Nhật Bản ra mắt dịch vụ đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch biển dựa trên đám mây

Linh Anh| 14/09/2017 23:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi gặp sự cố, chủ tàu có thể dễ dàng truy nhập hệ thống cảnh báo vị trí khẩn cấp trực tuyến từ điện thoại thông minh hay các thiết bị di động có Internet và tự động thông báo vị trí chính xác của tàu nhờ sử dụng dịch vụ thông tin GPS.

Hiệp hội giải trí hàng hải Nhật Bản (Japan Marine Recreation Association - JMRA) và Fujitsu (nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông) đã công bố triển khai hệ thống cảnh báo vị trí khẩn cấp dựa trên đám mây được Fujitsu phát triển cho dịch vụ an toàn tàu thuyền của JMRA, hay còn gọi là mạng lưới hỗ trợ tàu thuyền (Boat Assistance Network - BAN). Dịch vụ bắt đầu triển khai vào mùa thu năm 2017.

Khi các tàu thuyền du lịch gặp những vấn đề về máy móc hay các sự cố khác, chủ tàu có thể dễ dàng truy nhập hệ thống cảnh báo vị trí khẩn cấp trực tuyến từ điện thoại thông minh hay các thiết bị di động có Internet và tự động thông báo chính xác vị trí tàu thuyền của họ tới Hiệp hội giải trí hàng hải Nhật Bản nhờ sử dụng dịch vụ thông tin GPS.

Thông qua các tọa độ GPS và bản đồ đã được cập nhật tự động, tàu cứu hộ có thể liên tục nhận được thông tin về vị trí của tàu thuyền đang cần sự giúp đỡ khi tàu thuyền bị trôi theo dòng nước chảy và thủy triều để nhanh chóng đến được vị trí cứu hộ.

Những người cần  sự trợ giúp cũng có thể cập nhật bản đồ theo thời gian thực về vị trí của tàu cứu hộ, giúp họ yên tâm khi chờ đợi sự trợ giúp.

JMRA sẽ hỗ trợ an toàn cao hơn cho hoạt động của tàu thuyền du lịch bằng cách sử dụng hệ thống thông báo vị trí khẩn cấp dựa trên đám mây của Fujitsu. Hệ thống này có thể được vận hành dễ dàng nhờ điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác.

Trong năm 2016, có khoảng 1.300 sự cố về tàu du lịch ở vùng biển Nhật Bản, trong đó khoảng 850 (tương đương 65%)  cần sự trợ giúp về những sự cố như hỏng hóc thiết bị, pin bị chai hoặc mất điện.

JMRA đang điều hành nhiều công việc liên quan đến du lịch biển bao gồm các dịch vụ cứu hộ BAN hoạt động 24/7. Từ tháng 7/1992, BAN đã hỗ trợ hơn 400 tàu/ năm (455 tàu vào năm 2016), góp phần rất lớn cho sự an toàn của du lịch biển.

Khi các tàu du lịch gặp vấn đề thì việc xác định vị trí của các tàu rất khó khăn. Nguyên nhân là do thiếu các điểm tham chiếu trên biển và do thủy triều và dòng chảy có thể đẩy các tàu đi xa khiến những người đang cần sự trợ giúp gặp khó khăn khi thông báo vị trí của họ đến trung tâm hoạt động cứu hộ của BAN. Vì vậy, nhu cầu cần có một hệ thống hiệu quả hơn, cứu hộ nhanh chóng hơn là vô cùng cần thiết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Nhật Bản ra mắt dịch vụ đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch biển dựa trên đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO