, Tam Kỳ 103mm,…

Đại diện Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Quảng Nam cho hay, hiện nay mực nước hồ chứa Phú Ninh ở cao trình +30,28m. Để duy trì mực nước hồ theo quy định, hồ chứa nước Phú Ninh bắt đầu điều tiết qua tràn xả sâu, với lưu lượng từ 400 đến xấp xỉ 1.000m3/s. Việc này đã được phía Công ty thông báo rộng rãi cho người dân vùng hạ du.

Dự báo trong những giờ tới, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to. Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét các sông suối miền núi, sạt lở đất ở sườn dốc, các xã thuộc huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Tiên Phước, Hiệp Đức, các xã vùng núi huyện Thăng Bình và Núi Thành. Ngập úng ở những vùng trũng thấp và nội thị TP. Tam Kỳ, TP. Hội An, thị xã Điện Bàn, thị trấn Nam Phước, thị trấn Thăng Bình và thị trấn Núi Thành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kéo dài nhiều tuyến đường ở Quảng Nam bị ngập sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO