Nền tảng hỗ trợ tài chính Validus Việt Nam có CEO mới, là "người cũ" của Techcombank

PV| 25/03/2022 07:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 25/3, Validus, nền tảng hỗ trợ tài chính doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á, hôm nay chính thức công bố ông Đinh Văn Bình sẽ đảm nhiệm vị trí CEO của Validus tại Việt Nam.

Trên cương vị mới, ông Đinh Văn Bình sẽ tập trung vào hoạch định chiến lược kinh doanh và hoạt động, cũng như thúc đẩy sự phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của Validus tại Việt Nam.

Ông Bình là chuyên gia dịch vụ tài chính dày dạn gần hai mươi năm kinh nghiệm với kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng cho SME, ngân hàng thương mại và quản lý tài sản khi làm việc tại Techcombank và Sacombank.

Ông Vishal Shah, Chủ tịch các thị trường mới nổi của Validus, cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng chính của Validus và chúng tôi không ngừng đầu tư để tăng cường sự hiện diện, qua đó thúc đẩy các giải pháp tài chính toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước.

"Tôi tin tưởng rằng với bề dày thành tích đã được khẳng định, kiến thức và tầm nhìn sâu rộng thị trường trong nước, cùng tư duy tăng trưởng làm cho ông Bình trở thành một giám đốc điều hành lý tưởng, giúp thúc đẩy Validus Việt Nam tiến lên tầm cao mới trong giai đoạn phát triển tiếp theo", ông Vishal Shah nhấn mạnh.

Bên cạnh chiến lược mua lại danh mục để nhanh chóng mở rộng kinh doanh, đầu tư công nghệ để luôn dẫn đầu giải pháp, Validus tiếp tục nâng cao đội ngũ của mình và đã bổ sung hơn 25% nhân viên mới trong 6 tháng qua. Validus đặc biệt chú trọng đến chiêu mộ nhân tài với hơn 90% đội ngũ lãnh đạo cấp cao của công ty từ khắp Đông Nam Á có kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành tài chính và ngân hàng.

Validus vừa đạt được cột mốc quan trọng, đó là giải ngân hơn 1 tỷ USD cho các khoản vay SME trên khắp Singapore, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan. Công ty nhận được sự hỗ trợ từ các quỹ đầu tư mạo hiểm uy tín hàng đầu như FMO, Vertex Growth, Vertex Ventures Đông Nam Á và Ấn Độ, AddVentures của SCG, K3 Ventures, Openspace Ventures, và VinaCapital Ventures.

Trước khi gia nhập Validus, Đinh Văn Bìn là thành viên chủ chốt của Techcombank – ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam. Ông Bình từng là thành viên ban lãnh đạo khối khách hàng doanh nghiệp với vai trò gần nhất là giám đốc cao cấp phát triển đối tác. Bắt đầu làm việc cho Techcombank từ năm 2010, ông giữ nhiều vị trí khác nhau trong các dịch vụ tài trợ chuỗi cung ứng, cho vay điện tử (digital lending), quản lý quan hệ và kinh doanh, quản lý rủi ro và đối tác.

Trước đó, ông Bình là thành viên của Sacombank, đảm nhận các vị trí quan trọng như giám đốc chi nhánh, tổng giám đốc và phó tổng của các công ty thành viên và phó chủ tịch điều hành tại Công ty đầu tư Sacombank. Ông Bình luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến startup và lĩnh vực fintech. Với vai trò cố vấn chuyên sâu, ông đã hỗ trợ một số công ty khởi nghiệp từ Đông Nam Á và Phần Lan tiếp cận thành công thị trường Việt Nam./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng hỗ trợ tài chính Validus Việt Nam có CEO mới, là "người cũ" của Techcombank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO