Nhà mạng Hàn Quốc đạt lợi nhuận cao nhờ sự tăng trưởng của IPTV

Quang Hưng| 10/05/2019 09:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Các công ty viễn thông của Hàn Quốc đã đạt kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi trong quý đầu tiên của năm nay, nhờ sự tăng trưởng doanh thu từ các dịch vụ truyền hình Internet (IPTV).

Trong một tuyên bố được đưa ra mới đây, SK Telecom cho biết lợi nhuận của công ty đã lên tới 323 tỷ won (tương đương 275 triệu USD) trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Tuy giảm 0,9% so với một năm trước, nhưng mức giảm này nhỏ hơn nhiều so với năm ngoái, khi đó lợi nhuận giảm tới 20% . 

Các kết quả tốt hơn mong đợi đó là nhờ sự tăng trưởng hàng năm về doanh số nội dung từ các dịch vụ truyền hình IPTV. Trong khi doanh thu từ mảng di động giảm 6,1% xuống còn 2,4 nghìn tỷ won, thì doanh thu IPTV tăng khoảng 18% lên tới 315,6 tỷ won.

Choi Kwan-Soon, một nhà phân tích từ SK Securities cho biết “Lợi nhuận gia tăng từ các mảng kinh doanh truyền thông và nội dung đã góp phần tăng trưởng doanh thu. Sự tăng trưởng của mảng viễn thông chủ yếu dựa vào IPTV.”

KT tổ chức sự kiện để kỷ niệm buổi giới thiệu thương mại 5G. Ảnh: Yonhap

Tình hình tương tự cũng diễn ra với các "đại gia" viễn thông khác của nước này. Lợi nhuận trong quý đầu tiên của KT đạt mức 402 tỷ won, tăng 1,3% so với một năm trước. Doanh thu của hãng đạt 5,8 nghìn tỷ won, tăng 2,2% so với một năm trước. 

Trong khi doanh thu từ mảng di động giảm 0,5% xuống còn 1,73 nghìn tỷ won, IPTV có doanh số gia tăng so với một năm trước đó. Trong quý đầu tiên, doanh thu IPTV đạt 377,4 tỷ won, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn ​​thu quý đầu tiên của LG Uplus cũng được gia tăng nhờ tăng trưởng hai con số trong doanh thu IPTV. Lợi nhuận của hãng đạt 194,6 tỷ won, tăng 3,7%  và doanh thu IPTV đạt 250 tỷ won, tăng khoảng 23% so với năm ngoái.

Nhấn mạnh sự hợp tác với Netflix để cung cấp cho các thuê bao IPTV nhiều nội dung khác nhau từ người khổng lồ trực tuyến lớn nhất thế giới, LG cho biết  “Tăng trưởng của chúng tôi được hỗ trợ bởi việc cung cấp độc quyền nội dung Netflix. Nội dung đang được lựa chọn ngày càng nhiều hơn bởi các khách hàng mục tiêu.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Nhà mạng Hàn Quốc đạt lợi nhuận cao nhờ sự tăng trưởng của IPTV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO