Nhờ triển khai akaBot vào một số quy trình, Tổng công ty Bảo Việt nhân thọ đã giảm thiểu tới 99,9% sai sót, tiết kiệm hơn 80% thời gian xử lý công việc, tiết kiệm khoảng 5.700 giờ làm việc/năm,
Ngân hàng có lịch phát triển hàng trăm năm với dịch vụ số đầu tiên là dịch vụ sao kê tài khoản ở những năm thập niên 90, tuy nhiên, từ đó đến nay việc chuyển đổi số (CĐS) ngành tài chính, ngân hàng và bảo hiểm (BFSI) đã diễn ra nhanh chóng với giao dịch điện tử và hàng loạt ngân hàng số ra đời.
Tấn công mạng gây thiệt hại tài chính đáng kể cho các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ. Để giảm bớt gánh nặng này, các tổ chức, doanh nghiệp đang hướng tới giải pháp sử dụng bảo hiểm an ninh mạng.
Theo các chuyên gia, dù dư địa thị trường công nghệ bảo hiểm còn rất lớn nhưng hiện gặp nhiều rào cản như chưa có dịch vụ đột phá và chủ yếu phân phối lại các sản phẩm truyền thống, định kiến của người dân về bảo hiểm…
Mới đây, Tập đoàn Bảo hiểm FWD vừa thông báo mở rộng quan hệ hợp tác với Microsoft thông qua một thỏa thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến Trí tuệ Nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây đang là ưu tiên tại FWD.
Chữ ký số (CKS) ngày càng được sử dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực và đặc biệt là bảo hiểm xã hội (BHXH). CKS giúp mang đến một giải pháp mới, an toàn, tiện lợi cho người sử dụng, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) khi sử dụng các dịch vụ bảo hiểm.
Công ty Cổ phần (CP) bảo hiểm OPES (công ty thành viên thuộc VPBank) vừa công bố hợp tác cùng Microsoft trong việc khai thác những tiềm năng của công nghệ đám mây Azure Cloud nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm bảo hiểm số ưu việt với công nghệ tiên tiến.
Nền tảng quốc gia về dịch vụ trao đổi bảo hiểm và y tế của Ả rập Saudi nhằm mục đích cung cấp thông tin y tế cho người thụ hưởng và chia sẻ dữ liệu của họ với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Ngân hàng Nhà nước khuyến nghị cho các ngân hàng thương mại xem xét việc tăng cường hợp tác với nhiều công ty bảo hiểm khác nhau để đa dạng hóa sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, thay vì tiếp tục áp dụng hình thức phân phối độc quyền.
Trong nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho người thụ hưởng, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để xây dựng hệ sinh thái 4.0 thông minh, hiện đại.
Hưởng ứng Tháng Bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân, ngày 13/5/2023, Bưu điện các tỉnh, thành phố trên mạng lưới Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã phối hợp với cơ quan BHXH địa phương tổ chức Lễ ra quân truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, Bảo hiểm y tế (BHYT).
Để tạo ra hiệu quả tốt hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) tại các bộ, ngành, địa phương (đơn vị), mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có những đề xuất, kiến nghị về việc thực hiện niệm vụ này.
Việc bắt tay với các công ty InsurTech sẽ giúp các công ty bảo hiểm truyền thống tiết kiệm chi phí công nghệ, chi phí vận hành, và có sẵn các chuyên gia công nghệ dày dặn kinh nghiệm, bởi số hóa không phải đơn giản là “nhấc” sản phẩm bảo hiểm truyền thống lên nền tảng số...
Để bảo hộ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người lao động (NLĐ) Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, Việt Nam đã ban hành các quy định hỗ trợ NLĐ và doanh nghiệp (DN), trong đó có Quyết định số 40/2021/QĐ-TTg về Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.