Myanmar sẽ thực hiện thanh toán "không tiếp xúc"

Linh Anh| 17/10/2017 15:52
Theo dõi ICTVietnam trên

CB Bank sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển một mạng lưới các điểm giao dịch thẻ thanh toán không tiếp xúc (Mastercard Contactless) trên 5.000 điểm truy nhập ở Myanmar vào cuối năm 2017

Trong tháng 10/2017, ngân hàng Co-Operative Limited Bank (CB Bank) sẽ cung cấp thẻ thanh toán không tiếp xúc ở Myanmar. CB Bank sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển một mạng lưới các thương nhân với thẻ thanh toán "không tiếp xúc" Mastercard tại gần 5.000 điểm tiếp cận ở Myanmar vào cuối năm 2017, bao gồm các siêu thị, cửa hàng tiện ích và các trạm xăng.

Donald Ong, giám đốc phụ trách Thái Lan và Myanmar của thẻ Mastercard cho biết: “Sự ra mắt của thanh toán không tiếp xúc là một bước tiến quan trọng đối với hành trình thanh toán điện tử của Myanmar. Thanh toán không tiếp xúc mang đến sự an toàn, thuận tiện hơn cho người mua hàng cũng như người bán hàng. Loại hình thanh toán này sẽ được áp dụng rộng rãi như một mô hình thanh toán được ưa chuộng trên toàn thế giới”.

Chưa đầy một năm trước khi có thông báo của Mastercard và CB Bank lần này, hai tổ chức đã ra một thông báo tương tự về dịch vụ thanh toán không tiếp xúc đầu tiên của quốc gia này dưới hình thức thẻ không tiếp xúc MasterCard Contactless trả trước CB EasiTravel. Chỉ khác biệt là thông báo năm 2016 tập trung vào những thanh toán không tiếp xúc cho người Myanmar đi du lịch ra nước ngoài.

Theo U Kyaw Lynn, Giám đốc điều hành kiêm Phó Chủ tịch của CB Bank, mục đích của thẻ không tiếp xúc này là cung cấp trải nghiệm thanh toán nhanh, an toàn và tiện lợi cho người dùng.

Dự kiến thẻ thanh toán không tiếp xúc sẽ được phát hành trong tháng 10 và sẽ được mở rộng cho những việc mua sắm hằng ngày.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Myanmar sẽ thực hiện thanh toán "không tiếp xúc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO