Dịch vụ tài chính

  • Chuyển đổi số ngành tài chính - ngân hàng đặt ra yêu cầu cao về xử lý dữ liệu
    Chuyển đổi số (CĐS) càng sâu thì lượng dữ liệu mà doanh nghiệp (DN) thu thập được và ứng dụng càng lớn. Điều này cũng đặt ra những yêu cầu càng cao về xử lý dữ liệu, bởi vì các tổ chức sẽ phải đối mặt với rủi ro an toàn dữ liệu càng lớn.
  • IoT có thể thúc đẩy các dịch vụ tài chính toàn diện như thế nào?
    Sự bùng nổ của IoT có tác động mạnh mẽ tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống và xã hội. Đặc biệt, việc mở rộng  IoT còn thúc đẩy chuyển đổi các dịch vụ tài chính, mang lại những cơ hội mới cho tài chính toàn diện và tăng trưởng kinh tế.
  • Đại diện Việt Nam trong top 10 nền tảng dịch vụ tài chính toàn cầu 2023
    Ngày 23/3/2023, siêu ứng dụng MoMo là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong top 10 của bảng xếp hạng (BXH) nền tảng dịch vụ tài chính toàn cầu 2023 (Global Platforms Ranking 2023) do TABInsights (trực thuộc The Asian Banker) công bố.
  • "Nhận lương linh hoạt": Giải pháp giúp người lao động giải quyết bài toán tài chính và gia tăng năng suất làm việc
    Do chỉ 21% dân số được tiếp cận với những dịch vụ tài chính chính thống nên không ít lao động phổ thông vướng vào tín dụng đen, cho vay nặng lãi để chi tiêu cho những sinh hoạt cơ bản. Vì vậy, việc ra đời những nền tảng “nhận lương linh hoạt” như GIMO, được coi như một cứu cánh cho người lao động phổ thông trước bài toán “cơm áo gạo tiền” và gia tăng thêm phúc lợi tài chính cho doanh nghiệp, giảm bớt tỷ lệ nghỉ việc và gia tăng năng suất làm việc.
  • Bưu chính Tunisia chuyển đổi số mạnh mẽ các dịch vụ tài chính số
    Sami Mekki, CEO của Bưu chính Tunisa (Tunisian Post) cho biết chuyển đổi số (CĐS) đang cho phép Tunisian Post đưa các dịch vụ tài chính đến với nhiều người dân ở Tunisia, đảm bảo hoạt động kinh doanh trong thời điểm thay đổi nhanh chóng và cạnh tranh gay gắt.
  • Nếu MoMo là ứng dụng chỉ để thanh toán thì sẽ khó phát triển ở Việt Nam
    Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo cho biết, nhắc đến MoMo, hầu hết mọi người chỉ nghĩ đến thanh toán. Tuy nhiên nếu một ứng dụng chỉ để thanh toán thì sẽ khó phát triển ở thị trường Việt Nam mà phải là một siêu ứng dụng (Super App), cung cấp đa nền tảng, đa dịch vụ.
  • Nhân sự cho AI chiếm gần 20% tổng số kỹ sư công nghệ ở MoMo
    Để xây dựng sản phẩm, dịch vụ, tính năng được cá nhân hoá theo "gu" của người Việt, MoMo đã đầu tư rất mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo (AI), khi mà tính đến tháng 11/2022, nhân sự cho AI đã chiếm gần 20% tổng số gần 1.000 kỹ sư công nghệ và phát triển sản phẩm.
  • Thay vì tăng trưởng thần tốc, startup Việt cần đi chậm lại và phát triển bền vững
    Theo các chuyên gia, suy thoái kinh tế toàn cầu khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn khi đánh giá startup. Vì vậy, các công ty startup cần đi chậm lại và bền vững hơn như tập trung vào xây dựng sản phẩm thật tốt, các giải pháp mang tính đột phá, sáng tạo… thay vì tiêu tốn nguồn lực để tăng trưởng thần tốc như trước.
  • Ngân hàng Thái Lan tiến vào thị trường Việt cùng khát vọng thúc đẩy tài chính số
    Kasikornbank (KBank), một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Thái Lan đã quyết định ra mắt chi nhánh tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2021. Để thúc đẩy tài chính số, KBank sẽ hỗ trợ các nhà bán lẻ, doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ không chỉ trong kinh doanh truyền thống mà còn về mặt kinh doanh số.
  • Fintech Việt hai lần liên tiếp lọt Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam
    Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (Best Brand Rankings 2022 in Vietnam) vừa được YouGov - Hãng nghiên cứu toàn cầu có trụ sở tại Anh - công bố hôm 16/11/2022. Đây là năm thứ hai liên tiếp MoMo được vinh danh tại BXH 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam.
  • Kinh tế số Đông Nam Á cán mốc 200 tỷ USD trước dự kiến 3 năm
    Theo báo cáo mới về nền kinh tế số Đông Nam Á do Google, Temasek và Bain & Company công bố ngày 27/10, 6 nền kinh tế số hàng đầu Đông Nam Á bao gồm Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn dự kiến và sẽ đạt 200 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa (GMV) trong năm nay.
  • Bảo mật hệ sinh thái ngân hàng số với giải pháp quản trị API
    Ngân hàng số mang đến nhiều cơ hội cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy khả năng tiếp cận với các dịch vụ tài chính, tuy nhiên nó cũng làm tăng tính kết nối và bề mặt tấn công, gây ra những rủi ro về an toàn thông tin (ATTT) mạng. Do đó, cần phải có những giải pháp để đảm bảo an ninh mạng và tập trung vào phạm vi rộng hơn.
  • CĐS hiệu quả cho doanh nghiệp bán lẻ là bài toán không dễ dàng
    Theo đại diện MoMo, dù là xu hướng tất yếu nhưng chuyển đổi số (CĐS) với các doanh nghiệp (DN) bán lẻ một cách hiệu quả là bài toán không dễ dàng. Do đó, MoMo đã xây dựng nhiều giải pháp hữu ích giúp DN nhanh chóng tiếp cận với hơn 31 triệu khách hàng với thời gian nhanh nhất và tối ưu chi phí.
  • 4 khuyến nghị về ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
    Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công cụ năng động, có tiềm năng lớn trong nhiều lĩnh vực. Sự nổi lên của công nghệ AI đã và đang mang lại sự chuyển đổi đối với dịch vụ tài chính ngân hàng trong bối cảnh mới và đa chiều, giúp hệ thống ngân hàng tự động hóa các quy trình, cải thiện hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tạo ra những giá trị mới góp phần tăng doanh thu..
  • 4 khuyến nghị về ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
    Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công cụ năng động, có tiềm năng lớn trong nhiều lĩnh vực. Sự nổi lên của công nghệ AI đã và đang mang lại sự chuyển đổi đối với dịch vụ tài chính ngân hàng trong bối cảnh mới và đa chiều, giúp hệ thống ngân hàng tự động hóa các quy trình, cải thiện hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tạo ra những giá trị mới góp phần tăng doanh thu..
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO