Những router không dây được đánh giá tốt nhất nửa đầu năm 2018

Hồng Phương, Phạm Thu Trang| 30/07/2018 16:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày nay, thời gian lên mạng trực tuyến chiếm khá nhiều thời gian trong ngày của chúng ta và không có gì tồi tệ hơn khi công việc hoặc hoạt động giải trí của bạn bị gián đoạn bởi mất mạng. Do vậy, điều quan trọng là bạn cần ra ngoài và đầu tư một bộ router không dây tốt nhất thị trường. Do vậy, trong thế giới kết nối, không có gì tồi tệ hơn việc mất mạng.

Điều đầu tiên để giải quyết rắc rối mất mạng, bạn cần ra ngoài và mua gói cước tốt nhất của nhà mang cho dù bạn có kết nối nhanh nhất trên thế giới.

Dịch vụ nhanh sẽ không hiệu quả nếu bộ router của bạn không đáp ứng. Tuy nhiên, đừng lo lắng, TechRadar là bộ router không dây tốt nhất mà bạn có thể mua vào năm 2018.

Thật không may, trên thị trường có tràn ngập các loại router khác nhau - vì vậy, việc tìm kiếm bộ router tốt nhất có thể đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, đừng lo lắng - chúng tôi đã lập danh sách các bộ router không dây tốt nhất bạn có thể mua vào năm 2018. Bất kể bạn cần gì, bạn có thể tự tin rằng sẽ tìm được bộ router tốt nhất ngay bây giờ.

1. Google Wifi

Tốc độ: 802.11ac 5GHz down: 101.41 Mbps, 2.4GHz down: 47.53 Mbps |

Kết nối: 2 x Gigabit Ethernet ports per Wifi point (1 WAN and 1 LAN port each)

Features: AC1200 2 x 2 Wave 2 Wi-Fi, TX beamforming, Bluetooth Smart ready.

Google Wifi là tương lai của các bộ router không dây. Sở hữu Google Wifi, bạn cuối cùng có thể nói lời tạm biệt những ngày khi cách duy nhất để có thể sử dụng mạng không dây là phải phân tán các bộ mở rộng không dây  ở mọi ngóc ngách của ngôi nhà của bạn. Đặc điểm nổi bật của Google Wifi là đơn giản - mua nhiều router và đặt chúng ở các vị trí quan trọng xung quanh nhà của bạn. Sau đó, bạn chỉ cần quét mã QR và bạn đã hoàn tất. Nó không chỉ là bộ router không dây tốt nhất trên thế giới - nó cũng dễ sử dụng và cài đặt nhất.

2. Asus RT-AC86U

Tốc độ: : 802.11ac 1734 Mbps down | Kết nối: : 5 x Gigabit LAN, 1 x USB 2.0, 1 x USB 3.0

Features: : MU-MIMO, Traffic Analyzer, Adaptive QoS WTFast Gamers Private Network

Bất cứ ai đã quen thuộc với Asus, và đặc biệt là các sản phẩm dành cho game thủ của họ đều biết chính xác vì sao họ tham gia thị trường này - đặc biệt là về thiết kế. Asus RT-AC86U trông giống như kết quả của thương vụ  Mountain Dew, nước uống dành cho quỷ, và nó chắc chắn sẽ nổi bật ở bất cứ nơi nào bạn đặt nó. Ngoài thiết kế sặc sỡ, Asus RT-AC86U còn nổi bât với phần cứng mà với mức giá hiện tại nó hoàn toàn có thể cạnh tranh trên thị trường. Bạn sẽ không phải trả thêm cho 'phần cứng game' và nếu bạn đang tìm kiếm bộ router nhanh với mức giá hợp lý, đây chính là sự lựa chọn đúng đắn.

3. Netgear Orbi

Tốc độ: 802.11ac 5GHz down: 90.14 Mbps, 2.4GHz down: 93.69 Mbps

Kết nối: 4 x 10/100/1000Mbps Gigabit Ethernet ports (1 WAN 3 LAN for Router, 4 LAN for Satellite), 1 x USB 2.0 port

Tính năng: 4GB flash memory, 512MB RAM, AC3000, MU-MIMO ready        

Không giống như Google Wi-Fi, hệ thống mạng lưới liên kết không dây Netgear Orbi chỉ có hai bộ phận: một bộ router và một bộ vệ tinh, giống như một bộ kích sóng điện thoại di động. Tuy tốn kém nhưng Netgear Orbi hoàn toàn xứng đáng và chỉ cần cài đặt đơn giản, cắm vào modem và một wall adapter, bạn đã có thể truy cập mạng. Thêm vào đó là công năng tuyệt vời của sản phẩm, và thật dễ dàng để thấy tại sao Netgear Orbi là một trong những bộ router tốt nhất bạn có thể mua vào năm 2018.

4. Samsung Connect Home

Tốc độ: AC1300 (5GHz: 866Mbps; 2.4GHz: 400Mbps)

Kết nối: 2 x Gigabit Ethernet per Wifi point

Tính năng: MU-MIMO, Smart-home hub, Tri-band Wi-Fi, Smart device management

Vào năm 2018, chúng ta đang sống trong thời đại khi các thiết bị và ứng dụng hàng ngày đang được kiểm soát bởi một trung tâm thông minh. Bên cạnh sự tiện lợi, sở hữu các bộ router không dây, modem và trung tâm có thể làm đảo lộn mọi thứ. Rất may, Samsung Connect Home đã có mặt để giải quyết sự lộn xộn này. Nó sẽ không phải là bộ router giàu tính năng nhất trên thị trường, nhưng hoàn toàn có thể cạnh tranh với Google Wifi và với trung tâm SmartThings nó vẫn là một trong những bộ định tuyến tốt nhất - đặc biệt nếu bạn có rất nhiều thiết bị thông minh.

5. TP-Link Archer C5400 v2

Tốc độ: 802.11ac 5GHz down: up to 2,167 Mbps, 2.4GHz down: up to 1,000 Mbps

Kết nối: 4 x LAN, 1 x WAN, 1 x USB 3.0, 1 x USB 2.0

Tính năng: MU-MIMO, Tri-band Wi-Fi, 8 external antennas, Alexa voice control

Nếu muốn thiết bị router không dây cao cấp trông giống như trong bộ phim khoa học viễn tưởng thập niên 90, bạn có thể xem xét TP-Link Archer C5400 v2. Tuy không phải là một hệ thống Wi-Fi mang lưới như Google Wi-Fi, nhưng TP-Link Archer C5400 v2 lại nổi bật nhờ khả năng kết nối người dùng và các doanh nghiệp bằng các tính năng cao cấp với mức giá phải chăng - và dễ dàng cài đặt. Vâng, nghe có vẻ lạ, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm bộ router tốt nhất cho một ngôi nhà lớn, không có gì tốt hơn là 1 chiếc TP-Link Archer C5400 v2.

6. Netgear Orbi Pro

Tốc độ: 802.11AC 3Gbps

Kết nối: 1 x Gigabit WAN, 4 x Gigabit LAN

Features: Modular network coverage, modern design, easy setup, traffic separation

Nếu bạn làm việc trong một văn phòng, và đã sẵn sàng hiện đại hóa mạng với một trong những bộ router tốt nhất cho các doanh nghiệp, hãy xem xét Netgear Orbi Pro. Giống như Netgear Orbi được đề cập trước đó, Orbi Pro là một hệ thống lưới Wi-Fi kiểu mô-đun, nhưng có một số thay đổi về thiết kế và công năng biệt phục vụ cho người dùng là các doanh nghiệp. Tuy không phải rẻ, nhưng nếu bạn điều hành một doanh nghiệp bạn sẽ không muốn công việc bị châm trễ chỉ vì Wifi chậm. Netgear Orbi Pro đáng giá là sự lựa chọn của bạn.

7. Amplifi HD

Tốc độ: 802.11AC 1300mbps

Kết nối: 1 x Gigabit WAN, 4 x Gigabit LAN

Tính năng: Modular network coverage, modern design, LCD touchscreen

Nó có thể đắt hơn Google Wifi cho công năng tương tự, nhưng Amplifi HD có tính thẩm mỹ cao và hiện đại và hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Trong khi đối với một số người, thẩm mỹ không thực sự quan trọng, điều đó có nghĩa là sẽ không có ai phải xấu hổ khi cài đặt router này trong một không gian mở đẹp - điều này sẽ chỉ tăng công năng tuyệt vời của nó. Trong thử nghiệm, chúng tôi đã không nhận thấy sự khác biệt về công năng, cho dù bên cạnh bộ router chính hay tầng trên cạnh mạng lưới không dây.  Đây là một trong những bộ router kết hơp được tính năng và giao diện tuyệt vời miễn là bạn có thể đáp ứng được.

8. Linksys WRT32X Gaming Router

Tốc độ: AC3200

Kết nối: : 1 x Gigabit WAN, 4 x Gigabit LAN, 1 x USB 3.0, 1 x eSATA/USB 2.0

Tính năng: Killer Prioritization Engine, Customized Firmware, 1.8GHZ Dual-Core CPU, MU-MIMO

WRT32X của Linksys có thể không khác gì so với sản phẩm đình đám WRT3200. Và nó thực sự không khác biệt mấy. WRT32X thành công vì nó sở hữu tất cả các thành phần ưu việt của một trong những bộ router tốt nhất mà chúng tôi từng sử dụng và là router cho các game thủ với phầm mềm tủy chỉnh dễ điều khiển và thiết kế bắt mắt. Ban sẽ phải trả thêm tiền cho sản phẩm được làm mới này, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm có độ tin cậy cao phục vụ cho các trò chơi trực tuyến, Linksys WRT32X sẽ là một trong những bộ router tốt nhất đáp ứng nhu cầu của bạn.

9. Billion BiPac 8900AX-2400

Tốc độ: 802.11ac: 2,400Mbps 802.11n: 2,400Mbps

Kết nối: 1 x DSL port, 4 x 1000Mbps Gigabit Ethernet ports, 1 x EWAN Ethernet port, 1 x USB 2.0

Tính năng: Built-in ADSL2 modem, 1 x 2.4GHz; 1 x 5Ghz bands, LED status lights, reset button, power button

Billion đã thực hiện lại và ra mắt bộ router nhanh nhất từng được phát hành. Với thông lượng 2.400Mbps trên cả băng tần 2.4GHz và 5GHz, BiPac 8900AX-2400 là một mãnh thú - ngay cả khi chúng tôi không đánh giá cao tính thẩm mỹ của sản phẩm. Thay vì một giao diện lỗi thời, router này có một loạt các cổng để thêm dung lượng lưu trữ xuống dòng trên cùng tích hợp modem ADSL2 .

10. Starry Station

Tốc độ: 802.11ac: 1,300Mbps 802.11n: 450Mbps

Kết nối: 2 x Gigabit LAN port

Tính năng: Dual-band Wi-Fi technology, 3.8-inch LCD touchscreen, embedded speaker/microphone

Đối với những người  không có ý định thay đổi dịch vụ không dây từ các nhà mạng, Starry Station mang lại làn gió mới khi bạn không phải trả hàng đống tiền mỗi tháng. Không chỉ nhanh, mà tốc độ tải xuống có thể sánh ngang router Verizon FiOS, tính thẩm mỹ cao - Starry Station đủ để bạn không cảm thấy cần phải giấu nó đi trong tủ gây cản trở việc truyền tín hiệu. Thêm vào đó, bạn không cần phải nhớ những cổng số cũ kỹ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những router không dây được đánh giá tốt nhất nửa đầu năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO