Người dùng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng nhắn tin di động

03/11/2015 22:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Các ứng dụng nhắn tin di động như WhatsApp và WeChat đang phát triển với quy mô người dùng ngày càng tăng nhanh và dường như không loại trừ lẫn nhau. BI Intelligence đã thống kê: WeChat, LINE, WhatsApp và Snapchat đều có số lượng người dùng tăng lên trong năm 2014 với tốc độ từ 15%/quý trở lên và người dùng dành khá nhiều thời gian cho các ứng dụng này.

Những ứng dụng nhắn tin di động có một ưu thế quan trọng là đang trở thành hệ sinh thái di động - nơi người dùng tiêu tốn khá nhiều thời gian: Thời gian mỗi phiên người dùng (user session) dành cho nhắn tin và các ứng dụng trên mạng xã hội đã tăng 203% trong năm 2013. Điều đó tương đương tăng nhanh gấp 2 lần so với thời gian mỗi phiên người dùng dành cho tất cả các loại ứng dụng (cũng tăng 115% trong năm).

BI Intelligence đã thống kê số lượng người dùng tích cực hàng tháng (MAU) từ tháng 10/2010 đến tháng 2/2014 đối với các ứng dụng nhắn tin di động hàng đầu (Hình dưới)

- Mobidia, chuyên gia theo dõi lưu lượng dữ liệu thoại đã tính toán thời gian 1 ứng dụng nhắn tin được mở ra trên màn hình của một người dùng thiết bị di động Android, màn hình bật sáng (nghĩa là ứng dụng nhắn tin không chạy ngầm) và kết luận:

- Người dùng ứng dụng Kakao Talk (Hàn Quốc) trung bình dành 213 phút/tuần, kết thúc ngày 2/11/2013 (cao nhất so với các ứng dụng khác)

- WhatsApp xếp thứ nhì khi người dùng dành trung bình 195 phút/tuần

- Kik đứng thứ ba với 97 phút trong khi người dùng LINE dành trung bình 94 phút

Báo cáo mới đây của BI Intelligence trình bày nghiên cứu sâu vào cuộc chiến ứng dụng nhắn tin di động này. Tương tự như các mạng xã hội trước đây, các ứng dụng này đang trở thành trung tâm (hub) chứa mọi thứ cần thiết cho người dùng điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu và do đó gia tăng mức độ gắn kết của họ. Các ứng dụng nhắn tin di động giúp mọi người kết nối với nhau, chia sẻ ảnh, video chat và tiếp theo sẽ là chơi game, mua sản phẩm số và thậm chí cửa hàng ngoại tuyến (offline).

Bạn đọc có thể xem toàn bộ báo cáo tại đây.

Báo cáo này còn so sánh những điểm giống và khác nhau của 15 ứng dụng nhắn tin di động, kèm theo nghiên cứu chuyên sâu về LINE, đặc biệt là mô hình kinh doanh kiếm hàng trăm triệu USD doanh thu của LINE.

                                                                                                                          (Theo BusinessInsider)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người dùng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng nhắn tin di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO