Ngành bưu chính Canada treo giải thưởng 1 triệu USD dành cho các phát minh về thương mại điện tử

04/11/2015 07:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành bưu chính Canada đã tung ra một chương trình giải thưởng mới nhằm vinh danh những phát minh mới trên thị trường thương mại điện tử Canada, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 triệu USD.

Các giải thưởng sẽ được chia thành 5 loại, bao gồm giải thưởng dành cho nhà bán lẻ đa kênh tốt nhất, nhà bán lẻ trực tuyến, công ty kinh doanh điện tử, những thành tựu về bưu chính xuất sắc (Outside the Box) giải thưởng dành cho người tiêu dùng. Riêng trong phần giải thưởng dành cho các nhà bán lẻ đa kênh và bán lẻ trực tuyến, giải thưởng sẽ được trao cho các nhà bán lẻ lớn và các nhà bán lẻ nhỏ.

Các công ty bán lẻ thương mại điện tử dù lớn hay nhỏ đều được phép tham gia vào chương trình, chỉ cần họ cung cấp dịch vụ chuyển phát cho người tiêu dùng Canada trước ngày 20/08/2012- ngay cả khi họ không sử dụng dịch vụ chuyển phát của ngành bưu chính Canada. Các doanh nghiệp trúng giải sẽ được công bố tại một buổi dạ tiệc vào ngày 16/10/2012 tại Toronto.

Ngoài ra, người phát ngôn của ngành bưu chính Canada cho biết ngoài giải thưởng bằng tiền mặt, các doanh nghiệp chiến thắng sẽ nhận được thêm các hợp đồng vận chuyển miễn phí trị giá lên đến 100,000 USD, 50,000 USD và được quảng cáo thương hiệu trên toàn bộ các chuyến xe tải và các cơ sở kinh doanh của ngành bưu chính Canada.

Canada đang tụt hậu trong nền kinh tế Internet, với doanh số chiếm 4,8% GDP của cả nước so với 7,4% ở Mỹ. Deepak Chopra, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành ngành bưu chính Canada, cho biết chương trình giải thưởng lần này lànhằm tạo ra "một nền kinh tế điện tử hoàn toàn mới" cho người dân Canada.

"Ngày càng có nhiều người dân Canada thực hiện các đơn hàng trực tuyến, khiến cho việc kinh doanh thương mại điện tử hoặc bán lẻ từ-doanh-nghiệp-tới-người-tiêu-dùng phát triển với tốc độ chóng mặt. Chúng tôi biết rằng vẫn còn có những thách thức đối với các doanh nghiệp bán lẻ điện tử tại Canada và ngành bưu chính Canada đang cố gắng khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn quốc." Chopra nhận xét.

Theo thống kê của các chuyên gia bưu chính Canada, có hơn 8 tỷ USD hàng hóa vật chất được đặt mua trực tuyến ở Canada mỗi năm (đồng đô la Canada tương đương với đô la Mỹ theo tỷ giá hiện hành), dự báo sẽ tăng lên hơn 15 tỷ đô la vào năm 2016. Đó là cơ hội, nhưng cũng đồng thời là thách thức đối với ngành bưu chính Canada.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngành bưu chính Canada treo giải thưởng 1 triệu USD dành cho các phát minh về thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO