Nam Úc đầu tư 6,7 triệu đô la Úc để dạy học sinh tiểu học về mã hóa

TH| 16/02/2018 04:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Người đứng đầu Đảng Lao động cầm quyền tại tiểu bang Nam Úc, ông Jay Weatherill, cho biết sẽ đầu tư gần 7 triệu đô la Úc để hỗ trợ các trường tiểu học công lập trong bang đào tạo mã hóa nếu chiến thằng trong cuộc bầu cử vào tháng tới.

Mới đây, Thủ hiến tiếu bang Nam Úc thuộc dảng Lao động công bố sẽ đầu tư 6,7 triệu đô la Úc để đào tạo trẻ em của tiểu bang về mã hóa nếu đảng này tái đắc cử vào tháng tới.

Ông Jay Weatherill cho biết khoảng 114.000 học sinh tại các trường tiểu học công lập của tiểu bang sẽ được nhận các bài học về máy tính để chuẩn bị tốt hơn cho các công việc liên quan tới công nghệ trong tương lai. 

"Học cách mã hóa sẽ trao quyền cho các em học sinh để có thể hiểu được cách công nghệ định hình thế giới của chúng ta”, ông Weatherill nhấn mạnh.

Mã hóa đã là một phần của Chương trình học tại Úc và được dạy cho học sinh lớp 4-5 tại các trường tiểu học ở Nam Úc. Nó bao gồm việc cấu hình phần mềm máy tính, các ứng dụng và trang web để tạo lệnh cho chúng thực hiện các yêu cầu mong muốn.

Ông Weatherill hy vọng rằng khoản đầu tư này sẽ giúp học sinh được trang bị tốt hơn cho thị trường việc làm tương lai.

Cũng trong tháng trước, Đảng Lao động Nam Úc đã cam kết trao tặng máy tính xách tay cho mỗi học sinh lớp 10 trong tiểu bang, một sáng kiến chi phí lên tới 70 triệu đô la Úc trong 5 năm. Các thử nghiệm bắt đầu được tiến hành trong năm nay và việc triển khai sẽ diễn ra vào năm 2019. Theo đó, tất cả học sinh trong ba năm cuối của trường trung học trong tiểu bang sẽ có máy tính xách tay vào năm 2021 và họ có thể giữ chúng sau khi họ ra trường.

Ông Jay Weatherill cũng tiết lộ thêm rằng chính phủ của ông sẽ nâng cấp băng rộng cho tất cả các trường công lập và trường mầm non trong tiểu bang.

“Chương trình này sẽ giúp học sinh đạt được kết quả cao nhất, đồng thời phát triển các kỹ năng số và kiến thức cần thiết để theo đuổi các cơ hội việc làm trong tương lai. Cùng với việc nâng cấp lên tốc độ băng rộng, các em học sinh tại các trường công lập đang được tạo điều kiện để thành công trong một thế giới nơi học trực tuyến và trình độ học vấn ngày càng trở nên quan trọng đối với giáo dục”, ông cho biết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Nam Úc đầu tư 6,7 triệu đô la Úc để dạy học sinh tiểu học về mã hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO