“Người dân Philippine nghĩ về Giáng sinh vào đầu tháng 9 và thấy các sản phẩm trực tuyến trên Facebook hoặc Instagram được quảng cáo mạnh mẽ và dễ dàng mua sắm thông qua cửa sổ bán hàng - nó giúp làm cho sản phẩm và thương hiệu trở thành tâm điểm khi người tiêu dùng cần bắt đầu quyết định mục tiêu”, Giám đốc vùng của Facebook tại Philippines John Rubio cho biết.
Trích dẫn dữ liệu từ Nghiên cứu ngày lễ của Facebook 2018, Rubio lưu ý rằng mua sắm qua điện thoại di động giúp mọi người mua sắm sản phẩm thông suốt vì họ có thể nghiên cứu về mặt hàng họ muốn mua cũng như so sánh giá trên các thương hiệu có sẵn.
Nghiên cứu và phân tích thói quen mua sắm của 1.504 người từ 18 tuổi trở lên ở Philippines, tiết lộ rằng ngay cả khi mọi người đến cửa hàng thực phẩm để mua sắm, họ vẫn sử dụng thiết bị di động của họ để thực hiện một số nghiên cứu đánh giá sản phẩm và giá thành.
Đặc biệt, 64% số người được hỏi thừa nhận họ vẫn sử dụng điện thoại thông minh của họ ngay cả khi họ đã ở trong cửa hàng thực tế để nghiên cứu về một sản phẩm trước khi hoàn tất việc mua hàng của họ; 72% so sánh giá sản phẩm trong khi 66% đọc đánh giá và so sánh các mặt hàng với các thương hiệu khác.
Cụ thể hơn, nghiên cứu cho thấy rằng các hoạt động mua sắm tại cửa hàng có tương tác thêm thông qua thiết bị di động bao gồm: so sánh giá (72%); so sánh sản phẩm (66%); đọc đánh giá sản phẩm (66%); xem xét danh sách mua sắm (59%); và chụp ảnh (56%).
Hoạt động mua thông tin
Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng cứ ba trong năm người mua sắm ở Philippines nói rằng việc sử dụng điện thoại di động của họ để mua sắm trong kỳ nghỉ sẽ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.
Rubio nói: “Vì vậy, người mua sắm ở Philippines đang mua sắm kỳ nghỉ qua mạng. Người mua sắm sử dụng thiết bị di động đầu tiên sẽ làm những việc như nghiên cứu trực tuyến, sử dụng thông tin đó để giao tiếp với các nhà bán lẻ và tìm các cửa hàng và sau đó đặt hàng và mua hàng trực tuyến”.
Rubio cũng cho biết người tiêu dùng Philippines đang bắt đầu chuyển sang điện thoại di động của họ để mua sắm dễ dàng hơn đặc biệt là mùa Giáng sinh này.
Dựa trên Nghiên cứu ngày lễ của Facebook 2018, 50% số người được hỏi thích mua sản phẩm trực tuyến bởi vì nó thuận tiện hơn là đi đến các cửa hàng.
Điện thoại di động và Thế hệ Millennials
Rubio lưu ý rằng người mua sắm sử dụng Facebook và Instagram để tìm ý tưởng quà tặng cho những người thân yêu của họ trong dịp Giáng sinh này với 94% người mua hàng thậm chí còn nói rằng Facebook ảnh hưởng đến việc mua sắm ngày lễ của họ.
“Mọi người đang khám phá các sản phẩm và dịch vụ mà họ muốn đưa ra trong dịp Giáng sinh. Nó xảy ra chủ yếu trên thiết bị di động,” Rubio khẳng định.
Theo nghiên cứu, loại video mà người mua sắm thấy hữu ích trong quá trình mua sắm trong kỳ nghỉ bao gồm: mẹo về cách tận dụng tối đa lượt mua sắm/ cửa hàng (61%), trình diễn sản phẩm (48%) và những người phù hợp vớiviệc nhận sản phẩm làm quà tặng (42%).
Vào năm 2018, Facebook ghi nhận mức tăng 18% về lượng người mua sắm di động đầu tiên ở Philippines với 70% trong số đó là Thế hệ Millennials - những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 (18-35 tuổi). Đây là những người lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook... đồng thời họ là lực lượng lao động chủ đạo của hiện tại và tương lai..
“Đó là một xu hướng được thúc đẩy bởi thế hệ trẻ, những người quen với việc tương tác với thế giới thông qua điện thoại di động của họ”, Rubio chỉ ra.
Chiến dịch hướng vào nội dung
Vì người tiêu dùng thường khám phá và mua các sản phẩm và dịch vụ thông qua điện thoại di động của họ, Rubio khuyến khích các doanh nghiệp nhắm mục tiêu người tiêu dùng của họ thông qua các chiến dịch hướng vào nội dung. Rubio khuyên các doanh nghiệp sử dụng video vì họ thu hút người tiêu dùng khi họ duyệt qua Facebook hoặc Instagram của họ.
Rubio cho biết người mua sắm Philippines sẽ chi tiêu một lượng khoảng 17.000 peso trung bình trong dịp Giáng sinh và 40% người mua sắm thông qua thiết bị di động đầu tiên sẽ chi tiêu nhiều hơn thế.
Rubio nói: “Về cơ bản, mua sắm trên thiết bị di động đầu tiên không chỉ mang tính nghiên cứu và hành vi lựa chọn - mặc cả, hành vi kiểm kê mà còn khiến họ chi tiêu nhiều hơn”.