Những điều doanh nghiệp cần biết về ngành công nghiệp VPN

Thanh Hương, Trương Khánh Hợp, Lâm Thị Nguyệt| 12/06/2019 10:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Tương lai của ngành công nghiệp VPN vô cùng sáng lạn, vượt trội lên so với sự ảm đạm của công nghệ quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến.

Here's What Entrepreneurs Must Know About the Booming VPN Industry

Hai mươi năm trước, các mạng riêng ảo (VPN) gần như chỉ được sử dụng trong các doanh nghiệp. Ngành công nghiệp VPN tiêu dùng như hiện tại, gần như không tồn tại, đa số người dùng cá nhân sử dụng proxy để truy cập các trang web bị chặn. Tuy nhiên, với sự gia tăng của những trang web truyền phát trực tuyến và tốc độ truy cập mạng nhanh hơn, người tiêu dùng đã bắt đầu sử dụng VPN. Một yếu tố đóng góp rất lớn trong việc tăng mức sử dụng VPN của người tiêu dùng là truyền phát nội dung - đặc biệt là Netflix - với gần một nửa số người sử dụng VPN là để giải trí. Chỉ 31% người tiêu dùng sử dụng VPN để ẩn danh tốt hơn.

Vì lý do đó, các dịch vụ VPN cũng trở nên cực kỳ thân thiện với người dùng, nhiều ứng dụng hiện nay cho phép người dùng kết nối chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bằng cách đó, ngay cả những người dùng có trình độ kỹ thuật tin học tối thiểu cũng có thể sử dụng VPN. Nội dung bị chặn theo vùng địa lý, kiểm duyệt và truy tố là một vài trong rất nhiều lí do khiến cho cho ngành công nghiệp VPN dự kiến ​​sẽ tăng lên gần 54 tỷ đô la vào năm 2024 và thúc đẩy các doanh nhân nên tận dụng xu hướng bùng nổ này.

Công ty nào đang dẫn đầu trong ngành công nghiệp VPN tiêu dùng?

Đây là thời điểm thích hợp cho các doanh nhân đang tìm cách tận dụng xu hướng mới này cho doanh nghiệp của mình hoặc tạo ra trong không gian này. Với một nhu cầu lớn như vậy, chắc chắn rằng số lượng dịch vụ VPN cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu (và để chiếm được thị phần lớn nhất của thị trường) sẽ tăng lên mỗi năm.

Hiện nay, có hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ VPN trên thị trường, giới thiệu cả gói trả phí lẫn miễn phí và tất cả đều được quảng cáo là sở hữu mức độ bảo mật cao cùng với khả năng vượt qua các hàng rào chặn theo vùng địa lý. Tuy nhiên, thực tế là nhiều VPN không có khả năng đáp ứng những lời hứa này và chỉ có một vài nhà cung cấp lớn vươn lên dẫn đầu. Và các nhà cung cấp này đang bắt đầu sử dụng nhiều chiến lược tiếp thị để cho phép họ thu hút được một phạm vi đối tượng rộng hơn.

Các chuyên gia an ninh mạng tại VPNpro gần đây đã phân tích tác động tiếp thị của 100 VPN phổ biến. Theo nghiên cứu thị phần VPN, hiện có ba nhà lãnh đạo trong thị trường VPN, đó là: ExpressVPN, NordVPN và Hotspot Shield.

ExpressVPN

Nhìn chung, ExpressVPN được coi là công ty dẫn đầu thị trường hiện nay về mặt giá trị tiền tệ. Nghiên cứu cho thấy ExpressVPN có lưu lượng truy cập hàng tháng nhiều hơn khoảng 700.000 đô la so với vị trí thứ hai thuộc về NordVPN. ExpressVPN cũng là ứng cử viên hàng đầu khi phân tích trên những khía cạnh khác, bao gồm cả sự phổ biến.

NordVPN

NordVPN dường như là đứng đầu khi nói về tiếp cận người tiêu dùng. Nghiên cứu VPNpro đã xem xét số lượng tìm kiếm mà mỗi nhà cung cấp VPN nhận được cho tên thương hiệu cộng với các biến thể của mình và NordVPN có số lượng kết quả trả về nhiều nhất cho cả tìm kiếm toàn cầu và tìm kiếm từ thị trường béo bở Hoa Kỳ - tổng cộng 1,2 triệu tìm kiếm mỗi tháng. Họ cũng là nhà cung cấp có nhiều máy chủ nhất và được cho là có hiệu quả trong việc truy cập nội dung bị giới hạn về địa lý, như Netflix hoặc BBC iPlayer.

Hotspot Shield

Một trong những kẻ thống trị của ngành công nghiệp VPN tiêu dùng cũng là một lựa chọn miễn phí: Hotspot Shield. Mặc dù Hotspot có tùy chọn trả phí nhưng hầu hết người dùng sử dụng dịch vụ này dưới hình thức miễn phí.

Vì lý do đó, Hotspot Shield thống trị thị trường khi xét đến tổng số lượt cài đặt ứng dụng VPN trên Google Play và App Store với 1,75 triệu lượt cài đặt. Họ cũng có lượng người theo dõi mạng truyền thông xã hội lớn nhất, với 4,1 triệu người chỉ tính riêng Facebook. Tuy nhiên, không rõ làm thế nào để những con số này chuyển thành doanh thu thực tế cho công ty vì sự phổ biến của nó trên thị trường chủ yếu dựa trên các dịch vụ VPN miễn phí.

Tương lai của VPN

Trong khi nghiên cứu xem xét tình hình hiện tại của thị trường VPN tiêu dùng, điều quan trọng là phải xem xét ngành công nghiệp VPN sẽ như thế nào trong những năm tới, đặc biệt là đối với các doanh nhân muốn phát triển trong không gian này hoặc tận dụng VPN cho doanh nghiệp của mình. Do bối cảnh chính trị và bản quyền trên khắp thế giới hiện nay, các dự báo tăng trưởng cho thấy ngành công nghiệp VPN sẽ tiếp tục cất cánh.

Dưới đây là một số dự đoán cho những năm sắp tới sẽ dẫn đến việc sử dụng VPN của người tiêu dùng tăng lên:

1. Vấn đề về chính trị

Nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu chặn một số trang web và dịch vụ trực tuyến trong lãnh thổ của mình. Hai mươi quốc gia, bao gồm Sri Lanka, Thổ Nhĩ Kỳ và Uganda, đã đóng cửa các trang web và ứng dụng truyền thông xã hội.

Sau đó, tất nhiên, có những chế độ hạn chế thông thường, điển hình như Trung Quốc và Nga tiếp tục hạn chế cách người dân của mình sử dụng internet. Cũng có những câu hỏi về việc liệu Brexit và Điều 13 của EU có thể góp phần làm tăng việc sử dụng VPN hay không.

2. Sự thành công của của Netflix và các trang web phát trực tuyến khác

Xa hơn nữa, lý do chính khiến người tiêu dùng bị thu hút bởi VPN là để truy cập nội dung bị giới hạn địa lý từ các dịch vụ như Netflix, Hulu, iPlayer, Spotify và thậm chí YouTube. Mặc dù VPN đem đến quyền riêng tư và tính năng bảo mật mạnh mẽ nhưng 49% người tiêu dùng sử dụng VPN hoàn toàn để giải trí. Khi các dịch vụ phát trực tuyến này nâng cao khả năng giới hạn địa lý và khi càng nhiều nội dung bị hạn chế hơn nữa, người tiêu dùng sẽ buộc phải sử dụng VPN.

3. Nỗi sợ vi phạm dữ liệu gia tăng

Cuối cùng, các vụ bê bối dữ liệu xung quanh các trang truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook, đã tác động đến người tiêu dùng, khiến họ liên tục quan tâm đến quyền riêng tư trực tuyến của mình. Trên thực tế, niềm tin vào Facebook đã giảm 66% kể từ vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica. Điều này, cùng với các vi phạm dữ liệu lớn từ các tổ chức y tế và tài chính, đang khiến người tiêu dùng chuyển sang VPN.

Vì tất cả những lý do này và hơn thế nữa, tương lai của ngành công nghiệp VPN rất sáng sủa - nhưng chủ yếu là vì tương lai ảm đạm của quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến. Khi các điều kiện trở nên tồi tệ hơn và khi VPN tiếp tục đến với nhiều người tiêu dùng hơn, việc sử dụng VPN sẽ tiếp tục tăng vọt.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV
    Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cùng dự lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và VTV.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
  • ‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
    Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Những điều doanh nghiệp cần biết về ngành công nghiệp VPN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO