Năm 2021, truyền hình kỹ thuật số xâm nhập tới hầu hết các hộ gia đình xem truyền hình trên toàn cầu

Minh An| 10/05/2016 09:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Vào năm 2021, gần như toàn bộ các hộ gia đình xem truyền hình trên toàn cầu chuyển sang truyền hình kỹ thuật số. Trong đó, ước tính trong giai đoạn 2015 – 2021, toàn cầu sẽ có thêm khoảng gần nửa tỷ hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật số.

Truyền hình kỹ thuật số sẽ xâm nhập tới 98% hộ giađình xem truyền hình trên toàn cầu trong 5 năm tới, tương đương khoảng 1,67 tỷ hộ,  một bước nhảy vọt với mức tăng 185%so với năm 2010, Báo cáo mới nhất dự đoán về hộ gia đình xem truyền hìnhkỹ thuật số trên toàn cầu (Digital TV world household forecasts report) củaDigital TV Research cho biết. Theo đó, năm 2021sẽ có 98 quốc gia hoàn thành số hóatruyền hình, so với số lượng 24 quốc gia cuối năm 2015 và chỉ 2 quốc gia năm2010.

 Báo cáo nàyđược tổng kết dựa trên kết quả khảo sát tại 138 quốc gia. Số liệu Báo cáo chobiết, tổng số hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật số trên toàn cầu sẽ tăng 120triệu hộ trong năm 2016 và gần nửa tỷ (497 triệu hộ) trong giai đoạn 2015 –2021. 

Năm 2021, toàn cầu có khoảng 1,67 tỷ hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật số (Nguồn Digital TV Research).

Trong đó, tăng trưởng lớn sẽ là châu Á – Thái BìnhDương, với 2/3 trong tổng số 497 triệu hộ gia đình đăng ký xem truyền hình kỹthuật số của toàn cầu giai đoạn 2015 -2021 là của khu vực này. Riêng năm 2016,số hộ xem truyền hình số của châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ tăng thêm84 triệu hộ. 

Một số khu vực khác cũng có mức tăng trưởng ấn tượngtrong giai đoạn 2015 - 2021, cụ thể, số hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật sốở khu vực châu Phi Sub-Saharan sẽ tăng hơn 2 lần; mức tăng gần gấp 2 lần được cholà sẽ xảy ra ở Mỹ La tinh; và ở khu vực Đông Âu dự đoán tăng gấp 3 lần.

Tính theo quốc gia, Báo cáo cho hay, Trung Quốc sẽ có tới 453 triệu hộ gia đình xem truyền hình kỹ thuật số vào cuối năm 2021,tăng so với chỉ 114 triệu hộ vào năm 2015. Ấn Độ sẽ thêm 80 triệu hộ trongkhoảng từ năm 2015 đến năm 2021. Năm2015, Ấn Độ cũng đã soán ngôi số hai của Mỹ trong bảngxếp hạng toàn cầu về số lượng hộ gia đình xem truyền hình số. Dự đoán 3 quốcgia bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ sẽ chiếm 46% tổng số hộ gia đình xem truyềnhình số trên toàn cầu vào năm 2021. 

Đặc biệt, một quốc gia châu Á cũng được dự đoán có sốlượng hộ gia đình xem truyền hình số tăng trưởng mạnh, đó là Indonesia. Quốcgia này sẽ có thêm 36 triệu hộ gia đình xem truyền hình số trong giai đoạn dựbáo, và do đó sẽ thăng hạng từ vị trí thứ 22 năm 2015 lên vị trí thứ 7 năm 2021trong bảng xếp hạng toàn cầu về số lượng hộ xem truyền hình số. 

Tăng trưởng thuê bao truyền hình trả tiền

Trên toàn cầu, số thuê bao truyền hình trả tiền (PayTV) sẽ đạt hơn 1 tỷ vào năm 2021, tăng so với 716 triệu thuê bao tính đến năm2010 và 907 triệu thuê bao vào năm 2015. Châu Á - Thái Bình Dương sẽ là khuvực sở hữu số thuê bao truyền hình trả tiền lớn nhất, với ước tính chiếm 60%trong tổng số thuê bao truyền hình trả tiền toàn cầu vào năm 2021. Quốc gia dẫnđầu khu vực là Trung Quốc với dự đoán có khoảng 329 triệu thuê bao vào cuối năm2021, theo sau là Ấn Độ với 178 triệu thuê bao và Mỹ với 95 triệu thuê bao.

Về mức độ thâm nhập truyền hình trả tiền (bao gồm cảkỹ thuật số và tương tự) trên toàn cầu, theo Báo cáo, năm 2015, truyền hình trảtiền chiếm 58% tổng số hộ gia đình xem truyền hình nhưng tỉ lệ này được dự đoánsẽ tăng lên 63% vào cuối năm 2021. Xét theo từng khu vực, mức thâm nhập truyềnhình trả tiền vào cuối năm 2021 sẽ dao động từ 80% ở Bắc Mỹ xuống mức 24,2% ởTrung Đông và Bắc Phi.

(Nguồn iptv-news.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Năm 2021, truyền hình kỹ thuật số xâm nhập tới hầu hết các hộ gia đình xem truyền hình trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO