Dựbáo mới nhất của eMarketer cho biết, nămtới (2017) sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với chi tiêu dành cho quảngcáo tại Mỹ, đó là lần đầu tiên quảng cáo kỹ thuật số được “chuộng” hơn trêntruyền hình. Theo đó, năm 2017, tổng chi tiêu quảng cáo trên truyền hình sẽ khoảng72,01 tỷ USD, chiếm 35,8% tổng chi tiêu quảng cáo trên các phương tiện truyềnthông. Trong khi đó, tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2017 ước đạt 77,37tỷ USD (tương đương 38,4%).
Về dự báo tăng trưởng chi tiêu quảngcáo trên truyền hình cho năm 2016, eMarketer cho biết lần dự báo này họ đã hạthấp mức so với những dự báo được đưa ra trong quý 3 năm 2015. Cụ thể, nếu quý3 năm 2015, mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo trên truyền hình cho năm 2016được dự báo là 4,5%, thì hiện nay mức đưa ra chỉ là 2,5%; Trong những năm tiếptheo, chi tiêu quảng cáo trên truyền hình sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 2%/năm.Tuy nhiên, vào năm 2020, thị phần chi tiêu quảng cáo trên truyền hình sẽ giảm xuốngdưới 1/3 tổng chi tiêu quảng cáo trên các phương tiện truyền thông tại Mỹ.
Martín Utreras, chuyên gia phân tíchcấp cao của eMarketer cho biết: “Chúng tacó thể thấy rằng, trong một năm mà nền kinh thế đầy thách thức, thì hình thức quảng cáo kỹ thuật số sẽ ngàycàng gia tăng nhằm tối thiểu chi phí dành cho quảng bá thương hiệu”. Mặc dù vậy, Martín Utreras vẫn hy vọng cónhững tăng trưởng tích cực trong chi tiêu quảng cáo trên truyền hình tại Mỹ,bởi năm nay diễn ra sự kiện chính trị Bầu cử tổng thống Mỹ 2016 và Thế vận hộiMùa hè 2016".
Ngoài ra, mức tăng trưởng chi tiêuquảng cáo kỹ thuật số năm nay tại Mỹ sẽ tăng 15,4%, đạt 68,82 tỷ USD. Trong đó,quảng cáo trên di động tiếp tục tăng trưởng, với mức dự báo trong năm nay sẽ đạt 43,60 tỷ USD (tương đương mức tăngtrưởng 38%). Điều đó đồng nghĩa là điện thoại di động chiếm 63,4% tổng chi tiêuquảng cáo kỹ thuật số tại Mỹ trong năm nay.
Nhấn mạnh về xu thế quảng cáo trêndi động, Utreras cho rằng: “Khi các thiếtbị di động ngày càng được người dùng sử dụng nhiều hơn trong các hoạt động hàngngày, thì các nhà tiếp thị sẽ đẩy mạnh tích hợp tất cả các hình thức tiếp thị–kể cả quảng cáo trên các thiết bị diđộng”.
(Nguồnemarketer.com)