Ngân hàng Bưu chính Pháp khai trương dịch vụ cho vay tại các chi nhánh địa phương

04/11/2015 08:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội đồng quản trị ngành bưu chính Pháp mới đây đã thông qua một mô hình tài chính mới cho cho ngân hàng Bưu chính Pháp cung cấp dịch vụ cho vay tại các chi nhánh địa phương.

Mô hình mới là kết quả của các cuộc đàm phán giữa các ngân hàng bưu chính, cơ quan kiểm soát tài chính Quốc hội Caisse des kho et Consignations (CDC), ngân hàng Pháp-Bỉ và tổ chức tài chính Dexia SA.

Ngành bưu chính Pháp cho biết chương trình cho vay mới sẽ dựa trên một liên doanh, 65% thuộc sở hữu của ngân hàng bưu chính Pháp và 35% của CDC, cung cấp cho cộng đồng địa phương phương pháp tiếp cận tốt hơn tới nguồn tài chính cần thiết.

Dexma, chi nhánh tài chính trực thuộc tổ chức tài chính Dexia, sẽ được coi như một tổ chức tín dụng mới, có trách nhiệm về marketing và quản lý các khoản vay mới.

Dexma sẽ sử dụng các nguồn lực của Dexia nhằm cung cấp các khoản vay tới khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

Jean-Paul Bailly, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ngành bưu chính Pháp cho biết: "Cũng như các tổ chức làm việc nhiều năm sự phát triển của khu vực, ngành bưu chính và ngân hàng bưu chính Pháp đang tạo ra một giai đoạn mới trong việc mở rộng dịch vụ."

Ngân hàng bưu chính Pháp hiện đang quản lý 5.2 tỷ EUR trên 11,4 triệu tài khoản với 10 triệu khách hàng, chiếm 10,8% thị phần của thị trường ngân hàng tiêu dùng.

Dự kiến, khoản vay đầu tiên sẽ được cung cấp vào cuối năm 2012, tùy thuộc vào sự chấp thuận của ngân hàng và Ủy ban cạnh tranh ở Pháp.

Philippe Wahl, Giám đốc điều hành của Ngân hàng bưu chính Pháp cho biết: "Ngân hàng bưu chính sẽ xâm nhập vào thị trường mới này bằng cách thực hiện nguyên tắc sau đây đi đôi với các hoạt động mới:khởi động dần dần, với một chính sách quản lý rủi ro và một mô hình tăng trưởng lợi nhuận hợp lý."

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Bưu chính Pháp khai trương dịch vụ cho vay tại các chi nhánh địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO