Nền kinh tế internet của Philippine sẽ tăng từ 5 tỷ $ lên 21 tỷ $ vào năm 2025

Hồng Phương, Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 27/11/2018 17:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Mặc dù chỉ đứng thứ hai sau Indonesia về số lượng người dùng internet ở Đông Nam Á (SEA), nhưng nền kinh tế internet của Philippines lại giữ vị trí khiêm tốn nhất trong số 6 quốc gia, theo nghiên cứu kinh tế internet khu vực Đông Nam Á mới nhất của Google.

Tổng giá trị thị trường của nền kinh tế internet của Philippine (GMV) hiện đang ở mức 5 tỷ USD, Malaysia là gần 8 tỷ USD, và Indonesia dẫn đầu khu vực với 27 tỷ USD. Trong 7 năm tới, nền kinh tế internet của Philippines sẽ tăng gấp bốn lần, đạt 21 tỷ USD vào năm 2025. Sự tăng trưởng này theo xu hướng chung ở các nước Đông Nam Á, nền kinh tế internet sẽ tăng gấp ba lần từ 72 tỷ USD lên 240 tỷ USD vào năm 2025.

Chart data from Google

Indonesia, nền kinh tế kỹ thuật số lớn nhất trong khu vực, sẽ tiếp tục tăng trưởng gấp bốn lần từ 27 tỷ đô la năm 2018 lên 100 tỷ đô la vào năm 2025 - gấp đôi mức tăng trưởng lớn nhất của nước tiếp theo trong danh sách, đó là Thái Lan với nền kinh tế internet trị giá 43 tỷ đô la vào năm 2025.

Indonesia có 150 triệu người dùng internet vào năm 2018, nhiều nhất trong khu vực. Philippines có 75 triệu.

Nghiên cứu tiến hành ở 4 ngành dọc: thương mại điện tử, vận tải, du lịch trực tuyến và truyền thông trực tuyến. Nghiên cứu không bao gồm các lĩnh vực khác vẫn đang trong giai đoạn phát triển hoặc thiếu các nguồn dữ liệu đáng tin cậy như Giáo dục, Dịch vụ tài chính, Chăm sóc sức khỏe và Thương mại xã hội.

Nghiên cứu hàng năm được thực hiện cùng sự hợp tác với công ty mẹ Singapore Temasek. Nghiên cứu cho thấy tiềm năng phát triển của Philippines nhờ sự đầu tư tăng lên từ các công ty mới thành lập và các công ty điện tử trong khu vực đã thành công như Grab, Shopee của Singapore, và Lazada, thuộc Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc.

Nghiên cứu cho biết với sự tập trung tăng cường và đầu tư từ các địa phương và các công ty khởi nghiệp địa phương, chúng tôi ước tính Philippines có thể tăng trưởng vượt mức 30% tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) và hoàn toàn đạt được tiềm năng dài hạn.

Nền kinh tế internet đang phát triển ở tất cả sáu quốc gia Đông Nam Á, tuy nhiên tốc độ phát triển còn phụ thuộc vào quy mô nền kinh tế của mỗi quốc gia. Philippines là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển nhất.

Tổng giá trị hàng hóa của quốc gia (GMV) dựa vào internet chỉ chiếm 1,6% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) - thấp nhất trong khu vực, do đó đây là lĩnh vực sẽ có mức tăng trưởng cao nhất.

Chart data from Google

Nghiên cứu mô tả nền kinh tế internet của Philippines là hòn ngọc thô chưa được khai thác cũng như chưa thể hiện được sự năng động như thị trường Indonesia và Việt Nam."

Philippines cũng là nước có dịch vụ thanh toán kỹ thuật số thấp nhất trong khu vực ở mức 21%, chỉ có một trong năm người dùng internet ở Philippines sử dụng các dịch vụ này.

Điều quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế internet là sự sẵn có và khả năng chi trả cho truy cập internet di động. "Trong một khu vực có hơn 90% người dùng kết nối với internet thông qua điện thoại thông minh, tốc độ và khả năng chi trả của các mạng di động là rất quan trọng cho sự phát triển của một nền kinh tế internet mạnh mẽ", nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu lưu ý rằng "chi phí của một gigabyte internet di động đã giảm hơn một nửa so với thu nhập của người Đông Nam Á trong bốn năm qua". Trong số 6 quốc gia, Philippines xếp thứ 5 về phí dịch vụ truy cập dữ liệu di động so với thu nhập trung bình của một người.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Nền kinh tế internet của Philippine sẽ tăng từ 5 tỷ $ lên 21 tỷ $ vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO