Trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 05/2024, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện chi trả cho hơn 3.3 triệu người hưởng với tổng số tiền là trên 18.000 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần (CP) bảo hiểm OPES (công ty thành viên thuộc VPBank) vừa công bố hợp tác cùng Microsoft trong việc khai thác những tiềm năng của công nghệ đám mây Azure Cloud nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm bảo hiểm số ưu việt với công nghệ tiên tiến.
Nền tảng quốc gia về dịch vụ trao đổi bảo hiểm và y tế của Ả rập Saudi nhằm mục đích cung cấp thông tin y tế cho người thụ hưởng và chia sẻ dữ liệu của họ với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Ngân hàng Nhà nước khuyến nghị cho các ngân hàng thương mại xem xét việc tăng cường hợp tác với nhiều công ty bảo hiểm khác nhau để đa dạng hóa sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, thay vì tiếp tục áp dụng hình thức phân phối độc quyền.
Trong nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho người thụ hưởng, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để xây dựng hệ sinh thái 4.0 thông minh, hiện đại.
Hưởng ứng Tháng Bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân, ngày 13/5/2023, Bưu điện các tỉnh, thành phố trên mạng lưới Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã phối hợp với cơ quan BHXH địa phương tổ chức Lễ ra quân truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, Bảo hiểm y tế (BHYT).
Để tạo ra hiệu quả tốt hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) tại các bộ, ngành, địa phương (đơn vị), mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có những đề xuất, kiến nghị về việc thực hiện niệm vụ này.
Việc bắt tay với các công ty InsurTech sẽ giúp các công ty bảo hiểm truyền thống tiết kiệm chi phí công nghệ, chi phí vận hành, và có sẵn các chuyên gia công nghệ dày dặn kinh nghiệm, bởi số hóa không phải đơn giản là “nhấc” sản phẩm bảo hiểm truyền thống lên nền tảng số...
Để bảo hộ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người lao động (NLĐ) Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, Việt Nam đã ban hành các quy định hỗ trợ NLĐ và doanh nghiệp (DN), trong đó có Quyết định số 40/2021/QĐ-TTg về Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) tiếp tục giữ vị trí số 1 về trải nghiệm khách hàng năm thứ hai liên tiếp trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam theo Báo cáo về Trải nghiệm khách hàng Xuất sắc Toàn cầu 2022 của KPMG.
Tại hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (Hội nghị ASSA) lần thứ 39, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vinh dự được nhận Giải thưởng với dự án “Giải pháp chính sách của Việt Nam hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp”.
Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) vừa chính thức ra mắt trợ lý công nghệ Fi (phiên âm tiếng Việt: "Phi") nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và số hoá trải nghiệm khách hàng.