Những tiện ích mới nhất của Windows Phone 8

04/11/2015 07:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Microsoft mới đây đã công bố phiên bản tiếp theo của hệ điều hành điện thoại thông minh gây xôn xao trên toàn thế giới – Windows Phone 8.

Ngoài những tính năng thông thường, Windows Phone 8 còn được đánh giá cao bởi một số tiện ích “đáng kể” sau đây:

Thiết bị cầm tay với những tính năng mới nhất:

- Hỗ trợ chip đa lõi, cho phép các thiết bị chuyển giao trên lõi để sử dụng pin bổ sung khi cần thiết, và tắt lõi khi không sử dụng để bảo vệ pin.

- Có khả năng làm việc với độ phân giải màn hình khác nhau bao gồm cả định dạng độ nét cao 720p.

- Hỗ trợ thẻ di động Micro SD cho phép người dùng lưu trữ các file truyền thông hoặc cài đặt các ứng dụng được lưu trên định dạng.

- Hỗ trợ ứng dụng “ví điện tử”, cho phép điện thoại hoạt động như một thẻ tín dụng kiêm thẻ hội viên thanh toán. Điện thoại cũng được hỗ trợ khả năng thanh toán NFC.

- Tích hợp bản đồ từ ứng dụng Navteq của Nokia.

- Màn hình khởi động tùy biến cho phép người dùng lựa chọn 3 kích thước khác nhau để thể hiện phần mềm cài đặt và các tùy chọn về màu sắc.

- Cảnh báo nếu phần mềm phát hiện ra một trang web nào đó chứa phần mềm độc hại hoặc không an toàn.

Với phiên bản mới, khách hàng sẽ thoải mái thực hiện các cuộc gọi internet dựa trên VoIP (thoại qua giao thức internet) và công nghệ video chat để chạy ở chế độ nền.

Hiện Windows 8 và Windows Phone 8 được đánh giá là tương tự như nhau - ít nhất là khi hệ thống máy tính chạy theo giao diện Metro. Cả hai sẽ chia sẻ một loạt các ứng dụng bao gồm các trình điều khiển đồ họa, bộ sưu tập DirectX của giao diện lập trình ứng dụng (API) và hạt nhân NT tích hợp với cả phần cứng cũng như phần mềm ứng dụng được cài đặt. Đồng thời, cả hai thiết bị đều được hỗ trợ ngôn ngữ lập trình C và C .

Microsoft cho biết điều này sẽ không chỉ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc truy cập vào cổng phần mềm cổng giữa hai môi trường, đồng thời còn tăng tốc thời gian cần thiết để các nhà phát triển có thể tái mã hóa chương trình ban đầu được xây dựng cho iOS và Android.

Theo thống kê, hiện có hơn 100.000 ứng dụng đã được phát hành cho Windows Phone 7.

Con số này quá thấp so với mức 466.500 chương trình trong Android Market, và hơn 500.000 ứng dụng trên Apple store, theo thống kê của nhà sản xuất iPhone.

Vấn đề này sẽ được khắc phục trong Windows Phone 8. Trước mắt, Microsoft đã thực hiện tích hợp Nova 3 của Gameloft và Draw Something của Zynga vào Windows Phone 8.

“Có thể nói, tích hợp các trò chơi là một điểm yếu của điện thoại thương hiệuMicrosoft. Chúng tôi sẽ khắc phục thiếu sót này trên phiên bản Windows Phone 8.” Malik Saadi, chuyên viên phân tích tại trung tâm Informa Telecoms trực thuộc Microsoft cho biết. “Phiên bản mới sẽ có đầy đủ các trò chơi quen thuộc và những rào cản trước đây sẽ biến mất."

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những tiện ích mới nhất của Windows Phone 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO