Nhà mạng Hàn Quốc đạt lợi nhuận cao nhờ sự tăng trưởng của IPTV

Quang Hưng| 10/05/2019 09:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Các công ty viễn thông của Hàn Quốc đã đạt kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi trong quý đầu tiên của năm nay, nhờ sự tăng trưởng doanh thu từ các dịch vụ truyền hình Internet (IPTV).

Trong một tuyên bố được đưa ra mới đây, SK Telecom cho biết lợi nhuận của công ty đã lên tới 323 tỷ won (tương đương 275 triệu USD) trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Tuy giảm 0,9% so với một năm trước, nhưng mức giảm này nhỏ hơn nhiều so với năm ngoái, khi đó lợi nhuận giảm tới 20% . 

Các kết quả tốt hơn mong đợi đó là nhờ sự tăng trưởng hàng năm về doanh số nội dung từ các dịch vụ truyền hình IPTV. Trong khi doanh thu từ mảng di động giảm 6,1% xuống còn 2,4 nghìn tỷ won, thì doanh thu IPTV tăng khoảng 18% lên tới 315,6 tỷ won.

Choi Kwan-Soon, một nhà phân tích từ SK Securities cho biết “Lợi nhuận gia tăng từ các mảng kinh doanh truyền thông và nội dung đã góp phần tăng trưởng doanh thu. Sự tăng trưởng của mảng viễn thông chủ yếu dựa vào IPTV.”

KT tổ chức sự kiện để kỷ niệm buổi giới thiệu thương mại 5G. Ảnh: Yonhap

Tình hình tương tự cũng diễn ra với các "đại gia" viễn thông khác của nước này. Lợi nhuận trong quý đầu tiên của KT đạt mức 402 tỷ won, tăng 1,3% so với một năm trước. Doanh thu của hãng đạt 5,8 nghìn tỷ won, tăng 2,2% so với một năm trước. 

Trong khi doanh thu từ mảng di động giảm 0,5% xuống còn 1,73 nghìn tỷ won, IPTV có doanh số gia tăng so với một năm trước đó. Trong quý đầu tiên, doanh thu IPTV đạt 377,4 tỷ won, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn ​​thu quý đầu tiên của LG Uplus cũng được gia tăng nhờ tăng trưởng hai con số trong doanh thu IPTV. Lợi nhuận của hãng đạt 194,6 tỷ won, tăng 3,7%  và doanh thu IPTV đạt 250 tỷ won, tăng khoảng 23% so với năm ngoái.

Nhấn mạnh sự hợp tác với Netflix để cung cấp cho các thuê bao IPTV nhiều nội dung khác nhau từ người khổng lồ trực tuyến lớn nhất thế giới, LG cho biết  “Tăng trưởng của chúng tôi được hỗ trợ bởi việc cung cấp độc quyền nội dung Netflix. Nội dung đang được lựa chọn ngày càng nhiều hơn bởi các khách hàng mục tiêu.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Hàn Quốc đạt lợi nhuận cao nhờ sự tăng trưởng của IPTV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO