Theo Realme, năm 2020, đại dịch Covid-19 khiến tất cả hoạt động kinh doanh của mọi ngành đều chịu ảnh hưởng và Realme cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với khả năng ứng phó và điều chỉnh chiến lược kịp thời, Realme toàn cầu và Realme Việt Nam đã biến thách thức thành cơ hội, có những thay đổi để mang sản phẩm của thương hiệu đến với đông đảo người dùng, phát triển hơn trong tương lai.
Năm 2020: tập trung smartphone phổ thông, mở rộng hệ sinh thái AIoT
Những ngày mới ra mắt thị trường Việt Nam, Realme được người dùng biết đến với những sản phẩm phổ thông có giá phải chăng của dòng C-Series và những ưu điểm của dòng Realme số. Trong năm 2020, Realme tập trung thế mạnh, phát triển hai dòng sản phẩm này.
Từ đầu năm trước, thương hiệu liên tục ra mắt dòng C-Series với hiệu năng ổn định, pin tốt trong tầm giá dễ chịu như Realme C3, Realme C11, Realme C12, Realme C15, gần cuối năm là smartphone Realme C17. Đây đều là những sản phẩm có giá từ 2 - 5 triệu đồng, nhận được sự ủng hộ của người dùng.
Tháng 5/2020, Realme cũng cho ra mắt dòng smartphone tầm trung đầu tiên là Realme 6 Series với sự đồng hành của Amee trong MV "Yêu thì yêu không yêu thì yêu" đến nay đã được 21 triệu lượt xem. Tiếp nối model tầm trung này là sự ra đời của Realme 7 Series vào tháng 8/2020 với 3.600 đơn đặt hàng trước tại Thế giới Di động trong vòng 4 ngày. Realme 7i ra mắt với sự kết hợp của cặp đôi CaNo (Cara và Noway) được giới trẻ đón nhận.
Ngoài ra, để góp phần nâng cao trải nghiệm cá nhân - gia đình - du lịch cho người dùng, tạo thành hệ sinh thái sản phẩm công nghệ xoay quanh smartphone và ứng dụng quản lý Realme Link, tháng 7/2020, Realme đã cho ra đời những sản phẩm AIoT đầu tiên tại Việt Nam là tai nghe Realme Buds Q và đồng hồ Realme Watch.
Sau đó, người dùng còn được biết đến những sản phẩm tai nghe và đồng hồ thông minh cải tiến hơn từ Realme như Realme Buds Air Neo, Realme Watch S và Realme Buds Air Pro.
2021: Ra mắt flagship 5G, tập trung hơn cho sản phẩm tầm trung
Nói về chiến lược năm 2021, ông Nguyễn Minh Thuận - CEO Realme Việt Nam cho biết: "Năm nay, Realme sẽ cố gắng phát triển một cách toàn diện hơn, ở các phân khúc sản phẩm, cũng như ở các hoạt động chăm sóc người dùng. Chúng tôi sẽ đem flagship là X-series về Việt Nam, cũng như nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt người dùng. Các model tầm trung dòng số và Pro, cũng sẽ được chăm chút và hoàn thiện hơn, trang bị những công nghệ cao cấp và hữu ích cho người dùng."
CEO realme Việt Nam cũng chia sẻ về định hướng nâng cấp sản phẩm phổ thông và có những sản phẩm đúng giá trị cho khách hàng chọn lựa. Realme cũng có những hợp đồng hợp tác với các đối tác lớn như Qualcomm, và trong năm nay cũng sẽ ra mắt smartphone sử dụng chip Snapdragon 8 series. Năm nay là năm của nền tảng 5G, vì thế, Realme cũng sẽ tham gia vào việc đón nhận trào lưu công nghệ này bằng những smartphone hỗ trợ 5G.
Về hệ sinh thái AIoT, ông Minh Thuận hứa hẹn sẽ mở rộng dãy sản phẩm đa dạng hơn, có cả các thiết bị gia dụng thông minh smarthome như loa, tivi, đèn… Realme cũng mong muốn có nhiều hoạt động cộng hưởng, tương tác với người dùng và các realfan, cũng như kỳ vọng sẽ đạt được thị phần từ 10 - 15%.