Người dùng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng nhắn tin di động

03/11/2015 22:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Các ứng dụng nhắn tin di động như WhatsApp và WeChat đang phát triển với quy mô người dùng ngày càng tăng nhanh và dường như không loại trừ lẫn nhau. BI Intelligence đã thống kê: WeChat, LINE, WhatsApp và Snapchat đều có số lượng người dùng tăng lên trong năm 2014 với tốc độ từ 15%/quý trở lên và người dùng dành khá nhiều thời gian cho các ứng dụng này.

Những ứng dụng nhắn tin di động có một ưu thế quan trọng là đang trở thành hệ sinh thái di động - nơi người dùng tiêu tốn khá nhiều thời gian: Thời gian mỗi phiên người dùng (user session) dành cho nhắn tin và các ứng dụng trên mạng xã hội đã tăng 203% trong năm 2013. Điều đó tương đương tăng nhanh gấp 2 lần so với thời gian mỗi phiên người dùng dành cho tất cả các loại ứng dụng (cũng tăng 115% trong năm).

BI Intelligence đã thống kê số lượng người dùng tích cực hàng tháng (MAU) từ tháng 10/2010 đến tháng 2/2014 đối với các ứng dụng nhắn tin di động hàng đầu (Hình dưới)

- Mobidia, chuyên gia theo dõi lưu lượng dữ liệu thoại đã tính toán thời gian 1 ứng dụng nhắn tin được mở ra trên màn hình của một người dùng thiết bị di động Android, màn hình bật sáng (nghĩa là ứng dụng nhắn tin không chạy ngầm) và kết luận:

- Người dùng ứng dụng Kakao Talk (Hàn Quốc) trung bình dành 213 phút/tuần, kết thúc ngày 2/11/2013 (cao nhất so với các ứng dụng khác)

- WhatsApp xếp thứ nhì khi người dùng dành trung bình 195 phút/tuần

- Kik đứng thứ ba với 97 phút trong khi người dùng LINE dành trung bình 94 phút

Báo cáo mới đây của BI Intelligence trình bày nghiên cứu sâu vào cuộc chiến ứng dụng nhắn tin di động này. Tương tự như các mạng xã hội trước đây, các ứng dụng này đang trở thành trung tâm (hub) chứa mọi thứ cần thiết cho người dùng điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu và do đó gia tăng mức độ gắn kết của họ. Các ứng dụng nhắn tin di động giúp mọi người kết nối với nhau, chia sẻ ảnh, video chat và tiếp theo sẽ là chơi game, mua sản phẩm số và thậm chí cửa hàng ngoại tuyến (offline).

Bạn đọc có thể xem toàn bộ báo cáo tại đây.

Báo cáo này còn so sánh những điểm giống và khác nhau của 15 ứng dụng nhắn tin di động, kèm theo nghiên cứu chuyên sâu về LINE, đặc biệt là mô hình kinh doanh kiếm hàng trăm triệu USD doanh thu của LINE.

                                                                                                                          (Theo BusinessInsider)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Người dùng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng nhắn tin di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO