An toàn thông tin

Nhà Trắng vào cuộc cùng Amazon, Google, Best Buy bảo vệ các thiết bị người dùng trước tấn công mạng

Hạnh Tâm 11:08 19/07/2023

Nhà Trắng cùng với các công ty như Amazon, Google và Best Buy sẽ công bố một sáng kiến giúp người Mỹ xác định các thiết bị ít bị nguy cơ với tấn công mạng hơn.

Reuters đưa tin Nhà Trắng trong một tuyên bố rằng, chương trình chứng nhận và gán nhãn mới sẽ nâng cao tiêu chuẩn an ninh mạng trên các thiết bị thông minh như tủ lạnh, lò vi sóng, tivi, hệ thống kiểm soát khí hậu và thiết bị theo dõi thể dục thể thao.

Theo đó, các nhà bán lẻ và nhà sản xuất sẽ áp dụng logo "U.S. Cyber Trust Mark" cho thiết bị của họ và chương trình sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2024.

Một quan chức chính quyền cấp cao giấu tên cho biết: “Sáng kiến này được thiết kế để đảm bảo các mạng của chúng tôi cũng như việc sử dụng chúng được an toàn hơn, vì điều này rất quan trọng đối với an ninh kinh tế và quốc gia".

a1.png

Nhà Trắng cho biết, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) sẽ lấy ý kiến ​​công chúng trước khi triển khai chương trình dán nhãn và đăng ký nhãn hiệu quốc gia với Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ.

Ngoài ra, sáng kiến còn có sự tham gia của các nhà bán lẻ và nhà sản xuất khác tham gia chương trình, bao gồm LG Electronics U.S.A., Logitech, Cisco Systems và Samsung.

Vào tháng 3, Nhà Trắng cũng đã đưa ra chiến lược không gian mạng quốc gia kêu gọi các nhà sản xuất phần mềm và các công ty chịu trách nhiệm lớn hơn nữa để đảm bảo rằng hệ thống của họ không thể bị tấn công.

Điều này cũng thúc đẩy những nỗ lực của các cơ quan khác như Cục Điều tra Liên bang và Bộ Quốc phòng nhằm phá vỡ các hoạt động của tin tặc cũng như các nhóm ransomware trên khắp thế giới.

Tuần trước, Microsoft và các nhà chức trách Mỹ cho biết, từ hồi tháng 5, tin tặc có liên kết với nhà nước đã bí mật truy cập tài khoản email của khoảng 25 tổ chức trong đó bao gồm ít nhất hai cơ quan chính phủ Mỹ./.

Bài liên quan
  • Tấn công mạng vào doanh nghiệp Đông Nam Á tăng 45%
    Dữ liệu mới nhất từ Kaspersky cho thấy tỷ lệ mối đe dọa web bị giải pháp dành cho doanh nghiệp của Kaspersky ngăn chặn tăng 45%. Năm 2022, Kaspersky ngăn chặn hơn 13 triệu tấn công web nhắm vào doanh nghiệp trong khu vực.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng vào cuộc cùng Amazon, Google, Best Buy bảo vệ các thiết bị người dùng trước tấn công mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO