Nâng cao chất lượng phát sóng phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Điện Biên

TH| 11/12/2020 14:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và truyền hình (PTTH) Điện Biên đã được đầu tư nâng cấp trang thiết bị và chuyển đổi sang công nghệ HD nâng cao chất lượng phát sóng của Đài PTTH tỉnh và được khán giả đón nhận, đánh giá cao.

Nâng cao chất lượng phát sóng phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Điện Biên - Ảnh 1.

Phóng viên, Biên tập viên Phòng Phát thanh Truyền hình Dân tộc thu chương trình.

Thực hiện Đề án số hóa của Chính Phủ đến năm 2020, với sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh, Đài PTTH Điện Biên đã được đầu tư đồng bộ công nghệ sản xuất chương trình truyền hình với chất lượng, hình ảnh theo công nghệ HD. Đến nay, đội ngũ cán bộ kỹ thuật đã sử dụng thành thạo công nghệ này trong việc sản xuất các chuyên đề, chuyên mục. Đài PTTH Điện Biên đã nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ Phóng viên, Biên tập viên, Đài PTTH tỉnh Điện Biên đã tập trung đầu tư, nâng cấp trang thiết bị phục vụ sản xuất chương trình PTTH từ công nghệ SD sang công nghệ HD.

Nâng cao chất lượng phát sóng phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Điện Biên - Ảnh 2.

Ảnh: Kỹ thuật viên phòng Kỹ thuật và Công nghệ khai thác có hiệu quả các trang thiết bị đã được đầu tư.

Nếu như trước đây, việc sản xuất và hoàn thiện cũng như gửi tác phẩm mới chỉ dừng lại ở việc lời ở hệ thống Flats, còn hình ảnh vẫn phải lại ở bộ phận khác biên tập. Điều này gây không ít khó khăn trong việc biên tập cả lời và hình đối với đội ngũ cán bộ quản lý phòng, lãnh đạo cơ quan dẫn đến chất lượng tin, bài chưa cao.

Do vậy, cùng với việc đầu tư trang thiết bị, Đảng ủy, Ban Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đã xây dựng hệ thống Biên tập "Mam" để thuận tiện trong công tác biên tập, xử lý tin, bài của Phóng viên. Khi đó, các tác phẩm phát sóng sẽ đảm bảo được yêu cầu về nội dung, hình ảnh trong công tác tuyên truyền.

Nâng cao chất lượng phát sóng phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Điện Biên - Ảnh 3.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đang tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp để làm cho mỗi chương trình Phát thanh - Truyền hình phong phú, đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán thính giả.

Việc thực hiện Đề án số hóa của Chính phủ, Đài PTTH tỉnh Điện Biên đã về đích trước hơn 1 năm và đứng tốp đầu của các Đài trong khu vực. Hiện nay, các chương trình truyền hình của Đài PTTH tỉnh Điện Biên đã phát sóng thử nghiệm công nghệ HD trên vệ tinh Vinasat cũng như một số dịch vụ truyền hình. Chất lượng được nâng lên rõ rệt và được khán giả đón nhận rất rõ, thể hiện qua số lượt truy cập trên Trang Thông tin Điện tử, và kênh Youtube của Đài.

Hiện nay, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên đang tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp để làm cho mỗi chương trình Phát thanh - Truyền hình phong phú, đa dạng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán thính giả. Khai thác có hiệu quả các trang thiết bị đã được đầu tư, thực hiện kế hoạch tăng phát chương trình truyền hình từ 19h lên 24h/ngày.

Theo ông Nguyễn Đình Phức, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên cho biết: "Trong nhiệm tới thì Đài Điện Biên sẽ thực hiện chương trình từ 19h lên 24h/ngày để phục vụ khán thính giả đồng bào xa tổ quốc có điều kiện theo dõi về chương trình của Đài Điện Biên để quảng bá mảnh đất, con người Điện Biên. Một nội dung nữa là công tác phối kết hợp với Đài THVN, Đài TNVN để định hướng các công nghệ để sản xuất chương trình Truyền hình và Phát thanh".

Với những thành tích đã đạt được, cán bộ, viên chức và người lao động Đài PTTH Điện Biên tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh - truyền hình. Không ngại khó, ngại khổ đến những địa bàn vùng sâu, vùng xa để truyền tải kịp thời các tin tức, sự kiện đến với khán, thính giả, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và chính quyền, là diễn đàn của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.



Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng phát sóng phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO