Doanh nghiệp số

Nền tảng cloud ngày càng nâng tầm cho sản phẩm “Make in Vietnam”

PV 11/08/2023 08:22

Nền tảng Cloud được CMC Telecom – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây, sử dụng công nghệ mở ứng dụng Infrastructure as Code. Đây cũng là công nghệ tiên tiến được Microsoft, AWS, IBM và Google sử dụng.

Với slogan "Make in Vietnam" của Bộ Thông tin & Truyền thông, nhấn mạnh vào sự chủ động sáng tạo, thiết kế các sản phẩm công nghệ cao của người Việt. Trong chiến lược đến 2025, CMC đặt mục tiêu trở thành tập đoàn số với quy mô 10.000 nhân sự và doanh thu 1 tỷ USD, là nhà tư vấn, cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, CMC đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mang dấu ấn riêng. CMC Telecom cũng trở thành tên tuổi đi đầu trong xây dựng nền tảng cloud “Make in Vietnam”.

Theo báo cáo của Grandview Research, multi cloud (đa đám mây) đang trở thành xu hướng của doanh nghiệp trên khắp thế giới với thị trường đạt 8,03 tỷ USD năm 2022 và dự kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 28,0% đến năm 2030. Việc sử dụng đa đám mây giúp doanh nghiệp tăng tính linh hoạt trong vận hành, giảm sự phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất. Tuy nhiên, thách thức với việc sử dụng đa đám mây là quy trình quản lý phức tạp, đòi hỏi lực lượng nhân sự đông đảo và trình độ cao, chi phí lớn.

rff.jpg
CMC Telecom ngày càng khẳng định vị thế

Được Thành lập từ năm 2008 CMC Telecom đã khẳng định vị thế thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực ở 3 khối: Công nghệ & Giải pháp (Technology & Solution), Kinh doanh Quốc tế (Global Business), Dịch vụ Viễn thông (Telecommunications).

Đặc biệt trong suốt quá trình hình thành và phát triển, CMC Telecom đi tiên phong trong việc phát triển Công nghệ & Giải pháp (Technology & Solution) đã trở thành tên tuổi lớn trong xây dựng nền tảng cloud “Make in Vietnam”. CMC Telecom sở hữu lợi thế về hạ tầng kết nối mạnh mẽ cùng sự thấu hiểu để cung cấp các sản phẩm phù hợp nhất cho doanh nghiệp Việt.

Từ những năm 2017, khi xu hướng điện toán đám mây bắt đầu phát triển tại Việt Nam, CMC Telecom đã thành công phát triển và xây dựng nền tảng CMC cloud. “Đám mây” Việt đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhiều doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu vận hành nhanh chóng và “kéo” dữ liệu về Việt Nam, đáp ứng các quy định pháp luật. Toàn bộ hệ thống vật lý của CMC cloud được đặt tại trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier 3, có chứng chỉ bảo mật PCI DSS đầu tiên tại Việt Nam. Hệ thống được sử dụng dịch vụ riêng có kết nối cáp quốc tế ổn định, băng thông 40Gbps. Đặc biệt CMC Telecom là đơn vị có chứng chỉ ISO 27017-27018, tiêu chuẩn quốc tế về kiểm soát bảo mật an toàn thông tin cho dịch vụ điện toán đám mây.

Ông Đặng Tùng Sơn - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Kinh doanh và Marketing CMC Telecom cho biết, ưu thế lớn nhất của một "local cloud" là sự thấu hiểu "khẩu vị" của doanh nghiệp bản địa. “Doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo và được hỗ trợ 24/7”. Với hạ tầng trong nước, dữ liệu của khách hàng được xử lý với tốc độ cao, giảm tối đa độ trễ, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành. Ngoài ra, sự thấu hiểu thị trường cũng giúp CMC Telecom cung cấp được những gói dịch vụ phù hợp nhất, doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh lưu lượng tài nguyên phù hợp với nhu cầu sử dụng theo các khoảng thời gian khác nhau, từ đó tối ưu chi phí.

Cũng theo ông Sơn cho biết từ khi phát triển CMC cloud đã trở thành dịch vụ cloud nội địa hàng đầu Việt Nam, chiếm hơn 25% thị phần. Không dừng lại ở đó, đầu năm 2023, CMC Telecom tiếp tục nâng cấp và cho ra mắt CMC cloud thế hệ mới có nhiều tính năng, dịch vụ cải tiến với 9 nhóm sản phẩm dịch vụ chính. “Việc ra mắt CMC cloud thế hệ mới sẽ thu ngắn khoảng cách về quy mô và tính năng với cloud quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng cloud ngày càng nâng tầm cho sản phẩm “Make in Vietnam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO