Nhà mạng Úc đầu tư 3,5 triệu đô la Úc vào trung tâm nghiên cứu an ninh mạng

DY| 27/11/2017 16:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, nhà mạng Optus của Úc tuyên bố sẽ đầu tư 3,5 triệu đô la Úc vào Trung tâm nghiên cứu hợp tác về an ninh mạng (CSCRC - Cyber Security Cooperative Research Centre).

Theo đó, các nhân viên của Optus sẽ hỗ trợ CSCRC chuyên môn về an ninh mạng trong khi tiếp tục nghiên cứu và phát triển các giải pháp, đồng thời đào tạo và hướng dẫn “để khắc phục tình trạng thiếu hụt các kỹ năng mạng của Úc” trong 7 năm tới.

Ông John Paitaridis của Optus cho biết: “Tội phạm mạng là mối đe dọa dai dẳng và gia tăng. Bằng cách hợp tác cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một hệ sinh thái để duy trì không gian mạng an toàn, tin cậy tại Úc”.

Hiện nay, trung tâm này đã nhận được các cam kết hỗ trợ lên tới 139 triệu đô la Úc, với khoảng đầu tư lớn nhất là 50 triệu đô la Úc trong 7 năm của chính phủ vào hồi tháng 9. Ban đầu, CSCRC sẽ tập trung vào bảo mật hạ tầng thiết yếu và an ninh mạng dưới dạng một dịch vụ (CSaaS).

“Optus là một trong 25 đối tác chính phủ, ngành công nghiệp, nghiên cứu của CSCRC, những đối tác này đang đầu tư hơn 89 triệu đô la Úc để phát triển các khả năng mạng của Úc”, đại diện Optus cho biết thêm.

Cách đây 1 năm, nhà mạng di động này đã cùng với Trustwave thành lập Trung tâm hoạt động an ninh cao cấp (ASOC - Advanced Security Operations Centre), cung cấp các dịch vụ an ninh mạng được quản lý cho khách hàng doanh nghiệp và chính phủ. Trong tháng 9 năm ngoái, Optus còn tăng cường các khả năng phòng chống, phát hiện và giám sát an ninh mạng đối với các dịch vụ bảo mật được quản lý cho chính phủ và doanh nghiệp thông qua giải pháp vận hành trên nền tảng an ninh thế hệ tiếp theo của của Palo Alto Networks.

Ngoài ra, Optus với đại học La Trobe ở Melbourne đã cùng nhau đầu tư 8 triệu đô la Úc cùng để phát triển một chương trình đào tạo an ninh mạng và số hoá ở trường đại học. Trước đó, tháng 5/2016, Optus và trường đại học Macquarie cũng đã đầu tư 10 triệu đô la Úc để thành lập trung tâm an ninh mạng cung cấp các chương trình đào tạo, nghiên cứu, các khóa học ngắn hạn về kinh doanh và thực thi, các cơ hội tuyển dụng chuyên nghiệp và các dịch vụ tư vấn cho lĩnh vực tư nhân và các cơ quan chính phủ.

Không chỉ vây, trong tháng 5 vừa qua, Optus cũng đã triển khai một chương trình giáo dục không gian mạng trực tuyến cho các trường trung học, đại học và các sinh viên TAFE cùng với LifeJourney International. Chương trình đã cung cấp các khóa trực tuyến miễn phí, cho phép học sinh trải nghiệm một ngày giống như một chuyên gia an ninh mạng của Optus.

Ông David Caspari, Phó chủ tịch của Optus, cho biết: “Giải quyết vấn đề an ninh mạng tiếp tục trở nên phức tạp hơn trong bối cảnh đe doạ ngày càng phức tạp, đây là một thách thức không ngừng đối với các tổ chức của Úc để theo kịp các chuyên môn, năng lực và các nguồn lực cần thiết để vượt lên trên tất cả các mối đe dọa này”.

“Có các nguồn lực phù hợp để phân tích, giải mã và đáp ứng các mối đe doạ mạng là rất quan trọng và hiện thiếu hụt đáng kể lực lượng lao động trên toàn cầu để đáp ứng những nhu cầu này”, ông cho biết thêm.

Theo ông David Caspari, để chống lại các mối đe dọa mạng một cách hiệu quả không thể làm  một mình, ngành công nghiệp, viện khoa học và chính phủ phải cùng nhau chia sẻ kiến thức để hiểu một cách toàn diện về bảo vệ an ninh mạng tại Úc.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Úc đầu tư 3,5 triệu đô la Úc vào trung tâm nghiên cứu an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO