Nền tảng tìm nguồn cung ứng thực phẩm Việt Nam Kamereo huy động được 4,6 triệu USD

HL| 19/07/2021 09:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo nguồn tin từ Tech in Asia, nền tảng số B2B Việt Nam Kamereo đã huy động được 4,6 triệu USD trong vòng tài trợ chuỗi A do tập đoàn CPF Group, Quest Ventures và Genesia Ventures của Thái Lan đồng dẫn đầu.

Kamereo là nhà phân phối B2B ứng dụng công nghệ đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp giải pháp cung ứng nguồn hàng đơn giản và kinh tế nhất dành cho nhà hàng khi tiếp cận trực tiếp các sản phẩm từ nông dân, giúp đơn giản hóa quá trình cung ứng và tối ưu hóa chi phí vận hành. Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Kamereo đã phục vụ hàng trăm nhà hàng tại TP. Hồ Chí Minh.

Công ty khởi nghiệp này được thành lập bởi Taku Tanaka, cựu giám đốc điều hành của Pizza 4P, một chuỗi cửa hàng pizza nổi tiếng được hỗ trợ bởi công ty cổ phần tư nhân Mekong Capital tập trung vào Việt Nam.

Chỉ trong 3 năm, Pizza 4P đã phát triển từ một địa điểm tại TP. Hồ Chí Minh lên 10 cửa hàng trên toàn quốc. Vào thời điểm đó, Tanaka phát hiện ra sự kém hiệu quả của việc để các đầu bếp và chủ nhà hàng đàm phán với các nhà cung cấp và quản lý đơn đặt hàng theo cách thủ công.

Nền tảng tìm nguồn cung ứng thực phẩm Việt Nam Kamereo huy động 4,6 triệu USD - Ảnh 1.

Ông Taku Tanaka, sáng lập và CEO của Kamereo (Ảnh: trendsvietnam.vn)

Trao đổi với Tech in Asia, Taku Tanaka cho biết 98% các nhà hàng Việt Nam là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thường không có đủ nguồn lực để xây dựng đội ngũ tìm nguồn cung ứng của riêng mình và chủ yếu mua các nguồn cung cấp như trái cây và rau quả từ các chợ hoặc siêu thị.

Kamereo - với khối lượng thu mua cao hơn - nhằm mục đích cắt giảm chi phí liên quan bằng cách tìm nguồn cung cấp sản phẩm trực tiếp từ nông dân. Để tối ưu hóa quy trình, Kemereo đã xây dựng một hệ thống đặt hàng với sự hỗ trợ của công nghệ và cũng cung cấp các dịch vụ thực hiện đơn hàng.

Kamereo có một nhà kho tại TP. Hồ Chí Minh, nơi công ty khởi nghiệp đặt trụ sở và điều hành đội giao hàng riêng của mình để xử lý các đơn đặt hàng. Kamereo hiện phục vụ hơn 400 khách hàng đang hoạt động, bao gồm các siêu thị và văn phòng.

TP. Hồ Chí Minh hiện đang thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 16 để phòng chống Covid-19, điều này đã ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển và cung ứng thực phẩm, đồ uống.

Taku cho biết hoạt động kinh doanh của Kamereo đã bị ảnh hưởng, đặc biệt là vào tháng 6, nhưng các đơn đặt hàng đã tăng trở lại khi nhiều khách hàng mới đã tin tưởng vào nền tảng này do việc đóng cửa các chợ truyền thống. Trong 12 tháng qua, công ty khởi nghiệp này cho biết tổng giá trị hàng hóa vẫn tăng trưởng 15%.

Mô hình tập trung tài sản của Kamereo có thể gặp nhiều thách thức, nhưng Tanaka cho biết điều này có thể được khắc phục bằng cách cắt giảm các chi phí thực hiện và giao hàng chặng cuối đồng thời tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình cho mỗi khách hàng.

Công ty khởi nghiệp này có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để tăng số lượng kho hàng tại TP. Hồ Chí Minh, xây dựng hệ thống quản lý kho hàng, nâng cấp trang web và ứng dụng di động, đồng thời mở rộng ra thủ đô Hà Nội vào năm 2022.

Nền tảng tìm nguồn cung ứng thực phẩm Việt Nam Kamereo huy động 4,6 triệu USD - Ảnh 2.

Theo Kamereo, từ rất lâu, các doanh nghiệp trong lĩnh vực cung ứng thực phẩm thường hoạt động theo phương thức khá thủ công, vẫn còn thiếu ứng dụng của công nghệ. Kamereo tin rằng các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm nói chung nên vận hành một cách sáng tạo, hiệu quả hơn.

Kamereo hướng đến việc làm mới lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) bằng cách ứng dụng công nghệ để thay thế những thao tác thủ công mỗi ngày. Công nghệ chính là chìa khóa hướng đến sự chuyên nghiệp hóa quy trình làm việc, để sự sáng tạo được lên ngôi. Các doanh nghiệp thực phẩm cũng góp phần tích cực thay đổi chất lượng cuộc sống hàng ngày của mỗi người./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng tìm nguồn cung ứng thực phẩm Việt Nam Kamereo huy động được 4,6 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO