Nhiều sinh viên CNTT-TT xuất sắc nhận giải thưởng Olympic và kỳ thi lập trình quốc tế

Lan Phương| 01/12/2018 16:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, tối ngày 30/11/2018, tại Học viện công nghệ BCVT Hà Nội, Lễ tổng kết và trao thưởng Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 27 năm 2018 (OLP' 18) và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC châu Á năm 2018 đã được tổ chức.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ GD&ĐT đã tới dự và trao thưởng cho các sinh viên.

Thay mặt Hội đồng giám khảo Olympic tin học sinh viên lần thứ 27, PGS. TS. Hồ Sỹ Đàm, Chủ tịch Hội đồng đã công bố các kết quả thi. Theo đó, về khối thi mã nguồn mở năm nay có 8 đội dự thi, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba. Giải Nhất thuộc về Khối tập thể Phần mềm nguồn mở Đội tuyển PKK, ĐH Công nghệ TP. HCM.

Về các Khối thi cá nhân, gồm:

Khối Siêu cúp: Với sự tham dự của 60 thí sinh, kết quả chung cuộc là 1 Cúp Vàng, 2 cúp Bạc và 3 Cúp đồng và có 4 đồng giải Ba. Cúp Vàng thuộc về sinh viên Nguyễn Diệp Xuân Quang, ĐH Khoa học Tự nhiên TP. HCM. Ở Giải Siêu cúp năm nay có quy định mới, mỗi trường không được trao quá 2 giải nhằm động viên khuyến khích cho SV các trường khác nhau đạt giải.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam Bùi Mạnh Hải và đại diện Samsung Việt Nam trao cúp Vàng Siêu cúp, chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên đạt giải cao

Khối Chuyên tin: có 135 thí sinh dự thi là khối thi có số lượng sinh viên tham gia đông nhất. Kết quả 3 Giải Nhất, 11 Giải Nhì, 38 giải Ba và 29 Giải Khuyến khích. Giải Nhất Vô địch Khối chuyên Tin thuộc về Lê Duy Bách, Học viện công nghệ BCVT.

Thứ trưởng Bộ KHCN Bùi Thế Duy và Giám đốc Học viện công nghệ BCVT Vũ Văn San trao giải Nhất Khối chuyên Tin

Khối không chuyên tin: tham dự có 103 thí sinh. Kết quả có 3 giải Nhất, 12 giải Nhì, 25 giải Ba và 21 giải Khuyến khích. Giải Vô địch thuộc về Nguyễn Thành Long, sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội.

Khối Cao đẳng có 17 thí sinh tham dự, giảm 50% so với năm 2017. Các kết quả đạt được gồm 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Hai Giải Nhất thuộc về Tạ Quang Huy (Cao đẳng CNTT TP. HCM) và Phan Nguyễn Huỳnh Tân (Cao đẳng Cao Thắng) với cùng điểm cao nhất. Kể từ năm 2019, khối không chuyên và chuyên Cao đẳng nhập chung 1 khối và sẽ thi chung 1 đề.

Các Giải Nhất Olympic Tin học sinh viên 2018 đều nhận được Bằng khen của Bộ GD&ĐT và Giải Nhất Phần mềm nguồn mở được nhận Bằng khen của Bộ KH&CN.

Ngoài ra, còn có các giải đồng đội được trao cho Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (Khối Cao đẳng), Học viện Cảnh sát Nhân dân (Không chuyên tin) và Học viện Công nghệ BCVT (Chuyên tin). Ba đội cũng nhận được Bằng khen của Bộ KH&CN.

Hội Tin học Việt Nam trao Bằng khen cho Học viện công nghệ BCVT

Về kỳ thi ICPC châu Á điểm thi Hà Nội năm 2018, kết quả chung cuộc gồm:

Đội vô địch thuộc về đội Supir Tayo thuộc Đại học Indonesia. Supir Tayo chắc chắn có mặt trong Chung kết toàn cầu ICPC tại Bồ Đào Nha vào tháng 4/2019.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm trao giải Vô địch cho đội Supir Tayo

3 giải Vàng thuộc về các đội: Talisman của ĐH Jiaotong Thượng Hải, MeowiNThebox của ĐH Quốc gia Đài Loan và đội WAsedAC của ĐH Waseda.

4 Giải Bạc thuộc về các đội: alpqtql của ĐH Peking, Kth-D Hypeprism của ĐH Binus, P_not_equal_NP của ĐH Bách khoa Hà Nội và Teeeeeeeeeeeee needs blue buff của ĐH Hàn Quốc.

4 giải Đồng thuộc về các đội: PFTU NoBugInMyEyes của ĐH FPT, HCMUS-Ascension của ĐH Khoa học TP. HCM, NCTU_TanoShil của ĐH quốc gia Chiao Tung và bitset, ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Được biết kỳ thi ICPC châu Á điểm thi Hà Nội bắt đầu từ sáng 30/11 và sôi động từ ngay những phút đầu. Các đội với 1 PC phải giải quyết tổ hợp 12 vấn đề khó khác nhau trong vòng 5 tiếng với nguyên tắc gửi bài và chấm tự động trên hệ chấm chuẩn quốc tế KATTIS chỉ đúng mới được 1 điểm, au sẽ nộp lại đến khi đúng và bị cộng thêm cho mỗi lần nộp 20 phút tính giờ.

Nhân dịp này, Bộ TTTT đã trao bằng khen cho 2 đội tuyển ICPC là P_not-equal_NP của ĐH Bách khoa Hà Nội là đội Nhất Việt Nam và đội tuyển T34 Team 1 - ĐH Phòng cháy chữa cháy nhất ICPC không Chuyên tin.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm Bằng khen của Bộ TTTT cho hai đội ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Phòng cháy chữa cháy

Đánh giá về kết quả hai kỳ thi, PGS. TS. Hồ Sĩ Đàm nhấn mạnh thành công của các kỳ thi Tin học quốc tế, Olympic Sinh viên, lập trình quốc tế tại các điểm thi tại Việt Nam và vòng chung kết toàn cầu trực tiếp góp phần vào sự đổi mới căn bản và toàn diện của giáo dục và đào tạo Việt Nam nói chung, đồng thời hướng đến sự hòa nhập với chương trình giáo dục và đào tạo ngành CNTT-TT trên thế giới.

Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho ông Nguyễn Thanh Huy, Trưởng Đoàn đoàn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM và Hội Tin học Việt Nam đã trao Bằng khen cho Học viện công nghệ BCVT đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho phong trào Olympic Tin học sinh viên.

Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và ICPC châu Á điểm thi Hà Nội năm 2018 có gần 600 sinh viên từ 56 trường ĐH và Cao đẳng Việt Nam tham dự, 18 đội quốc tế là các trường ĐH đến từ 5 nước châu Á là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Đài Loan. Đã có gần 150 thầy cô giáo huấn luyện viên.

Hội thi đã được sự hỗ trợ của Bộ KH&CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Các đơn vị như Samsung Việt Nam, Garena, Liên Việt Postbank, Tập đoàn VNPT, Công ty Orange Logic, Cốc cốc, Công ty Thủy Linh đã tài trợ các giải thưởng dành cho các sinh viên xuất sắc đạt giải.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sinh viên CNTT-TT xuất sắc nhận giải thưởng Olympic và kỳ thi lập trình quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO