Những rủi ro bảo mật khi châu Á thực thi đám mây tới 90%

Linh Anh| 06/06/2018 17:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Chỉ có chưa đến một phần tư các tổ chức ở Châu Á (22%) hiện đang sử dụng các giải pháp xác thực đăng nhập một lần (Single Sign On - SSO), ít hơn nhiều so với tỷ lệ đang sử dụng đám mây. Sự chênh lệch này cho thấy, hai phần ba công ty trong khu vực sẽ có nguy cơ bị vi phạm liên quan tới xác thực.

Theo báo cáo về việc chấp nhận và thực thi đám mây năm 2018 (2018 Cloud Adoption Report) của Biglass, những lợi ích về sự linh hoạt, năng suất và tiết kiệm chi phí của các ứng dụng đám mây đã thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi đám mây trong mọi ngành công nghiệp. Báo cáo cũng chỉ ra rằng việc áp dụng các công nghệ bảo mật đang đi sau áp dụng đám mây, dẫn đến những rủi ro về vi phạm dữ liệu.

Dựa trên kết quả khảo sát 135.000 tổ chức, báo cáo cho thấy việc thực thi đám mây trên toàn cầu đã lên tới 81% - tăng 37% so với năm 2016. Ở châu Á, con số này đạt 90%.

Xét theo lĩnh vực, công nghệ là lĩnh vực đứng đầu về áp dụng SSO với 26,05 %, trong khi bán lẻ là lĩnh vực áp dụng SSO thấp nhất ( 8,08%) ở châu Á.

Ngoài ra, báo cáo của Bitglass cũng cho thấy tốc độ triển khai một nhóm các công cụ dựa trên đám mây khác, bao gồm Office 365, G Suite, AWS, Slack, Box và Salesforce. Hiện trên thế giới Office 365 có mức triển khai gấp đối so với G Suite. Ở châu Á, mức sử dụng Office 365 cũng đang vượt qua G Suite – hiện nay G Suite là 39%, trong khi Office 365 là 51%.

Amazon Web Services (AWS – một tập hợp các dịch vụ đám mây) xuất hiện như là giải pháp cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (infrastructure as a service -IaaS). 13,8% các công ty trên thế giới đang sử dụng AWS. Ở châu Á, dường như các công ty cũng đang trên đà thúc đẩy việc cung cấp IaaS của Amazon với tỷ lệ chấp nhận 18%, trong đó công nghệ dẫn đầu đạt mức chấp nhận là 57,49 %.

 “Việc áp dụng đám mây không có dấu hiệu chậm lại ở châu Á, với  các nền tảng  có tính hiệu suất SaaS như Office 365 hiện nay được triển khai ở hầu hết các tổ chức trong khu vực”, David Shephard, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng tại châu Á Thái Bình Dương cho biết. “Thật không may, các doanh nghiệp vẫn thiếu chức năng bảo mật cơ bản như đăng nhập một lần. Các doanh nghiệp ưu tiên cho đám mây (cloud-first) lại không đủ khả năng đi trước về các giải pháp bảo mật  cho việc ưu tiên đám mây”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những rủi ro bảo mật khi châu Á thực thi đám mây tới 90%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO