Người dân Philippines đặt sự tin tưởng vào chính phủ trong dữ liệu kỹ thuật số hơn là các công ty tư nhân

Hòa Đoàn, Trương Khánh Hợp| 20/11/2018 22:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Người Philippines cho thấy phản ứng khá trái ngược khi tuyên bố 'khá thoải mái' trong việc chia sẻ danh tính kỹ thuật số trong khi dẫn đầu thế giới về những lo ngại về vấn đề an ninh.

UNISYS SECURITY INDEX. Unisys Asia Pacific vice president Lysandra Schmutter presents the 2018 Security Index on November 14, 2018

Theo Chỉ số Bảo mật Unisys năm 2018, người Philippines khá thoải mái chia sẻ dữ liệu kỹ thuật số của họ với chính phủ ngay cả khi nhiều người lo ngại về hành vi trộm cắp danh tính có thể xảy ra.

Trong một bài thuyết trình tại Manila vào thứ Tư ngày 14 tháng 11, Lysandra Schmutter, Phó chủ tịch Unisys cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết người dân Philippines đặt niềm tin vào chính phủ hơn là các dịch vụ thương mại hoặc tài chính trong việc xử lý dữ liệu kỹ thuật số của họ.

Cuộc khảo sát trực tuyến 1.000 người Philippines cho thấy 87% sẵn sàng chia sẻ dữ liệu sinh trắc học tại các sân bay để xác minh danh tính của họ, 76% ủng hộ chương trình một ID cho nhiều dịch vụ trực tuyến của chính phủ và 70% ủng hộ ý tưởng sử dụng kỹ thuật số trong dịch vụ khám chữa bệnh.

Cuộc khảo sát Social Weather Stations cho biết 77% người ủng hộ chương trình một ID duy nhất.

Ngoài ra, phần lớn người dân cũng ủng hộ việc các công ty tư nhân sử dụng dữ liệu kỹ thuật số của họ, mặc dù mức độ tin tưởng có thấp hơn. Theo giám đốc giải pháp Unisys Ian Selbie, hành vi này là một xu hướng toàn cầu.

62% ủng hộ sử dụng 1 ID để truy cập dịch vụ tài chính từ các nhà cung cấp khác nhau, 55% ủng hộ chia sẻ thông tin cho các sân bay và hãng hàng không và 52% ủng hộ sử dụng tài khoản Facebook của họ để đăng nhập vào ứng dụng.

Người Philippines cho thấy phản ứng khá mâu thuẫn, khi cảm thấy khá thoải máitrong việc chia sẻ danh tính kỹ thuật số trong khi cho rằng rằng hành vi trộm cắp danh tính (88%) là mối quan tâm hàng đầu. Trong cuộc khảo sát người Philippines đã tỏ ra thoải mái hơn khi sử dụng danh tính số so với các quốc gia Châu Á Thái Bình Dương như Úc, Malaysia và New Zealand.

Theo ghi nhận, người Philippines có “mức độ quan tâm cao nhất” về các vấn đề an ninh trong số 13 quốc gia được khảo sát, đạt 232 điểm trong thang điểm 300, tuy nhiên vẫn giảm 11 điểm so với năm 2017.

Schmutter cho biết sự mâu thuẫn này một phần là do sự cần thiết phải nhanh chóng tiếp cận các dịch vụ sau thảm họa thiên nhiên. Trong khi đó người Philippines cũng lo ngại về hành vi trộm cắp danh tính và gian lận thẻ ngân hàng, nhận dạng sinh trắc học như dấu vân tay hoặc quét khuôn mặt cung cấp một cách chính xác và an toàn để ủy quyền danh tính của ai đó để họ có thể truy cập các dịch vụ họ cần”.

Thiên tai (87%) và gian lận thẻ tín dụng (86%) cũng là mối lo ngại lớn về an ninh đối với người Philippines. Colombia và Mexico cũng là những nước quan tâm đến thiên tai.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người dân Philippines đặt sự tin tưởng vào chính phủ trong dữ liệu kỹ thuật số hơn là các công ty tư nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO