Nhiều đối tượng được hưởng giá cước viễn thông công ích

Khánh Linh| 25/04/2016 11:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 08/2016/TT-BTTTT hướng dẫn thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020.

Thông tưnày hướng dẫn tổ chức thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông côngích đến năm 2020 được phê duyệt tại Quyết định số1168/QĐ-TTg ngày 24/7/2015 củaThủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đốitượng được hưởng giá cước dịch vụ viễn thông công ích gồm: Người sử dụng dịch vụđiện thoại cố định mặt đất nội hạt gọi đến các số dịch vụ khẩn cấp trong phạmvi nội hạt; Ngư dân Việt Nam trên tàu, thuyền đánh bắt hải sản trên biển sử dụngdịch vụ viễn thông công ích di động hàng hải qua hệ thống đài thông tin duyên hảiphục vụ hoạt động trong các sự kiện tìm kiếm, cứu nạn trên biển; Thành viên thuộcBan Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai sử dụng dịch vụ viễn thông côngích vệ tinh phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành, phòng, chống thiên tai; Ngườisử dụng dịch vụ viễn thông công ích điện thoại cố định mặt đất nội hạt để gọi đếnsố dịch vụ trợ giúp tra cứu số thuê bao điện thoại cố định mặt đất.

Đối tượngđược hưởng giá cước dịch vụ viễn thông công ích cũng gồm: Hộ nghèo hoặc hộ cậnnghèo theo quy định chuẩn nghèo quốc gia, chuẩn cận nghèo quốc gia sử dụng dịchvụ viễn thông công ích điện thoại cố định mặt đất trả sau hoặc dịch vụ thôngtin di động mặt đất trả sau; Ngư dân Việt Nam trên tàu, thuyền đánh bắt hải sảntrên biển sử dụng dịch vụ viễn thông công ích di động hàng hải qua hệ thống đàithông tin duyên hải; Trường học, bệnh viện, ủy ban nhân dân cấp xã theo quy địnhsử dụng dịch vụ viễn thông công ích truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đấttrả sau…

Đối tượngđược hưởng mức hỗ trợ cung cấp dịch vụ viễn thông công ích: Doanh nghiệp viễnthông cung cấp dịch vụ cho các đối tượng thụ hưởng nêu trên; Doanh nghiệp viễnthông cung cấp dịch vụ truy nhập Internet công cộng thuộc phạm vi Chương trìnhcung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020 theo Quyết định số1168/QĐ-TTg ngày 24/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ; Doanh nghiệp viễn thôngthuê sợi cáp quang của đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam để kết nối từ đấtliền tới trung tâm hành chính của các huyện đảo Cát Hải, Cô Tô, Lý Sơn, Phú Quốc,Vân Đồn.

Hỗ trợ đầu thu truyền hình số

Thông tưcũng nêu rõ đối tượng hỗ trợ là các hộ nghèo và hộ cận nghèo theo tiêu chuẩnnghèo, cận nghèo quốc gia được cấp có thẩm quyền phê duyệt tại thời điểm thựchiện hỗ trợ đầu thu truyền hình số và thuộc vùng hỗ trợ.

Vùng hỗ trợlà vùng mà ở đó các hộ dân thu tín hiệu truyền hình bị ảnh hưởng khi các Đàitruyền hình ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất chuyển sang phát sóngtruyền hình số mặt đất hoặc vệ tinh theo từng giai đoạn do Bộ Thông tin và Truyềnthông công bố.

Mỗi hộnghèo, hộ cận nghèo được nhận một lần gồm 01 đầu thu truyền hình số mặt đất hoặcvệ tinh kèm theo ăng-ten thu phù hợp cùng với dây cáp nối có độ dài tối đa 15mét (đối với chế độ thu ngoài trời), được lắp đặt hoàn chỉnh và bảo hành ít nhất12 tháng tính từ ngày hộ gia đình nhận bàn giao đầu thu truyền hình số.

Thông tưnày có hiệu lực thi hành từ 15/5/2016.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Nhiều đối tượng được hưởng giá cước viễn thông công ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO