Trong 3 ngày 23, 24 và 25/10 vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức sự kiện giới thiệu hàng nông, thủy sản của Việt Nam tại Trung tâm triển lãm quốc tế Sydney. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hội chợ quốc tế Foodservice.
Đông đảo người tham quan là các nhà nhập khẩu, siêu thị, nhà hàng đã đến tham quan gian hàng của Thương vụ Việt Nam. Khách tham quan đã tìm hiểu nhiều mặt hàng nông sản và thủy sản Việt Nam như tôm, cá tra, sầu riêng, thanh long, mít, gạo, bột rau má, mì Chũ, cà phê, trà, sâm Ngọc linh, các loại gia vị … Có vị trí đối diện với khu trình diễn ẩm thực, nên gian hàng của Thương vụ Việt Nam đã thu hút lượng lớn khách tham quan.
Ngày hội gạo Việt Nam cũng đã được Thương vụ Việt Nam tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam cho các đối tác, đồng thời tiến hành tặng gạo để các nhà nhập khẩu dùng thử gạo ST25 nhãn hiệu ông Cua và các nhãn hiệu gạo khác. Bên lề Hội chợ Foodservice, nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến nông sản, thủy sản Việt Nam cũng đã được tiến hành.
Đối với hàng thủy sản, gian hàng triển lãm nông thủy sản Việt Nam đã được giới thiệu kết nối với triển lãm quốc tế Nguồn hàng Việt Nam ngành nông thủy sản trên nền tảng số để mở rộng giới hạn phục vụ các nhà nhập khẩu tìm kiếm các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Gần 100 gian hàng nông thủy sản trên nền tảng số được giới thiệu trên nền tảng Vietnamsourcingexpo.com.
Không chỉ giới thiệu các mặt hàng nông, thủy sản nổi bật của Việt Nam tại Hội chợ, Thương vụ cũng giới thiệu thông tin của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) và Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vina Fruit) đến với những người tham quan. Đặc biệt, gian hàng cũng được liên kết với triển lãm số tạo thành triển lãm hybrid, vừa trực tiếp kết hợp trực tuyến, để tăng khả năng lan tỏa cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Là hội chợ chuyên về hàng thực phẩm lớn nhất Australia, Hội chợ Foodservice thường giới thiệu các loại hàng thực phẩm phục vụ các chuỗi nhà hàng, khách sạn và hệ thống siêu thị. Hội chợ Foodservice năm nay thu hút hơn 450 gian hàng và hàng nghìn nhà nhập khẩu tham dự.
Bộ Công Thương cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến hàng nông, thủy sản của Việt Nam tại Australia từ nay đến ngày 15/11.
Không chỉ trong năm nay, các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng nông thủy sản Việt Nam vẫn được tổ chức thường xuyên tại Australia, với các chương trình trong các năm trước như Chương trình "Hành trình thưởng thức sầu riêng" bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney năm 2019; Chương trình "Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới"; hay "Tuần lễ dùng thử hạt điều Việt Nam" tại thành phố Melbourne; và "Việt Nam, vùng đất được thiên nhiên nuôi dưỡng" nhằm quảng bá, nâng giá trị quả dừa Việt./.