Người dùng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng nhắn tin di động

03/11/2015 22:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Các ứng dụng nhắn tin di động như WhatsApp và WeChat đang phát triển với quy mô người dùng ngày càng tăng nhanh và dường như không loại trừ lẫn nhau. BI Intelligence đã thống kê: WeChat, LINE, WhatsApp và Snapchat đều có số lượng người dùng tăng lên trong năm 2014 với tốc độ từ 15%/quý trở lên và người dùng dành khá nhiều thời gian cho các ứng dụng này.

Những ứng dụng nhắn tin di động có một ưu thế quan trọng là đang trở thành hệ sinh thái di động - nơi người dùng tiêu tốn khá nhiều thời gian: Thời gian mỗi phiên người dùng (user session) dành cho nhắn tin và các ứng dụng trên mạng xã hội đã tăng 203% trong năm 2013. Điều đó tương đương tăng nhanh gấp 2 lần so với thời gian mỗi phiên người dùng dành cho tất cả các loại ứng dụng (cũng tăng 115% trong năm).

BI Intelligence đã thống kê số lượng người dùng tích cực hàng tháng (MAU) từ tháng 10/2010 đến tháng 2/2014 đối với các ứng dụng nhắn tin di động hàng đầu (Hình dưới)

- Mobidia, chuyên gia theo dõi lưu lượng dữ liệu thoại đã tính toán thời gian 1 ứng dụng nhắn tin được mở ra trên màn hình của một người dùng thiết bị di động Android, màn hình bật sáng (nghĩa là ứng dụng nhắn tin không chạy ngầm) và kết luận:

- Người dùng ứng dụng Kakao Talk (Hàn Quốc) trung bình dành 213 phút/tuần, kết thúc ngày 2/11/2013 (cao nhất so với các ứng dụng khác)

- WhatsApp xếp thứ nhì khi người dùng dành trung bình 195 phút/tuần

- Kik đứng thứ ba với 97 phút trong khi người dùng LINE dành trung bình 94 phút

Báo cáo mới đây của BI Intelligence trình bày nghiên cứu sâu vào cuộc chiến ứng dụng nhắn tin di động này. Tương tự như các mạng xã hội trước đây, các ứng dụng này đang trở thành trung tâm (hub) chứa mọi thứ cần thiết cho người dùng điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu và do đó gia tăng mức độ gắn kết của họ. Các ứng dụng nhắn tin di động giúp mọi người kết nối với nhau, chia sẻ ảnh, video chat và tiếp theo sẽ là chơi game, mua sản phẩm số và thậm chí cửa hàng ngoại tuyến (offline).

Bạn đọc có thể xem toàn bộ báo cáo tại đây.

Báo cáo này còn so sánh những điểm giống và khác nhau của 15 ứng dụng nhắn tin di động, kèm theo nghiên cứu chuyên sâu về LINE, đặc biệt là mô hình kinh doanh kiếm hàng trăm triệu USD doanh thu của LINE.

                                                                                                                          (Theo BusinessInsider)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Người dùng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng nhắn tin di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO