Nhu cầu iPhone XR không được như mong đợi, Apple tạm ngừng kế hoạch tăng sản lượng

Hồng Phương, Trương Khánh Hợp| 09/11/2018 15:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Dù có chi phí thấp hơn, với giá $749 USD, nhưng iPhone XR không đạt được mức đặt hàng trước cao như các nhà phân tích kì vọng trong tuần đầu tiên sau khi mở bán (thấp hơn mức đặt hàng dành cho iPhone XS). Hiện tại, tạp chí kinh doanh uy tín Nikkei Asian Review cho biết kế hoạch "tăng cường sản xuất" đã bị Apple hủy bỏ dù trước đó khá nhiều chuyên gia phân tích và cả Apple đều nhận định nhu cầu đối với iPhone XR là rất cao.

Screenshot from Apple

"Về phía Foxconn, nhà máy này mới đầu đã chuẩn bị 60 dây chuyền để sản xuất iPhone XR, nhưng hiện mới chỉ sử dụng khoảng 45 dây chuyền do nhu cầu thấp hơn dự kiến".

Điều này có nghĩa là Foxconn, công ty Đài Loan thuộc tập đoàn Hon Hai Precision Industry, sẽ phải cắt giảm sản xuất khoảng 100.000 chiếc iPhone XR mỗi ngày, thấp hơn từ 20-25% so với ban đầu.

Đại diện từ Pegatron cũng đối mặt với tình trạng tương tự, và cho biết đang tạm thời đình chỉ kế hoạch sản xuất và chờ đợi hướng dẫn thêm từ phía Apple.

Nguyên nhân của việc giảm nhu cầu sản xuất iPhone Xr được cho đến từ chính “đối thủ trong nhà" là bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Foxconn và Pegatron đã nhận được lượng đơn đặt hàng cao hơn 25% đối với 2 sản phẩm này, tăng khoảng 5 triệu đơn vị so với dự đoán trước đó. Chính vì mức giá rẻ hơn đáng kể so với iPhone Xr, trong khi tính năng ở mức đủ dùng đã khiến cho bộ đôi iPhone 8 trở thành đối thủ của chính iPhone Xr.

Nikkei cho rằng việc thiếu tính đột phá đang cản trở sự phát triển của Apple. "Các động thái tăng thêm đơn đặt hàng cho các dòng iPhone cũ trong khi cắt giảm sản xuất các sản phẩm mới nhất thể hiện sự thiếu sáng tạo của Apple và không có khả năng mang lại sự mới mẻ cho người tiêu dùng. Cũng vào năm ngoái, Apple đã phải tăng các đơn đặt hàng cho loạt iPhone 7 sau sự ra mắt của dòng iPhone 8 và iPhone X cao cấp.

Thị trường điện thoại thông minh sớm bão hòa cũng là nguyên nhân khiến Apple đối mặt với sự sụt giảm doanh số lần đầu tiên trong năm 2017 và dự kiến tiếp tục sẽ giảm trong năm nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu iPhone XR không được như mong đợi, Apple tạm ngừng kế hoạch tăng sản lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO