Truyền thông

Nha Trang: Cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng hàng ngàn thiết bị bay không người lái

Anh Minh 15:09 28/06/2024

Vào các đêm 13/7 và 20/7/2024 tại Nha Trang, lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ diễn ra lần đầu tiên với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”.

Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng hàng ngàn thiết bị bay không người lái, thu hút đông đảo du khách, người dân địa phương và báo chí trong và ngoài nước, trở thành sự kiện nổi bật nhất năm của tỉnh Khánh Hòa và Việt Nam.

anh-2.png
Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 dự kiến sẽ trở thành một trong những sự kiện thu hút nhất nhất với khách du lịch toàn cầu trong hè này

Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 được đánh giá có tầm cỡ ngang với những sự kiện trình diễn ánh sáng hàng đầu thế giới như Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney ở Australia và Lễ hội Fête des Lumières ở Lyon, Pháp.

Vivid Sydney, được tổ chức hàng năm vào tháng 6, là lễ hội ánh sáng lớn nhất Nam bán cầu với 2.100 máy bay không người lái, và được The Guardian xếp vào top 10 lễ hội sáng tạo nhất. Fête des Lumières, diễn ra vào ngày 8/12 mỗi năm trong bốn ngày, là một trong những festival nghệ thuật thị giác lớn nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách nhờ những sáng tạo ánh sáng độc đáo.

Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ lần đầu tiên tổ chức một cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái, trong đó mỗi đội thi sử dụng ít nhất 1.000 thiết bị bay không người lái. Sự kiện quy tụ bốn đội hàng đầu từ Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE, mỗi đội trình diễn trong 15-20 phút kèm theo âm nhạc hiện đại, tạo nên một màn trình diễn sống động và hấp dẫn.

Với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”, lễ hội hứa hẹn mang đến trải nghiệm đặc biệt cho du khách và người dân địa phương. Trong đó, đêm khai mạc và thi đấu đầu tiên giữa hai đội Hàn Quốc và Trung Quốc với chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang” sẽ được tổ chức tại Quảng trường 2 tháng 4, Nha Trang vào tối 13/7. Đêm thi đấu thứ hai giữa hai đội Pháp và UAE với chủ đề “Kỳ quan tụ hội - Night of the Wonders” và lễ bế mạc sẽ diễn ra tại Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, Nha Trang) vào tối 20/7. Trước mỗi đêm diễn sẽ có buổi tổng duyệt vào các ngày 12/7 và 19/7.

Lễ hội có sự đồng hành của các thương hiệu nổi bật như Vinpearl, VinWonders, Heineken, Agribank, VCN, Chicilon Media, Shojiki và được tổ chức bởi Corex – đơn vị trình diễn drone show đẳng cấp quốc tế.

Nha Trang – Khánh Hòa luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế, nổi bật với ba vịnh biển đẹp là vịnh Vân Phong, vịnh Nha Trang và vịnh Cam Ranh cùng nhiều bãi biển đẹp, các hoạt động du lịch thiên nhiên, văn hóa, thể thao trên biển và du lịch chữa bệnh.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, khẳng định: “Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 là sự kiện quan trọng trong mùa du lịch hè 2024 của tỉnh. Đây là lần đầu tiên Việt Nam và Đông Nam Á tổ chức chương trình thi đấu ánh sáng bằng drone quy mô lớn".

Cũng theo ông Thiệu, công tác tổ chức, đặc biệt là an toàn bay và an toàn cho khán giả, đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Các đội tham gia sẽ trình diễn những hình ảnh về di tích lịch sử, văn hóa và du lịch của Nha Trang – Khánh Hòa, tạo nên những trải nghiệm thị giác sống động và đầy cảm xúc, giúp du khách hiểu hơn về vùng đất Khánh Hòa tươi đẹp, thân thiện và mến khách.

Năm 2024, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu khách lưu trú, trong đó có 3 triệu khách quốc tế và đạt doanh thu du lịch khoảng 40.000 tỷ đồng. Với nhiều hoạt động và sự kiện quy mô, Khánh Hòa hy vọng thu hút du khách, kích cầu và thúc đẩy tăng trưởng du lịch, giới thiệu Nha Trang – Khánh Hòa với những lễ hội và sự kiện đặc sắc./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang: Cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng hàng ngàn thiết bị bay không người lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO