Chuyển đổi số

Nhiều tỉnh, thành cho tra cứu điểm thi THPT 2023 trên Zalo

NK 17/07/2023 14:27

Từ ngày 18/7, thí sinh ở  Tây Ninh và Bình Định có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2023 qua mini app trên Zalo. Tương tự, tại Bến Tre, Kiên Giang, Đà Nẵng, Phú Yên, Hà Giang,... cũng có thể xem điểm trên các trang Zalo Official Account của tỉnh.

423-202307171256271.jpg
Mini app Tây Ninh Smart đã mở tính năng tra cứu điểm thi THPT 2023 ngay trên trang chủ.

Theo kế hoạch, đúng 8 giờ ngày 18/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 của hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước. Theo đó, lần đầu tiên, thí sinh tỉnh Bình Định và tỉnh Tây Ninh có thể tra cứu điểm thi bằng Zalo mini app.

Cụ thể, ngay trên ứng dụng Zalo, phụ huynh và thí sinh tỉnh Bình Định chỉ cần tìm kiếm từ khóa và nhấn chọn mini app “CQĐT Bình Định”. Tương tự, người dùng ở tỉnh Tây Ninh nhấn tìm kiếm mini app “Tây Ninh Smart”.

Hai mini app này đều đã được thiết kế tính năng “Tra cứu điểm thi” riêng biệt, giúp thí sinh dễ dàng thao tác và xem điểm nhanh chóng, chính xác. Đây cũng là 2 tỉnh đầu tiên mở tính năng tra cứu điểm thi THPT trên Zalo mini app.

Bên cạnh tính năng tra cứu trên mini app của 2 tỉnh Bình Định và Tây Ninh, thí sinh tại các tỉnh Bến Tre, Kiên Giang, Đà Nẵng, Phú Yên, Hà Giang,... cũng có thể xem điểm thi THPT 2023 bằng việc nhắn số báo danh vào các trang Zalo OA của tỉnh.

Phụ huynh và thí sinh chỉ cần tìm kiếm tài khoản Zalo của tỉnh thành mình sinh sống. Cụ thể, tại tỉnh Kiên Giang, tìm kiếm Zalo “Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang”; Tỉnh Bến Tre với Zalo “Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre”; TP. Đà Nẵng qua Zalo "Tổng đài 1022 Đà Nẵng"; Tỉnh Phú Yên với Zalo "Sở GDĐT Phú Yên"; Tỉnh Hà Giang với Zalo "Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang".

Tại giao diện trò chuyện, phụ huynh, học sinh chọn chức năng "Tra cứu điểm thi THPT 2023/"Thi TN THPT"/"Điểm thi THPT" (tùy vào mỗi OA). Sau đó, nhập số báo danh và nhận về kết quả.

423-202307171256272.jpg

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6 với hơn 1 triệu thí sinh cả nước. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã yêu cầu các địa phương nhập dữ liệu điểm thi lên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT. Đồng thời nhập dữ liệu điểm thi lên trang tra cứu điểm thi do Sở GD&ĐT các địa phương xây dựng. Cả Bộ GD&ĐT và các địa phương công bố điểm thi ở cùng thời điểm.

Việc nhiều tỉnh thành sử dụng Zalo mini app hoặc Zalo OA giúp thí sinh được đa dạng các hình thức tra cứu điểm thi. Thông qua ứng dụng nhắn tin quen thuộc là Zalo, thí sinh có thể xem điểm một cách dễ dàng, nhanh chóng, chính xác, tránh tình trạng các hệ thống bị nghẽn mạng khi có số lượng người truy cập quá lớn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh, thành cho tra cứu điểm thi THPT 2023 trên Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO