Người cao tuổi có thể “lão hóa tại chỗ” nhờ công nghệ thông minh của NEST

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 31/07/2018 10:07
Theo dõi ICTVietnam trên

nullMột trong những thực tế khó đối diện nhất của việc già đi là phải nhờ tới sự giúp đỡ và mất đi sự độc lập của bản thân, vậy nếu công nghệ nhà thông minh có thể giúp bạn tiếp tục sống trong ngôi nhà của mình thì sao?

Đó là một ý tưởn của Nest - công ty nhà thông minh thuộc sở hữu của Google – đã được điều hành bởi Google. Theo một báo cáo mới của CNBC, công ty đang xem xét các ý tưởng cho phép thế hệ người già tiếp tục sống trong nhà riêng của họ lâu hơn và tránh chuyển sang sống có trợ giúp.

Ở tại nhà càng lâu càng tốt là một ý tưởng được gọi là "lão hóa tại chỗ", và Nest đã thảo luận với các chuyên gia về tuổi già và nhận được sự hỗ trợ để xem xét những vấn đề nào có thể được giải quyết bằng các tiện ích thông minh.

Theo báo cáo, một ý tưởng đưa ra là cài đặt cảm biến chuyển động dọc theo tuyến đường từ phòng ngủ đến phòng tắm. Sau đó, đèn có thể tự động bật để những người sống ở đó có thể nhìn thấy nơi họ đang đi và không phải lo lắng về công tắc đèn.

Tự tin hơn

Đây là một công nghệ mà công ty đã tiến hành thực hiện, nhưng có tin đồn rằng nó cũng có một số ý tưởng hoàn toàn mới giúp cải thiện không gian. Một ý tưởng như vậy được dự đoán công nghệ ứng dụng thông qua camera an ninh có thể để mắt đến khả năng bị đe dọa tính mạng trong nhà.

Ngay cả khi nó không thể dự đoán việc té ngã trước khi chúng xảy ra, nó vẫn có thể sử dụng camera an ninh để biết khi nào nên gọi dịch vụ khẩn cấp hoặc thông báo cho các thành viên trong gia đình.

Các ứng dụng khác của công nghệ thông minh cho người già bao gồm việc luôn canh chừng nhiệt độ thông qua bộ điều nhiệt thông minh hoặc thông báo cho các thành viên gia đình nếu không có đủ hoạt động xung quanh nhà.

Chưa có bí mật nào được bật mí, nhưng bạn có thể sớm thấy công ty phát triển công nghệ hơn nữa để sớm trông chừng và giúp đỡ những người già cả.

Cho đến giờ, những ý tưởng này vẫn còn trong giai đoạn đồn đoán, nhưng biết đâu sẽ sớm có sản phẩm mới được thiết kế cho nhóm cao tuổi này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người cao tuổi có thể “lão hóa tại chỗ” nhờ công nghệ thông minh của NEST
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO