Người tiêu dùng chuẩn bị các hành động nếu tổ chức sử dụng dữ liệu sai mục đích

Khôi Linh, Phạm Thu Trang, Lâm Thị Nguyệt| 17/11/2018 10:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Người tiêu dùng Mỹ tin rằng những tiến bộ công nghệ đang tạo ra một nguy cơ đối với quyền riêng tư về dữ liệu của họ; họ tin rằng trách nhiệm của các tổ chức cũng bao gồm đảm bảo mục đích sử dụng dữ liệu rõ ràng và đối với các tổ chức không bảo vệ dữ liệu của mọi người thì phải đối mặt với các hình phạt ngay lập tức từ các nhà quản lý, theo một cuộc khảo sát do Edelman Intelligence thực hiện.

Kết quả hình ảnh cho Data revolution backlash: Consumers prepared to take decisive action if organizations mishandle data

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người tiêu dùng Mỹ không chỉ có tư duy về vấn đề trừng phạt khi nói đến vi phạm dữ liệu mà họ còn chuẩn bị các hành động mang tính quyết định như thông báo đến các tổ chức xử lý dữ liệu, nói rằng họ sẽ đổi sang một thương hiệu khác nếu họ không bảo vệ dữ liệu của khách hàng.

Kết quả trên toàn thế giới

Tại Mỹ, nghiên cứu cho thấy một mâu thuẫn đang tồn tại giữa nỗi sợ hãi của người tiêu dùng và niềm tin của doanh nghiệp. Kết quả nổi bật hơn so với người tiêu dùng ở Anh và Pháp, là có đến 70% người tiêu dùng Mỹ lo lắng về cách thức các công ty đang sử dụng dữ liệu của họ. Điều này trái ngược hoàn toàn với quan điểm của doanh nghiệp Mỹ, họ tự tin hơn so với các đối tác của họ ở Anh và Pháp.

Trong khi 68% quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp tại Pháp cảm thấy những rủi ro liên quan đến việc sử dụng dữ liệu của công ty lớn hơn lợi ích tiềm năng, thì chỉ có 38% quan lý cấp cao ở Mỹ đồng ý với nhận định này. Tương tự, 79% doanh nghiệp Pháp cho biết coi vấn đề ngăn chặn vi phạm dữ liệu là ưu tiên hàng đầu cho năm tiếp theo, trong khi đó chỉ có 66% doanh nghiệp Hoa Kỳ đồng ý.

“Trong khi chúng tôi thấy các mối quan tâm chung về quyền riêng tư trên khắp Vương quốc Anh, Mỹ và Pháp, thì có những điểm khác biệt rõ ràng. Người tiêu dùng Mỹ quan tâm rõ ràng hơn về cách các công ty sử dụng dữ liệu của họ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Mỹ thoải mái hơn với các vấn đề rủi ro về quyền riêng tư và ít ưu tiên hơn so với các doanh nghiệp Pháp và Anh. Apple có thể đã thiết lập được quyền riêng tư tại các điểm bán hàng và giới thiệu sản phẩm của mình nhưng nhiều tổ chức của Mỹ vẫn dậm chân tại chỗ. Và tất nhiên, sau vụ bê bối Cambridge Analytica, không có gì ngạc nhiên khi các động thái quy định về quyền riêng tư đang được quan tâm và thực hiện ở Mỹ”, Jason du Preez, CEO của Privitar cho biết.

Người tiêu dùng toàn cầu

  • 90% tin rằng những tiến bộ kỹ thuật gây ra rủi ro về quyền riêng tư về dữ liệu của người dùng (Mỹ: 92% / Pháp: 90% / UK: 89%)
  • 77% tin rằng trách nhiệm của các tổ chức thể hiện mục đích sử dụng dữ liệu rõ ràng (Anh: 81% / US: 76% / Pháp: 73%)
  • 23% tin rằng đó là trách nhiệm của riêng người dùng trong việc quản lý quyền riêng tư dữ liệu của họ (Anh: 19% / US: 24% / Pháp: 27%)
  • 68% sẽ ngừng sử dụng một thương hiệu nếu họ không bảo vệ dữ liệu của họ (Anh: 73% / US: 68% / Pháp: 65%)
  • 79% cho rằng các tổ chức không bảo vệ dữ liệu của mọi người phải đối mặt với các hình phạt ngay lập tức từ các nhà quản lý (Vương quốc Anh: 83% / US: 78% / Pháp: 76%).

Doanh nghiệp trên toàn cầu

  • 74% nói rằng ngăn chặn vi phạm dữ liệu là ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp trong năm tới (Pháp: 79% / UK: 75% / US: 66%)
  • 74% thừa nhận sẽ gặp rủi ro mất lòng tin của khách hàng và thiệt hại về danh tiếng nếu họ không bảo vệ được dữ liệu của khách hàng (Pháp: 78% / UK: 76% / US: 69%)
  • 72% cho biết họ cần hỗ trợ nhiều hơn trong việc bảo vệ dữ liệu của khách hàng (Pháp 77% / UK: 72% / US: 67%)
  • 57% các giám đốc điều hành cấp cao nói rằng rủi ro liên quan đến việc sử dụng dữ liệu của công ty không có giá trị lợi ích tiềm năng cho tổ chức (Pháp: 64% / UK: 57% / US: 53%)
  • 46% đồng tình rằng các tổ chức không bảo vệ dữ liệu của khách hàng phải đối mặt với các hình phạt ngay lập tức từ các nhà quản lý (Mỹ: 50% / UK: 45% / Pháp: 42%).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người tiêu dùng chuẩn bị các hành động nếu tổ chức sử dụng dữ liệu sai mục đích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO