Năm 2019: Chi phí bảo hiểm rủi ro không gian mạng tăng 5%

TH| 23/09/2019 16:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Một báo cáo mới đây cho thấy chi phí trung bình cho bảo hiểm rủi ro không gian mạng tăng khoảng 5% trong năm 2019 khi số lượng các vụ tấn công và hồ sơ khiếu nại gia tăng.

An ninh mạng hiện là mối quan tâm lớn đối với các công ty trên toàn thế giới khi tin tặc ngày càng nhắm tới các hệ thống công nghệ của họ. Bảo hiểm rủi ro không gian mạng trước đây là một sản phẩm ít được biết đến, nhưng ngày càng được quan tâm khi các vụ tấn công mạng có tổn thất khổng lồ liên quan đến những công ty lớn như Equifax và Target Corp.

Theo công ty tư vấn bảo hiểm kinh doanh AdvisorSmith, các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware) vẫn tiếp tục gia tăng trong thời gian gần đây. Các công ty bảo hiểm ngày càng có lợi nhuận tốt hơn trong việc bảo lãnh rủi ro không gian mạng, trong khi các tổ chức, doanh nghiệp cũng đang tăng cường phòng thủ không gian mạng để chống lại sự gia tăng của các cuộc tấn công mạng.

Mức tăng 5% đã tăng phí bảo hiểm trung bình hàng năm lên 1.501 USD đối với một doanh nghiệp đối mặt với rủi ro vừa phải với hạn mức trách nhiệm là 1 triệu USD, khấu trừ 10.000 USD và doanh thu của công ty là 1 triệu USD.

Một nghiên cứu gần đây của IBM cho thấy chi phí trung bình để ứng phó với một vụ xâm phạm dữ liệu của công ty Hoa Kỳ là 8 triệu USD, mặc dù con số tổng cộng phụ thuộc rất lớn vào quy mô của công ty.

Ông David Mak, CEO của AdvisorSmith cho biết: “Bước nhảy 5% được mô tả là tương đối ổn định đối với một thị trường bảo hiểm”.

Mặc dù có mức phí khá hợp lý, tuy nhiên, Mak nhấn mạnh chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp đã đầu tư vào bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng.

Các yếu tố khác cũng được xem xét khi xác định mức phí bảo hiểm, bao gồm khả năng khách hàng tự bảo vệ khỏi các cuộc tấn công mạng, vị trí địa lý của các cơ sở vật chất được bảo hiểm cùng với các yếu tố bảo hiểm cơ bản hơn như tổng giá trị gói bảo hiểm được lựa chọn và các khấu trừ.

Để đảm bảo một khách hàng tiềm năng đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp, các nhà cung cấp bảo hiểm rủi ro không gian mạng sẽ phải đánh giá khách hàng dựa trên năng lực an ninh mạng của họ. Quá trình này có thể bao gồm kiểm tra số lượng hồ sơ nhạy cảm được lưu trữ bởi một tổ chức, cũng như số lượng giao dịch tài chính hoặc thẻ tín dụng được xử lý. Thông thường, số lượng hồ sơ nhạy cảm hoặc giao dịch tài chính được lưu trữ càng cao, mức phí bảo hiểm của công ty bạn sẽ càng cao, Mak cho biết thêm.

“Một số biện pháp bảo mật mà công ty bạn có thể thực hiện bao gồm bảo mật mạng phần cứng và phần mềm, quy trình ngăn ngừa mất dữ liệu, xác thực đa yếu tố và mã hóa. Các công ty bảo hiểm cũng quan tâm đến việc công ty của bạn có thường xuyên vá các lỗ hổng phần mềm hay không và liệu công ty của bạn có sử dụng các bên thứ ba để đánh giá và kiểm soát bảo mật hay không”, báo cáo của AdvisorSmith nêu rõ.

Bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng cũng đang đóng một vai trò quan trọng trong quá trình quyết định có trả tiền chuộc hay không. Trong vài tháng qua đã chứng kiến ​​một số công ty và thành phố lựa chọn trả tiền chuộc với lý do họ đang tham gia bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng và do đó thực tế họ chỉ phải trả các khoản khấu trừ. Gần đây nhất, trường học Rockville (New York) đã chọn trả khoản tiền chuộc 88.000 USD cho tin tặc để đáp ứng các yêu cầu của kẻ tấn công.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Năm 2019: Chi phí bảo hiểm rủi ro không gian mạng tăng 5%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO