Những điểm đáng chú ý tại PGA Championship 2021

Đức Huy| 18/05/2021 16:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Giải Major thứ 2 trong năm sẽ diễn ra cuối tuần này với tổng mức tiền thưởng 11 triệu đô.

Trở lại sân Ocean Course của Kiawah Island Golf Resort

Những điểm đáng chú ý tại PGA Championship 2021 - Ảnh 1.

PGA Championship 2021sẽ khởi tranh trên mặt sân nổi tiếng về độ khó Ocean Course củaKiawah Island Golf Resort, đây là lần thứ 2 sân golf này đăng cai Major, lần trước đó là vào năm 2012. Kiawa Island Golf Resort gồm 3 sân, nhưng sân Ocean Course được thiết kế bởi Alice và Pete Dye để đăng cai Ryder Cup 1991. Với độ dài 7,876 yard, đây là sân golf dài nhất tổ chức Major, hơn 135 yard so với Erin Hills nơi diễn ra U.S. Open 2017. Với gió to, fairway cứng, green mấp mô Ocean Course sẽ mang tới trải nghiệm đầy thách thức với các golfer. Rory McIlroy là người đang giữ kỷ lục điểm số tại Ocean Course khi anh vô địch giải đấu năm 2012 với điểm -13.

Cuộc cạnh tranh của 99 tay golf trong Top 100 Thế giới

Những điểm đáng chú ý tại PGA Championship 2021 - Ảnh 2.

Rory McIlroy sẽ trở lại nơi anh từng giành chiến thắng năm 2012.

PGA Championship là giải Major duy nhất mang tới xuất đặc cách thi đấu cho Top 100 golfer trên bảng xếp hạng Thế giới, quá nhiều các golfer hàng đầu góp mặt tại giải đấu này chính vì vậy đây được coi là sân chơi có sự cạnh tranh mạnh nhất.

Tại giải đấu cuối tuần này, sẽ có tổng số 156 golfer tham dự, trong đó có tới 99 golfer trong Top 100 Thế giới. Những cái tên như Đương kim vô địch Collin Morikawa, hay những nhà cựu vô địch của giải đấu này gồm Phil Mickelson (2005), Rory McIlroy (2012, 2014), Brooks Koepka (2018, 2019), Jason Day (2015), Justin Thomas (2017)….Cùng rất nhiều những nhà vô địch Major khác như Bryson DeChambeau, Jordan Spieth, Dustin Johnson, Sergio Garcia, Shane Lowry, Gary Woodland, Henrik Stenson… sẽ cạnh tranh để giành chiếc cúp Rodman Wanamaker và tấm séc trị giá 1,98 triệu đô cho nhà vô địch. Theo thống kê, tính từ năm 2000 tới nay, người Mỹ đã thắng 14 trên 21 giải PGA Championship, trong đó có 5 năm liên tiếp từ 2016-2020.

Năm ngoái Collin Morikawa đã có vòng đấu cuối đạt 64 gậy để giành chiến thắng với cách biệt 2 gậy trước Dustin Johnson và Paul Casey , qua đó đoạt danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Lần đầu tiên các thiết bị đo khoảng cách được sử dụng

Những điểm đáng chú ý tại PGA Championship 2021 - Ảnh 3.

Sẽ là một hình ảnh khá lạ lẫm trong các giải Major khi người chơi được sử dụng máy đo khoảng cách.

PGA Championship 2021 sẽ là giải đấu đầu tiên mà PGA Of America cho phép người chơi sử dụng máy đo khoảng cách. Luật golf được ban hành bởi Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) đã cho phép sử dụng máy đo khoảng cách ở các giải đấu thông thường từ năm 2006, nhưng luật địa phương trong các giải đấu lại cấm sử dụng. Điển hình là trong các giải đấu chính thức của PGA Tour, U.S. Open hay The Open. Tuy nhiên, đứng trước vấn đề về tốc độ chơi, PGA Of America đã đưa ra quyết định trên dù mắc phải nhiều phản ứng của chính người chơi. Cùng với PGA Championship, các giải đấu còn lại trong năm của PGA Of America như KPMG Women's PGA Championship và KitchenAid Senior PGA Championship cũng sẽ áp dụng điều tương tự.

10 ngàn khán giả được vào sân mỗi ngày

PGA Of America đã đưa ra thông báo cho phép 10 ngàn khán giả vào sân mỗi ngày thi đấu của PGA Championship. Để đảm bảo phương án an toàn phòng dịch, ban tổ chức đã ban hành các hướng dẫn chính thức dành cho khán giả PGA Championship, theo đó tất cả những người tới sân phải tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan đến vé xem và chính sách về phí vào cửa, trải nghiệm thực địa, lịch trình thi đấu, các quy tắc an toàn COVID-19, các vật phẩm bị cấm, phương tiện vận chuyển và các những thông tin cụ thể khác.

Giải đấu được truyền hình trực tiếp trên Fox Sports

Những điểm đáng chú ý tại PGA Championship 2021 - Ảnh 4.

Tất nhiên những người hâm mộ golf không ai muốn bỏ lỡ cơ hội theo dõi PGA Championship, với những người không thể đến sân, đặc biệt là khán giả Việt Nam có thể xem trực tiếp cả 4 vòng đấu trên kênh Fox Sports từ 0h00 các ngày Thứ Sáu (21/5), Thứ Bẩy (22/5), Chủ Nhật (23/5) và Thứ Hai (24/5).

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Những điểm đáng chú ý tại PGA Championship 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO