Nhìn lại 20 năm hoạt động của EMS

Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Tất Hưng| 10/04/2019 16:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Hiệp hội EMS quốc tế đã tổ chức một buổi lễ trang trọng để kỷ niệm 20 năm mang lại sự tăng trưởng và lợi nhuận cho các thành viên, đồng thời cùng thảo luận về một tương lai được thúc đẩy bởi công nghệ vào ngày 28 tháng 3 vừa rồi.

Trong một sự kiện cấp cao được tổ chức tại trụ sở tại Berne, các đại diện từ các quốc gia thuộc Hiệp hội EMS quốc tế, những nhà khai thác được chỉ định của Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU), đã tụ họp để tổ chức một buổi lễ kỷ niệm và cùng nhau thảo luận đa chiều về lĩnh vực bưu chính.

Vào đầu giờ chiều, Chủ tịch EMS quốc tế, ông Patrick Richon đã khai mạc sự kiện sau bài thuyết trình của Giám đốc điều hành Tập đoàn Colography Mark Schoeman, người đưa ra quan điểm của mình về Liên minh EMS quốc tế và thị trường bưu chính.

Ông Schoeman kêu gọi các thành viên thúc đẩy cơ sở hạ tầng của mình đến mức tối đa và nhấn mạnh những thay đổi trên thị trường toàn cầu từ thời điểm hình thành EMS (năm 1999) cho đến nay. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của những thay đổi trong việc áp dụng internet và sự phát triển của thương mại điện tử.

Sau hoạt động chụp ảnh tập thể, những người tham dự được nghe một loạt các bài thuyết trình đến từ các giám đốc điều hành của Brazil Post, Cayman Islands Post và China Post. Mỗi diễn giả đều nêu bật những cơ hội rất thực tế cho ngành bưu điện cũng như những thách thức có thể có.

Các nhà khai thác bưu chính xuất sắc đã nhận được giải thưởng về hiệu quả hoạt động và chăm sóc khách hàng của EMS từ Tổng Giám đốc UPU Bishar A. Hussein và ông Richon. Buổi lễ trao giải đã kết thúc nửa đầu của ngày lễ kỷ niệm.

Vào buổi tối, ông Hussein đã bắt đầu bữa tiệc đặc biệt với bài phát biểu về thành tựu của Liên minh EMS quốc tế. Ông cho biết, “các thành viên của Liên minh EMS quốc tế đã tạo ra tăng trưởng xuất khẩu EMS hơn 20% trong chu kỳ kinh tế tại Doha và trong hai năm đầu của chu kỳ kinh tế Istanbul, khối lượng xuất khẩu EMS cao hơn 30% so với cùng kỳ của chu kỳ trước.”

Ông Hussein nói thêm rằng UPU sẽ hết lòng hỗ trợ Liên minh EMS để đảm bảo sự tăng trưởng trong 20 năm tới cũng thú vị như hai thập kỷ trước. Trong bài phát biểu của mình, Tiến sĩ Liu Aili, Chủ tịch của China Post, cho biết thêm Đại hội UPU 1999 được tổ chức tại Bắc Kinh đã thành lập Liên minh EMS.

Chủ tịch China Post cho biết, “trong hai thập kỷ qua, China Post đã đạt được sự tăng trưởng EMS bền vững. Từ năm 1999 đến 2018, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của khối lượng EMS quốc tế  là hơn 10%, tăng gấp 7 lần so với năm 1999. China Post luôn là công ty hàng đầu về dịch vụ hậu cần cao cấp ở thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.”

Akio Miyaji, Giám đốc điều hành của Bộ phận kinh doanh quốc tế của Nhật Bản và là người sáng lập Liên minh EMS, cũng đưa ra những nhận xét quan trọng. Ông chia sẻ về những ngày đầu của Liên minh và những nỗ lực thành công để hợp lý hóa các vấn đề về quản trị và tổ chức. “Khó có thể tin rằng đã 20 năm trôi qua kể từ ngày đó,” ông nói.

Sau bài phát biểu khai mạc, ông Hussein đã trao giải cho những người chiến thắng trong cuộc thi ảnh EMS. Vị trí đầu tiên thuộc về Vanuatu, vị trí tiếp theo được trao cho đồng thời Georgia và Latvia. Vị trí thứ ba thuộc về Việt Nam.

Phó tổng giám đốc UPU Pascal Clivaz và ông Richon cũng tiết lộ về việc ra mắt một con tem cho ngày kỷ niệm 20 năm thành lập Liên minh EMS. Con tem này sẽ được phát hành vào ngày 10 tháng 9 năm 2019, ngày thành lập chính thức của Liên minh EMS. Cho đến nay, 21 quốc gia đã đồng ý phát hành tem và những người khác có khả năng cũng sẽ làm theo.

Ông Clivaz tổng kết buổi lễ và nâng ly chúc mừng EMS. Ông phát biểu: “Liên minh EMS bao gồm sự tham gia của hầu hết các thành viên UPU và do đó nó là một minh chứng sống động về tính toàn diện. Tôi tự tin rằng tôi có thể tin tưởng từng thành viên trong cam kết định vị các dịch vụ EMS cho thị trường thương mại điện tử đang phát triển.

Jane Dyer, người đứng đầu EMS Unit, nhấn mạnh tầm quan trọng của Liên minh EMS trong tương lai. “Các thành viên của Liên minh làm việc với nhóm EMS Unit có thể tự hào về giá trị được tạo ra cho khách hàng toàn cầu trong suốt thời gian hoạt động của Liên minh EMS, hơn 2,4 tỷ USD hàng năm cho các thành viên và phát triển mạnh mẽ. Với một nền tảng vững chắc, 20 năm tới hứa hẹn sẽ là một tương lai thậm chí còn tươi sáng hơn,” bà phát biểu.

EMS là một dịch vụ chuyển phát nhanh bưu chính quốc tế, được cung cấp bởi các nhà khai thác bưu chính của UPU, kết nối hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại 20 năm hoạt động của EMS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO