Nhà hàng ăm ắp tôm hùm 4kg, tặng mực lá, ngao cồi cho khách mua cua hoàng đế đợt lễ 30/4

Hoàng Linh| 29/04/2020 12:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Mở cửa trở lại sau nhiều ngày cách ly xã hội, nhiều nhà hàng đang tung nhiều “chiêu” khuyến mại, miễn phí chế biến, vận chuyển cho khách mua hải sản tôm hùm, cua hoàng đế để hút khách.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho nhiều loại hải sản có xu hướng xuống giá, mức tiêu thụ chậm hơn. Tuy nhiên, việc nới lỏng giãn cách xã hội đã mang tới nhiều bước phục hồi, lưu thông hàng hóa, trong đó có thủy hải sản.

Để thu hút khách, hiện nay, các nhà hàng ở Hà Nội đã đưa ra các chương trình hút khách mới mẻ hơn. Một hệ thống nhà hàng hải sản nổi tiếng trên đường Mễ Trì, Hà Nội đã triển khai hình thức chế biến tận nhà cho những khách ngại đến nơi đông người dùng bữa.

Thậm chí, hệ thống này còn giảm giá 50% các loại hải sản, miễn phí vận chuyện trong bán kính 10km, trong khi thông thường, các nhà hàng ở Hà Nội chỉ hỗ trợ vận chuyển trong tầm 3-5km. 

Để phong phú thêm thực đơn nơi này đưa khá nhiều lựa chọn cho khách. Đơn cử, nếu mua cua hoàng đế chế biến kiểu hấp, sẽ được tặng 1 con mực lá, 1 kg ngao 2 cồi tự nhiên đi kèm muối ớt xanh.

"Nếu chế biến cua hoàng đế ăn lẩu thì nhà hàng sẽ tặng 1con mực lá, 1 nồi lẩu bầu và gia vị muối ớt xanh. Ngoài ra, tôm hùm bông cũng sẽ được tặng các món quà tương tự và được miễn phí ship về nhà", nhân viên nhà hàng này quảng cáo.

Nhà hàng ăm ắp tôm hùm 4kg, tặng mực lá, ngao cồi cho khách mua cua hoàng đế đợt lễ 30/4 - Ảnh 1.

Nhà hàng hải sản bổ sung hàng hóa cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Nhà hàng ăm ắp tôm hùm 4kg, tặng mực lá, ngao cồi cho khách mua cua hoàng đế đợt lễ 30/4 - Ảnh 2.

Các loại hải sản cao cấp như Cua hoàng đế, tôm hùm về chật bể.

Nhà hàng ăm ắp tôm hùm 4kg, tặng mực lá, ngao cồi cho khách mua cua hoàng đế đợt lễ 30/4 - Ảnh 3.

Trong đó, có những loại tôm hùm bông nặng từ 2,9 - 4kg.

Thị trường hải sản ở các nhà hàng, vựa kinh doanh hải sản đã bắt đầu khôi phục sau một tuần lễ hoạt động trở lại sau đợt cách ly xã hội chống dịch Covid-19. Rất nhiều mặt hàng như tôm hùm, ốc hương, ốc vòi voi Canada, cua hoàng đế xanh hay cá song đen, cá tầm được nhập về dồi dào.

Tại cửa hàng hải sản trên phố Đào Tấn, tôm hùm bông Nha Trang nhập về đợt này có những con trọng lượng lên tới 4kg, với giá trên 4 triệu đồng/kg. Tôm hùm Canada trọng lượng 1 - 1,2kg có giá 990.000 đồng/kg. Tôm hùm Canada 1,5 kg trở lên là 1.155.000đồng/kg. 

Ngoài ra, Cua Năm Căn size to có giá từ 630.000 – 720.000 đồng/kg. Đa phần, hải sản cao cấp đều được giảm giá từ 30% đế hút khách.

Tại các vựa hải sản trên phố Nguyễn Trãi, Đông Tác, Trần Kim Xuyến… các mặt hàng ở phân khúc trung cấp như tôm hùm xanh đang hạ giá từ 150.000 – 160.000 đồng/con size nhỏ, mức này rẻ hơn các nhà hàng từ 10.000 – 20.000 đồng/con. Cá song đen có giá từ 300.000 đồng/kg. Ốc hương có giá dao động từ 400.000 đồng/kg.

Anh Thế Hưng, chủ hàng hải sản tại Cầu Giấy Hà Nội cho hay, hai ngày nay, sức mua hải sản tại nhà hàng đã dần trở lại, vì thế, anh nhập đa dạng hải sản nhằm mục đích giúp thực khách có nhiều lựa chọn từ bình dân đến trung và cao cấp, phù hợp với tài chính.

"Trước đây tôm hùm rất đắt, nay giảm còn nửa giá, hay cá tầm, cá hồi cũng đang bán giá thấp, như vậy thì khách thưởng thức nhiều dịp hơn. Hơn nữa, đợt nghỉ lễ cũng là cơ hội để nhà hàng buôn bán tốt, nên chúng tôi cố gắng đa dạng thực đơn cho khách chọn. 

Việt Nam đang làm tốt việc khống chế dịch bệnh nên tôi cũng mong những tháng cuối năm, hải sản sẽ khôi phục dần sức tiêu thụ", anh Hưng chia sẻ.

Nhà hàng ăm ắp tôm hùm 4kg, tặng mực lá, ngao cồi cho khách mua cua hoàng đế đợt lễ 30/4 - Ảnh 5.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Tập đoàn VNPT tăng trưởng 7% năm 2024
    Năm 2024, mặc dù thị trường viễn thông - công nghệ thông tin gặp khá nhiều khó khăn, song với nhiều nỗ lực và quyết tâm cao, Tập đoàn VNPT vẫn giữ vững thị phần với các dịch vụ trọng điểm, tối ưu chi phí, để doanh thu, lợi nhuận toàn Tập đoàn được duy trì và tăng trưởng so với cùng kỳ.
  • ‏FPT nhận chứng nhận CREST, củng cố vị thế dẫn đầu dịch vụ SOC‏
    Mới đây, FPT chính thức đạt chứng nhận quốc tế CREST cho dịch vụ giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin 24/7 (dịch vụ SOC), khẳng định cam kết của FPT với khách hàng về chất lượng dịch vụ an toàn thông tin đạt chuẩn thế giới.‏
  • Hướng tới vinh danh các "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2024
    Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng vinh danh những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.
  • 5,5 tỷ người trên thế giới sử dụng Internet
    Theo báo cáo mang tên “Thực tế và Con số 2024” của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), năm 2024 đã có thêm 227 triệu người được tiếp cận Internet, nâng tổng số người sử dụng Internet lên 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu.
  • Bưu điện hợp tác với công ty hàng đầu Hàn Quốc về công nghệ, sàn giao dịch dữ liệu
    Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty DataStreams Corp (DataStreams) hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu nhằm khai thác sức mạnh dữ liệu để nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường năng lực cạnh tranh và mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.
Đừng bỏ lỡ
Nhà hàng ăm ắp tôm hùm 4kg, tặng mực lá, ngao cồi cho khách mua cua hoàng đế đợt lễ 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO