Người quản lý Phòng Đo kiểm VILAS 197 góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.

03/11/2015 20:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Là một trong 20 gương mặt điển hình tiên tiến ngành TTTT giai đoạng 2011-2015, anh Nguyễn Phú Cường – Trưởng Phòng Đo kiểm thuộc Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 2 – Cục Viễn thông được biết đến là cá nhân có nhiều thành tích tại Cục Viễn thông sau 10 năm làm việc trong lĩnh vực đo kiểm, giúp hoạt động đo kiểm luôn đạt hiệu quả cao trên các mặt: đo kiểm chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, đo kiểm nâng cao chất lượng mạng lưới.

Sinh ra tại tỉnh Đồng Tháp, nhưng cơ duyên đã đưa anh Nguyễn Phú Cường găn bó với Trung tâm Kiểm định và Chứng nhận 2 tại thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Trung tâm 2) – Cục Viễn thông hơn 10 năm nay,. Với kinh nghiệm dày dạn và tình thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, anh đã góp phần cùng Trung tâm 2 đo kiểm gần 1.000 sản phẩm và 40 lượt đo kiểm mạng lưới, dịch vụ viễn thông hàng năm.

Liên tục nghiên cứu, học hỏi để nâng cao hiệu quả hoạt động của Phòng Đo kiểm

Trong những năm gần đây, viễn thông luôn là một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển cao ở Việt Nam. Các sản phẩm và dịch vụ mới liên tục xuất hiện trên thị trường cùng với đó là các tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ công tác quản lý. Điều này tạo ra áp lực rất lớn cho những người làm công tác đo kiểm. Trước thực tế đó, anh Nguyễn Phú Cướng đã lthường xuyên,liên tục tổ chức các nhóm nghiên cứu, tìm hiểu các công nghệ, các tiêu chuẩn kỹ thuật mới, đồng thời xây dựng các phương pháp đo mới phục vụ công tác quản lý chất lượng cũng như đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Hiện nay, Phòng Đo kiểm đã nghiên cứu và áp dụng hơn 80 Quy chuẩn Việt Nam do Bộ TTTT ban hành, hơn 20 Tiêu chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực TTTT.

Để hệ thống quản lý của Phòng Đo kiểm kiểm VILAS 197 (đơn vị duy nhất tại khu vực phía Nam thực hiện các phép đo, bài đo trong lĩnh vực viễn thông với 198 chỉ tiêu) luôn được cập nhật, sửa đổi phù hợp với tình hình thực tế, anh Cường tiến hành định kỳ hai lần/năm đánh giá nội bộ và một lần/năm đánh giá bên ngoài đối với tất cả các hoạt động của Phòng Đo kiểm. Việc này giúp anh phát hiện kịp thời những điều không phù hợp trong quá trình hoạt động để có những cải tiến, khắc phục phù hợp.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của độ chính xác của kết quả đo kiểm, anh còn thường xuyên tổ chức việc so sánh kết quả đo kiểm của các nhân viên, so sánh kết quả đo trên các thiết bị với nhau hoặc so sánh với các phòng đo kiểm khác. Ngoài ra, các yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình đo kiểm như điều kiện môi trường, thiết bị đo kiểm, các quy trình nội bộ, v.v.  đều được anh nghiên cứu, giám sát thường xuyên. Hơn 40 chủng loại trang thiết bị đo kiểm của Phòng hàng năm đều được thực hiện hai đợt hiệu chuẩn và hai đợt bảo trì thiết bị đo để đảm bảo độ chính xác.

Trong giai đoạn 2011-2015, anh Nguyễn Phú Cường tham gia và chủ trì 3 đề tài nghiên cứu khoa học. Trong số đó, đề tài “Nghiên cứu xây dựng phần mềm quản lý Phòng Thử nghiệm VILAS 197” đã đưa ứng dụng CNTT vào thực tiễn công tác của đơn vị. Đề tài đã nâng cao hiệu quả hoạt động của Phòng đo kiểm, rút ngắn đáng kể thời gian xử lý công việc, giảm thiểu các sai sót và dễ dàng kiểm soát tiến độ công việc, khắc phục được những bất cập, khó khăn của phương pháp thủ công trước đây.

Đơn giản hóa thủ tục hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp.

Thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính của Nhà nước, anh Cường đã tích vực nghiên cứu tìm cách cải tiến quy trình, thủ tục đo kiểm nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, đơn vị có nhu cầu liên hệ công tác. Thủ tục đo kiểm tại Trung tâm 2 được anh đề xuất thực hiện theo mô hình một cửa, các thông đều được niêm yết đầy đủ, công khai và rõ ràng. Các vấn đề của doanh nghiệp đều được hướng dẫn giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Không chỉ với cá nhân mình, “Tôi cũng thường xuyên nhắc nhở nhân viên về phòng cách phục vụ cũng như giao tiếp với các cá nhân, đơn vị đến liên hệ công tác”, anh Cường chia sẻ.

Để giúp các doanh nghiệp phát hiện kịp thời những vấn đề tồn tại của mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ, anh Nguyễn Phú Cường đã tổ chức triển khai mạnh các hoạt động đo kiểm tư vấn nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông trên địa bàn các tỉnh phía Nam. Hàng năm, Trung tâm đã triển khai các hoạt động đo tư vấn định kỳ chất lượng mạng lưới và ban hành gần 40 kết quả đo kiểm cho các đơn vị như Mobifone, Vinaphone, Viễn thông các tỉnh thành, v.v.. Không dừng lại ở đó, anh còn chủ động đề xuất mô hình phối hợp với các Sở TTTT về công tác đo kiểm, giúp các địa phương nắm bắt tốt hơn về chất lượng dịch vụ trên địa bàn. Năm 2014, Sở TTTT Tỉnh Tây Ninh đã được phối hợp với Trung tâm 2 để đo kiểm chất lượng dịch vụ thông tin di động của ba mạng Mobifone, Vinaphone và Viettel trên đại bản Thành phố Tây Ninh giúp tăng cường hiệu quả công tác QLNN về dịch vụ viễn thông tại địa phương cũng như nâng cao tinh thần chấp hành quy định của Nhà nước đối với các doanh nghiệp.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, anh Nguyễn Phú Cường đã được nhận nhiều giấy khen của Cục Viễn thông và Bộ TTTT. Anh liên lục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở từ năm 2006-2013; Chiến sỹ thi đua Bộ TTTT giai đoạn 2007-2009 và 2010-2012. Anh đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng chính phủ giai đoạn 2008-2012; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TTTT giai đoạn 2008-2009, và 2010-2011. Trong năm 2014, anh Nguyễn Phú Cường được Cục trưởng Cục Viễn thông tặng giấy khen cá nhân có thành tích xuất sắc.trong phong trào thi đua.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Người quản lý Phòng Đo kiểm VILAS 197 góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO