Chuyển động ICT

Nhà mạng hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL quốc gia về dân cư

Đỗ Hưng 20:03 03/03/2023

Khi thực hiện tốt  sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Đồng thời, đây cũng là một nội dung quan trọng trong việc thực hiện Nghị định 49/2017/NĐ-CP, quy định về việc ký hợp đồng theo mẫu với các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, đại lý bán SIM và phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông di động.

Vì điều này, là đơn vị có thế mạnh cung chuyên cấp các dịch vụ mạng, viễn thông VinaPhone đang tích cực triển khai việc kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDL QGVDC). Đặc biệt, đơn vị hướng đến đảm bảo các thông tin cá nhân của các thuê bao di động mới, thuê bao đang hoạt động được đồng bộ và trùng khớp với thông tin tại CSDL QGVDC theo đúng các quy định của pháp luật.

Do đó, đối tượng các khách hàng cần chuẩn hóa thông tin thuê bao bao gồm: Có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia; các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

Để thực hiện tốt việc này, khách hàng có thể thực hiện theo 03 cách:

Cách 1: Cần tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android). Sau khi tải, khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

Riêng đối với trường hợp với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

screenshot-110-(1).png
VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

Cách 2: Truy cập thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn hoặc thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. Ở cách này, khách hàng khi đăng nhập chỉ cần nhập, chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước à Thông tin cá nhân. Để đảm bảo an toàn cho cách hàng theo cách này, VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

Riêng đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ (Lưu ý khi đi cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch).

Như vậy, với 03 cách làm nêu trên, VinaPhone mong nhận được sự hợp tác của khách hàng để cùng thực hiện đúng quy định của pháp luật và đảm bảo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của khách hàng.

Để thúc đẩy nhanh quá trình, nhiệm vụ này, Tổng đài chăm sóc khách hàng VinaPhone 18001091 đảm bảo hoạt động 24/7 để hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Người giữ bình yên nơi vùng cao
    Huyện Sơn Động là huyện vùng cao của tỉnh Bắc Giang, có tỷ lệ người dân tộc thiểu số (DTTS) cao nhất tỉnh, chiếm 56,92%, với địa hình rừng núi, giao thông đi lại khó khăn, phong tục tập quán, bản sắc văn hóa đa dạng chính vì vậy công tác đảm bảo an ninh trật tự ở các bản làng luôn là nhiệm vụ được các cấp ủy Đảng quan tâm. Do đó, đội ngũ già làng, trưởng bản, người uy tín luôn là đội ngũ nòng cốt góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự xã hội trong cộng đồng.
  • Tuyên Quang: Kiên trì phương châm “mưa dầm thấm lâu” để nâng cao kiến thức pháp luật cho đồng bào vùng DTTS&MN
    Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, những năm qua, các cấp chính quyền tỉnh Tuyên Quang đã đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, góp phần giúp các kiến thức pháp luật về mọi mặt của đời sống ngày một đến gần hơn với người dân (đặc biệt là vùng đồng bào DTTS&MN).
  • Malaysia gây “sốc” khi trao giấy phép mạng 5G thứ hai
    Câu chuyện 5G của Malaysia đã có một bước ngoặt bất ngờ khi cơ quan quản lý nước này trao giấy phép triển khai mạng 5G thứ hai cho nhà mạng nhỏ nhất của đất nước là U Mobile.
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL quốc gia về dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO