Nga phạt Facebook và Twitter vì không xóa các nội dung bất hợp pháp

Bảo Bình| 23/07/2021 09:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Không chỉ Nga, nhiều quốc gia đang có những biện pháp cứng rắn đối với nội dung đăng trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Một tòa án ở Nga vừa ra án phạt đối với các công ty truyền thông xã hội Facebook và Twitter của Mỹ vì không xóa các nội dung bất hợp pháp. Đây là vụ việc mới nhất trong cuộc đối đầu giữa Nga và các "Big Tech".

Theo hãng tin Reuters, các nhà chức trách Nga trong những tháng gần đây đã thực hiện các biện pháp nhằm quản lý các gã khổng lồ công nghệ chặt chẽ hơn, bằng cách áp dụng các khoản phạt nhỏ đối với các hành vi vi phạm nội dung, đồng thời tìm cách buộc các công ty nước ngoài mở văn phòng tại Nga và lưu trữ dữ liệu cá nhân của người Nga trên lãnh thổ của đất nước.

Tòa án quận Tagansky của Moscow cho biết họ đã phạt Facebook tổng cộng 6 triệu rúp (81.320 USD) cho hai hành vi vi phạm hành chính khác nhau liên quan đến quy định chủ sở hữu trang web xóa thông tin bị cấm hoặc đối mặt với hình phạt.

Trong khi đó, Twitter đã bị Nga phạt tổng cộng 5,5 triệu rúp cho hai tội danh. Tòa án cho biết ứng dụng nhắn tin Telegram cũng bị buộc phải trả tổng cộng 11 triệu rúp cho ba tội danh.

Ngoài Nga, nhiều quốc gia khác đã kêu gọi các công ty truyền thông xã hội cần phải làm nhiều hơn nữa đối với nội dung nhạy cảm. Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gặp đại diện của các nền tảng vào tuần trước và cảnh báo họ sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 10% doanh thu toàn cầu, nếu không xóa các nội dung thù địch và phân biệt chủng tộc.

Cơ quan quản lý truyền thông nhà nước Roskomnadzor cho biết Twitter đã bị “soi” ở Nga kể từ tháng 3 vì các bài đăng chứa nội dung khiêu dâm trẻ em, thông tin lạm dụng ma túy hoặc kêu gọi trẻ vị thành niên tự tử.

Trong khi đó, Twitter phủ nhận việc cho phép nền tảng của mình quảng bá các hành vi bất hợp pháp và cho biết họ có chính sách không khoan nhượng đối với hành vi bóc lột tình dục trẻ em và nghiêm cấm khuyến khích hành vi tự tử hoặc tự làm hại bản thân./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nga phạt Facebook và Twitter vì không xóa các nội dung bất hợp pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO