Người dùng di động ở Việt Nam chủ yếu là game thủ và tín đồ mua sắm

Lâm Thảo| 25/11/2015 15:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Mạng xã hội chiếm 27% tổng số ứng dụng di động được người Việt Nam sử dụng, xếp ngay sau là game. Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người sử dụng di động là game thủ cao nhất. Một nghiên cứu trên người sử dụng di động được Opera thực hiện trên sáu quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy.

Người dùng di động ở Việt Nam chủ yếu là game thủ và tín đồ mua sắm

Theo báo cáo quý 3 về tình hình quảng cáo trên di động của Opera Mediaworks và Hiệp hội Tiếp thị trên Di động (MMA) công bố ngày 24-11, có khoảng 50% người dân ở Việt Nam, Indonesia và Philippines vẫn đang sử dụng điện thoại phổ thông, trong khi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và châu Đại Dương, trào lưu sử dụng smartphone đang gia tăng nhanh chóng.

Nghiên cứu trên người sử dụng di động được Opera thực hiện trên sáu quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam) và Australia cho thấy, Android đang là hệ điều hành được ưa chuộng nhất, với 67,1% người dùng đang sử dụng smartphone chạy hệ điều hành này (30,4% người dùng còn lại sử dụng hệ điều hành khác, hoặc sử dụng điện thoại phổ thông).

Ở ba quốc gia Ấn Độ, Philippines và Việt Nam, cứ 10 ứng dụng được người dùng đánh giá cao thì 8 trong số đó rơi vào các ứng dụng mạng xã hội và trò chơi.

Nghiên cứu đã phân ra bốn loại người sử dụng điện thoại: Tín đồ mua sắm, Người đam mê công nghệ, Những người thích du lịch và Game thủ. Trong đó, Game thủ rất ưa chuộng hệ điều hành iOS, đặc biệt là ở Australia, nơi mà 83% người dùng sử dụng các thiết bị của Apple. Ở sáu quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, hệ điều hành iOS chiếm 18% thị phần. Trò chơi Cut the Rope là trò chơi được yêu thích nhất ở hầu hết các quốc gia.

Ở Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Việt Nam, đối tượng người sử dụng đi động là người thích mua sắm chiếm tỷ lệ cao. Tokopedia, OLX, Lelong, Chợ Tốt là những trang rao vặt được ưa thích nhất. Trong các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người sử dụng di động là game thủ cao nhất.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Người dùng di động ở Việt Nam chủ yếu là game thủ và tín đồ mua sắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO