Người quản lý Phòng Đo kiểm VILAS 197 góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.

03/11/2015 20:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Là một trong 20 gương mặt điển hình tiên tiến ngành TTTT giai đoạng 2011-2015, anh Nguyễn Phú Cường – Trưởng Phòng Đo kiểm thuộc Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 2 – Cục Viễn thông được biết đến là cá nhân có nhiều thành tích tại Cục Viễn thông sau 10 năm làm việc trong lĩnh vực đo kiểm, giúp hoạt động đo kiểm luôn đạt hiệu quả cao trên các mặt: đo kiểm chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, đo kiểm nâng cao chất lượng mạng lưới.

Sinh ra tại tỉnh Đồng Tháp, nhưng cơ duyên đã đưa anh Nguyễn Phú Cường găn bó với Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 2 tại thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Trung tâm 2) – Cục Viễn thông hơn 10 năm nay,. Với kinh nghiệm dày dạn và tình thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, anh đã góp phần cùng Trung tâm 2 đo kiểm gần 1.000 sản phẩm và 40 lượt đo kiểm mạng lưới, dịch vụ viễn thông hàng năm.

Liên tục nghiên cứu, học hỏi để nâng cao hiệu quả hoạt động của Phòng Đo kiểm

Trong những năm gần đây, viễn thông luôn là một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển cao ở Việt Nam. Các sản phẩm và dịch vụ mới liên tục xuất hiện trên thị trường cùng với đó là các tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ công tác quản lý. Điều này tạo ra áp lực rất lớn cho những người làm công tác đo kiểm. Trước thực tế đó, anh Nguyễn Phú Cướng đã lthường xuyên,liên tục tổ chức các nhóm nghiên cứu, tìm hiểu các công nghệ, các tiêu chuẩn kỹ thuật mới, đồng thời xây dựng các phương pháp đo mới phục vụ công tác quản lý chất lượng cũng như đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Hiện nay, Phòng Đo kiểm đã nghiên cứu và áp dụng hơn 80 Quy chuẩn Việt Nam do Bộ TTTT ban hành, hơn 20 Tiêu chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực TTTT.

Để hệ thống quản lý của Phòng Đo kiểm kiểm VILAS 197 (đơn vị duy nhất tại khu vực phía Nam thực hiện các phép đo, bài đo trong lĩnh vực viễn thông với 198 chỉ tiêu) luôn được cập nhật, sửa đổi phù hợp với tình hình thực tế, anh Cường tiến hành định kỳ hai lần/năm đánh giá nội bộ và một lần/năm đánh giá bên ngoài đối với tất cả các hoạt động của Phòng Đo kiểm. Việc này giúp anh phát hiện kịp thời những điều không phù hợp trong quá trình hoạt động để có những cải tiến, khắc phục phù hợp.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của độ chính xác của kết quả đo kiểm, anh còn thường xuyên tổ chức việc so sánh kết quả đo kiểm của các nhân viên, so sánh kết quả đo trên các thiết bị với nhau hoặc so sánh với các phòng đo kiểm khác. Ngoài ra, các yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình đo kiểm như điều kiện môi trường, thiết bị đo kiểm, các quy trình nội bộ, v.v.  đều được anh nghiên cứu, giám sát thường xuyên. Hơn 40 chủng loại trang thiết bị đo kiểm của Phòng hàng năm đều được thực hiện hai đợt hiệu chuẩn và hai đợt bảo trì thiết bị đo để đảm bảo độ chính xác.

Trong giai đoạn 2011-2015, anh Nguyễn Phú Cường tham gia và chủ trì 3 đề tài nghiên cứu khoa học. Trong số đó, đề tài “Nghiên cứu xây dựng phần mềm quản lý Phòng Thử nghiệm VILAS 197” đã đưa ứng dụng CNTT vào thực tiễn công tác của đơn vị. Đề tài đã nâng cao hiệu quả hoạt động của Phòng đo kiểm, rút ngắn đáng kể thời gian xử lý công việc, giảm thiểu các sai sót và dễ dàng kiểm soát tiến độ công việc, khắc phục được những bất cập, khó khăn của phương pháp thủ công trước đây.

Đơn giản hóa thủ tục hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp.

Thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính của Nhà nước, anh Cường đã tích vực nghiên cứu tìm cách cải tiến quy trình, thủ tục đo kiểm nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, đơn vị có nhu cầu liên hệ công tác. Thủ tục đo kiểm tại Trung tâm 2 được anh đề xuất thực hiện theo mô hình một cửa, các thông đều được niêm yết đầy đủ, công khai và rõ ràng. Các vấn đề của doanh nghiệp đều được hướng dẫn giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Không chỉ với cá nhân mình, “Tôi cũng thường xuyên nhắc nhở nhân viên về phòng cách phục vụ cũng như giao tiếp với các cá nhân, đơn vị đến liên hệ công tác”, anh Cường chia sẻ.

Để giúp các doanh nghiệp phát hiện kịp thời những vấn đề tồn tại của mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ, anh Nguyễn Phú Cường đã tổ chức triển khai mạnh các hoạt động đo kiểm tư vấn nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông trên địa bàn các tỉnh phía Nam. Hàng năm, Trung tâm đã triển khai các hoạt động đo tư vấn định kỳ chất lượng mạng lưới và ban hành gần 40 kết quả đo kiểm cho các đơn vị như Mobifone, Vinaphone, Viễn thông các tỉnh thành, v.v.. Không dừng lại ở đó, anh còn chủ động đề xuất mô hình phối hợp với các Sở TTTT về công tác đo kiểm, giúp các địa phương nắm bắt tốt hơn về chất lượng dịch vụ trên địa bàn. Năm 2014, Sở TTTT Tỉnh Tây Ninh đã được phối hợp với Trung tâm 2 để đo kiểm chất lượng dịch vụ thông tin di động của ba mạng Mobifone, Vinaphone và Viettel trên đại bản Thành phố Tây Ninh giúp tăng cường hiệu quả công tác QLNN về dịch vụ viễn thông tại địa phương cũng như nâng cao tinh thần chấp hành quy định của Nhà nước đối với các doanh nghiệp.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, anh Nguyễn Phú Cường đã được nhận nhiều giấy khen của Cục Viễn thông và Bộ TTTT. Anh liên lục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở từ năm 2006-2013; Chiến sỹ thi đua Bộ TTTT giai đoạn 2007-2009 và 2010-2012. Anh đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng chính phủ giai đoạn 2008-2012; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TTTT giai đoạn 2008-2009, và 2010-2011. Trong năm 2014, anh Nguyễn Phú Cường được Cục trưởng Cục Viễn thông tặng giấy khen cá nhân có thành tích xuất sắc.trong phong trào thi đua.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
Người quản lý Phòng Đo kiểm VILAS 197 góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO