Năm 2015, Cục Bưu điện TW đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Thu Hương| 30/12/2015 01:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều ngày 29/12/2015, tại Hà Nội, Cục Bưu điện Trung ương đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo báo cáo của lãnh đạo Cục Bưu điện Trung ương, trong năm qua Cục đã thực hiện tốt vai trò là đơn vị phục vụ cho các sự kiện lớn của đất nước như Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới IPU132 tại Việt Nam; các kỳ họp Quốc hội khóa XIII; 04 kỳ họp Ban Chấp hành Trung ương Đảng; 12 kỳ họp thường kỳ của Chính phủ, đồng thời đảm bảo đường dây thông tin liên lạc phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước…

Năm 2015, Mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) của Cục hoạt động thông suốt, ổn định, không có sự cố, phục vụ hoạt động truyền dữ liệu và triển khai các bài toán ứng dụng của các cơ quan Đảng, Nhà nước. Các dịch vụ trên mạng TSLCD hoạt động hiệu quả, trong đó đặc biệt, dịch vụ truyền hình hội nghị là dịch vụ thực hiện thường xuyên cho trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội và các bộ, ban, ngành trung ương với quy mô toàn quốc là 141 phiên họp.

Thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, năm 2015, tổng doanh thu bưu chính, viễn thông trong 6 tháng đầu năm đã đạt 80 tỷ đồng, bằng 132,2% so với cùng kỳ năm 2014.

Bên cạnh đó, trong năm qua, Cục Bưu điện Trung ương đã thực hiện tốt công tác chuyển Cục Bưu điện Trung ương về Bộ TT&TT và đã từng bước được đầu tư xây dựng hiện đại hóa mạng lưới, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để phục vụ các yêu cầu ngày càng cao về bảo đảm thực thi nhiệm vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin phục vụ các đồng chí lãnh đạo cấp cao và các cơ quan quan trọng của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, Cục Bưu điện Trung ương cũng đã triển khai các đề án, dự án hiện đại hóa hạ tầng mạng lưới, đa dịch vụ, tăng cường an ninh bảo mật cho mạng thông tin dùng riêng của các cơ quan Đảng và Nhà nước; Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan của Bộ, đặc biệt là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để đảm bảo hạ tầng mạng thông tin dùng riêng của các cơ quan Đảng và Nhà nước.

Đại diện Cục Bưu điện Trung ương cũng kiến nghị với Bộ TT&TT về việc được sớm phê duyệt phương án nâng cấp mạng cấp I, cấp II mạng TSLCD và mở rộng mạng đến cấp xã, phường theo phương án đề xuất của Tập đoàn VNPT để thực hiện tốt việc phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Năm 2016, Cục Bưu điện Trung ương tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ thông tin liên lạc phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước; Kiện toàn bộ máy, cơ cấu tổ chức các đơn vị trực thuộc và hoàn thiện cấu trúc mạng lưới Cục Bưu điện Trung ương giai đoạn trung hạn 2016-2020; Tiếp tục thực hiện tối ưu, nâng cao chất lượng mạng lưới, đảm bảo tính sẵn sàng, dự phòng, ổn định trong việc cung cấp dịch vụ đến cơ quan Đảng, Nhà nước; Chuẩn bị nhân lực, vật lực để phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội nghị APEC 2017 diễn ra tại Việt Nam…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà Cục Bưu điện Trung ương đã đạt được trong năm 2015, đặc biệt là việc hoàn thành tốt việc chuyển giao Cục từ Tập đoàn VNPT về Bộ TT&TT.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải chỉ đạo Cục Bưu điện Trung ương xem xét cơ chế để đẩy mạnh chất lượng và việc sử dụng của các bộ, ngành, địa phương với mạng TSLCD, đưa mạng này thành một trong những mạng quan trọng, chủ lực để triển khai Chính phủ điện tử.

Thứ trưởng cũng chỉ đạo Cục Viễn thông, Cục Tin học hóa phối hợp với Cục Bưu điện Trung ương xem xét chiến lược, định hướng phát triển sắp tới của mạng TSLCD về quy hoạch đầu tư trang thiết bị để mạng TSLCD có chất lượng tốt, đáp ứng được các yêu cầu của Chính phủ cho việc ứng dụng CNTT.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm 2015, Cục Bưu điện TW đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO