Dịch vụ tài chính

"Nhận lương linh hoạt": Giải pháp giúp người lao động giải quyết bài toán tài chính và gia tăng năng suất làm việc
Do chỉ 21% dân số được tiếp cận với những dịch vụ tài chính chính thống nên không ít lao động phổ thông vướng vào tín dụng đen, cho vay nặng lãi để chi tiêu cho những sinh hoạt cơ bản. Vì vậy, việc ra đời những nền tảng “nhận lương linh hoạt” như GIMO, được coi như một cứu cánh cho người lao động phổ thông trước bài toán “cơm áo gạo tiền” và gia tăng thêm phúc lợi tài chính cho doanh nghiệp, giảm bớt tỷ lệ nghỉ việc và gia tăng năng suất làm việc.
  • Kinh tế số Đông Nam Á cán mốc 200 tỷ USD trước dự kiến 3 năm
    Theo báo cáo mới về nền kinh tế số Đông Nam Á do Google, Temasek và Bain & Company công bố ngày 27/10, 6 nền kinh tế số hàng đầu Đông Nam Á bao gồm Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn dự kiến và sẽ đạt 200 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa (GMV) trong năm nay.
  • Bảo mật hệ sinh thái ngân hàng số với giải pháp quản trị API
    Ngân hàng số mang đến nhiều cơ hội cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy khả năng tiếp cận với các dịch vụ tài chính, tuy nhiên nó cũng làm tăng tính kết nối và bề mặt tấn công, gây ra những rủi ro về an toàn thông tin (ATTT) mạng. Do đó, cần phải có những giải pháp để đảm bảo an ninh mạng và tập trung vào phạm vi rộng hơn.
  • CĐS hiệu quả cho doanh nghiệp bán lẻ là bài toán không dễ dàng
    Theo đại diện MoMo, dù là xu hướng tất yếu nhưng chuyển đổi số (CĐS) với các doanh nghiệp (DN) bán lẻ một cách hiệu quả là bài toán không dễ dàng. Do đó, MoMo đã xây dựng nhiều giải pháp hữu ích giúp DN nhanh chóng tiếp cận với hơn 31 triệu khách hàng với thời gian nhanh nhất và tối ưu chi phí.
  • 4 khuyến nghị về ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
    Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công cụ năng động, có tiềm năng lớn trong nhiều lĩnh vực. Sự nổi lên của công nghệ AI đã và đang mang lại sự chuyển đổi đối với dịch vụ tài chính ngân hàng trong bối cảnh mới và đa chiều, giúp hệ thống ngân hàng tự động hóa các quy trình, cải thiện hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tạo ra những giá trị mới góp phần tăng doanh thu..
  • 4 khuyến nghị về ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
    Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công cụ năng động, có tiềm năng lớn trong nhiều lĩnh vực. Sự nổi lên của công nghệ AI đã và đang mang lại sự chuyển đổi đối với dịch vụ tài chính ngân hàng trong bối cảnh mới và đa chiều, giúp hệ thống ngân hàng tự động hóa các quy trình, cải thiện hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tạo ra những giá trị mới góp phần tăng doanh thu..
  • Bắc Á Bank "tung" gói tài khoản siêu miễn phí
    Ngày 20/9/2022, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A bank) chính thức ra mắt Gói tài khoản siêu miễn phí (super free combo) dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm tất cả các dịch vụ: Tài khoản thanh toán, ngân hàng điện tử (internet banking & mobile banking) và thẻ ghi nợ nội địa.
  • DDoS - "kẻ tấn công" đáng sợ
    Giờ đây, việc các đơn vị, người dùng chủ động tiếp cận các giải pháp để ứng phó với những cuộc tấn công mạng luôn cần thiết và là nhiệm vụ thường xuyên, bởi khi các cuộc tấn công xảy ra gây nhiều thiệt hại, hậu quả khôn lường.
  • Thúc đẩy tiếp cận và sử dụng dịch vụ tài chính cho mọi người dân và doanh nghiệp
    Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 149. Chiến lược đưa ra quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm thúc đẩy tiếp cận và sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính cho mọi người dân và doanh nghiệp...
  • Tổng giám đốc TPBank: 'Muốn chuyển đổi số thành công, phải bắt đầu từ trong nội bộ'
    Tự hào kể về câu chuyện thành công của TPBank, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cũng có những chia sẻ tâm huyết gửi đến những doanh nghiệp đang trong quá trình số hóa để nhanh chóng thích ứng với thị trường tại Diễn đàn Kinh doanh của Forbes.
  • Sóng ngầm Proptech hậu Propzy
    So với cách đây 6 năm, ngoài những tên tuổi khai phá như Propzy, Rever, thị trường proptech Việt Nam giờ đã sôi động hơn, đa dạng cả về chất lượng lẫn số lượng ...
  • Người Việt đã sẵn sàng trước làn sóng công nghệ mới trong fintech?
    Bất chấp bối cảnh đại dịch COVID-19, lĩnh vực fintech vẫn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Việt Nam trong 2 năm qua. Đồng thời, những xu hướng fintech mới cũng đang dần xuất hiện và phổ cập như tài chính nhúng, gọi vốn cộng đồng…
  • Tài chính toàn diện và vai trò xóa nghèo tại các nước ASEAN
    Một trong những vai trò lớn của tài chính toàn diện mà các quốc gia và khu vực ASEAN quan tâm đó chính là tài chính toàn diện giúp xóa đói giảm nghèo. Ngoài ra, tăng trưởng kinh tế, chi tiêu Chính phủ cho giáo dục tăng và dân số đông được minh chứng có tác động làm giảm đói nghèo tại các quốc gia nghiên cứu.
  • Thanh toán không tiền mặt qua điện thoại di động và QR code tăng mạnh
    Ngày 21/7/2022, Lễ kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt 2022 với chủ đề "Chạm tới tương lai" đã chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp (DN) thuộc nhiều lĩnh vực ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, giao nhận… và người tiêu dùng.
  • MFast hoàn tất vòng gọi vốn 2,5 triệu USD do Ascend Vietnam Ventures dẫn dắt
    Ngày 19/7, ứng dụng dịch vụ tài chính MFast vừa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD do Quỹ đầu tư Ascend Vietnam Ventures dẫn dắt cùng với sự tham gia của Wavemaker Partners, và hai quỹ đầu tư ở vòng trước là Do Ventures và JAFCO Asia, nâng tổng số vốn huy động của công ty lên tới 4 triệu USD.
  • Trung tâm R&D phía sau các dự án fintech "siêu khủng" của Grab
    Trong một thập kỷ kể từ khi ra mắt vào năm 2012, Grab đã trở nên quen thuộc với dịch vụ gọi xe. Không chỉ vậy, Grab đã mở rộng hoạt động sang các mảng khác như các dịch vụ tài chính, giao hàng thực phẩm và hiện là một phần thiết yếu trong cuộc sống của hơn 200 triệu người tiêu dùng Đông Nam Á.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO