Những ứng dụng Android tốt nhất năm 2018

Khôi Linh, Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 08/09/2018 18:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Chúng tôi cùng dạo một vòng các ứng dụng Android tốt nhất, từ chăm sóc sức khỏe và bảo mật đến giao tiếp và năng suất.

Android

Ứng dụng đã trở thành một công cụ ngày càng quan trọng cho các doanh nghiệp. Cho dù đó là để kết nối với đồng nghiệp, tổ chức phân công, sắp xếp công việc, hoặc sắp xếp các cuộc họp, đơn giản là một ứng dụng phục vụ lợi ích của chúng ta.

Và, khi cho rằng các ứng dụng được sử dụng bởi tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác với Apple, Android đã tạo ra một tác động lớn trong thế giới doanh nghiệp.

Bất chấp phán quyết gần đây của EU rằng Google không tuân thủ công bằng khi đẩy ứng dụng của mình lên các nhà sản xuất điện thoại của bên thứ ba, hệ điều hành của nó cung cấp một loạt các công cụ hữu ích để giúp ngày làm việc của người sử dụng dễ dàng hơn.

Có vô số ứng dụng để lựa chọn vì vậy chúng tôi đã thực hiện tổng hợp cho bạn và biên soạn một danh sách các ứng dụng Android tốt nhất và thêm một vài lựa chọn thay thế nếu chúng không đáp ứng được nhu cầu của bạn ngay từ lần đầu tiên.

  • Trình duyệt
  • Giao tiếp
  • Sức khỏe
  • Tin tức
  • Năng suất
  • Bảo vệ
  • Công cụ

Trình duyệt

Trình duyệt web Lightning

Trình duyệt Lightning có tiêu đề thích hợp, thiết bị đơn giản và có trải nghiệm trung tâm bảo mật, được xây dựng để giúp lướt web trên thiết bị Android của bạn một cách liền mạch và nhanh nhất có thể. Khi so sánh với hàng loạt các đối thủ có sẵn, và thậm chí cả trình duyệt Chrome mặc định, tốc độ của Lightning là ngoạn mục; các truy vấn và tìm kiếm trên web của bạn được trả lại nhanh chóng.

Sử dụng công cụ kết xuất WebKit được nhúng của thiết bị của bạn, Trình duyệt Lightning nâng cao trải nghiệm trực tuyến bằng cách nén các trang nhiều hơn, ngoài các trình duyệt thông thường, trong khi trình chặn quảng cáo của phiên bản cao cấp giảm thời gian tải thêm.

Trong khi đó, khi nói đến chức năng, việc sử dụng nhiều tab một cách thuận tiện để lướt giữa các trang web và trình duyệt Lightning thậm chí ưu tiên quyền riêng tư dưới dạng Orbot là proxy Tor, vì vậy bạn có thể che giấu các chi tiết cá nhân hoặc mã định danh của mình một cách thuận tiện.

Một trọng tâm chính trong thiết kế và cải thiện trải nghiệm người dùng rất được người dùng hoan nghênh là với các tab và dấu trang được giấu trong ngăn kéo, giúp để lại cho bạn màn hình đầy đủ và ít nhiễu nhất. Bạn thậm chí có tùy chọn để chọn từ nhiều chế độ xem khác nhau - bao gồm chế độ nền tối, chế độ ánh sáng, chế độ màu và các chế độ khác.

Phiên bản cao cấp cung cấp các tab không giới hạn và trình chặn quảng cáo được tích hợp sẵn, có giá 1,21 đô la, mặc dù phiên bản miễn phí của trình duyệt có thể là tất cả những gì cần thiết để đáp ứng nhu cầu duyệt web của bạn với tốc độ cực nhanh.

Dolphin cho Android

Nhà phát triển: Dolphin

Giá: Miễn phí

Nếu bạn thích thử một trình duyệt thay thế, siêu bảo mật, Dolphin Web Browser là một lựa chọn tuyệt vời cho Firefox, Chrome và Opera trên Android. Cùng với Flash Player để xem các trang web bị kẹt trong quá khứ, nó cũng có tính năng chặn quảng cáo tích hợp, vì vậy bạn có thể thoát khỏi tất cả quảng cáo, pop-up, biểu ngữ và video quảng cáo để có trải nghiệm mượt mà hơn.

Bạn có thể duyệt hoàn toàn ẩn danh, không có dữ liệu về lịch sử của bạn được đăng nhập trên thiết bị. Hơn nữa, với đầy đủ các công cụ được hỗ trợ, bạn có thể cá nhân hóa trải nghiệm duyệt web bằng các cử chỉ của riêng bạn để điều hướng xung quanh trang web một cách dễ dàng.

Ý tưởng chính: Tính năng phong phú và được tối ưu hóa cao cho trình duyệt cho Android

Giao tiếp

WhatsApp Business

Nhà phát triển: WhatsApp

Giá: Miễn phí

WhatsApp đã được chứng minh là một ứng dụng nhắn tin tức thời cực kỳ phổ biến, không chỉ cho những người trò chuyện với bạn bè mà còn cho các doanh nghiệp nhỏ. Để hỗ trợ sau này, WhatsApp đã phát hành một phiên bản dành riêng cho doanh nghiệp một ứng dụng với một loạt các tính năng giúp dễ dàng trò chuyện với khách hàng hơn.

WhatsApp Business bao gồm hồ sơ kinh doanh để khách hàng có được thông tin nhanh, hỗ trợ số cố định, tùy chọn tạo trang Câu hỏi thường gặp và tùy chọn truy cập WhatsApp thông qua trình duyệt thay vì ứng dụng.

Ứng dụng này có thể được tải xuống miễn phí ngay hôm nay tại Vương quốc Anh và thông tin doanh nghiệp sẽ tự động hiển thị cho khách hàng sử dụng phiên bản WhatsApp chuẩn. Nó cũng hoàn toàn miễn phí, và hiện đang nhận được cập nhật thường xuyên hơn so với các ứng dụng chính.

Ý tưởng chính: Phiên bản doanh nghiệp của ứng dụng nhắn tin tức cực kỳ phổ biến.

Skype - cuộc gọi video và tin nhắn miễn phí

Nhà phát triển: Skype

Giá: Miễn phí

Đây là năm quá phức tạp đối với Skype, nhưng cuối cùng Microsoft đã lắng nghe phản hồi của người dùng và bỏ một vài tính năng nổi bật để nó không giống hệt như Snapchat. Thay vào đó, Redmond tập trung vào việc đơn giản hóa và thực tiễn. Để thực hiện điều này, ứng dụng đã bị gỡ xuống và định hướng lại để có trải nghiệm dễ sử dụng. Các tính năng Trò chuyện, Cuộc gọi, Danh bạ và Thông báo đã được chuyển lên phía trên cùng bên trái và Điểm nổi bật cũng như Ảnh chụp đã bị loại bỏ. Quay lại những điểm mà Skype được đánh giá là tốt nhất, và đặc biệt là gọi điện video. Đây cũng là một dịch vụ miễn phí trên Android.

Ý tưởng chính: Skype là dịch vụ nhắn tin nhanh và gọi điện video miễn phí.

Inbox của Google (Hộp thư đến)

Nhà phát triển: Google Inc.

Giá: Miễn phí

Ứng dụng email mới nhất của Google có các tính năng tổ chức giúp tăng cường khả năng thiết kế vốn lộn xộn của Gmail. Điểm nổi bật giúp bạn tìm thấy thông tin quan trọng nhất mà không phải mở thư và các email tương tự được nhóm lại với nhau để có nội dung tập trung. Với tùy chọn báo lại và lời nhắc, bạn sẽ không bao giờ quên quay lại tin nhắn hoặc công việc.

Ý tưởng chính: Nếu bạn tìm thấy những thông điệp quan trọng bị mất trong công cụ hoặc đã từng quên trả lời một tin nhắn sau khi đọc nó, Inbox cung cấp các công cụ hữu ích để giúp bạn thực hiện nhiệm vụ.

Memrise

Nhà phát triển: Memrise

Giá: Miễn phí (Một phiên bản quá chuyên nghiệp)

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để học ngôn ngữ mới trên đường đi, Memrise là ứng dụng dành cho bạn. Nó có một thư viện của hơn 200 ngôn ngữ để bạn lựa chọn, do đó bạn tha hồ chọn lựa. Mỗi khi bạn học một cụm từ hoặc từ mới có hiệu quả thì bạn đã “trồng một hạt giống” trong tâm trí của bạn mà các ứng dụng sau đó xây dựng trên để thử và phát triển nó thành một bông hoa. Để giữ cho các từ mới trong tâm trí bạn phát triển từ hạt giống, bạn có thể làm cho nó phát triển nhanh hơn bằng cách xem lại nhiều kỷ niệm hơn.

Ứng dụng này cố gắng tương tác với người học nhiều nhất có thể bằng cách đưa sự thật về ngôn ngữ vào trò chơi. Nó cũng sử dụng các đoạn video ngắn của người nói ngôn ngữ bản địa nói một từ đúng cách, rất hữu ích và thậm chí sử dụng các tấm hình hài hước, ấn tượng nữa. Điều này hỗ trợ người dùng ứng dụng luôn bật, thưởng thức những gì họ đang làm và giúp bạn nhớ những từ nhất định dễ dàng hơn nếu bạn có thể ghép nối các từ đó với những hình ảnh bạn thấy trong ứng dụng.

Công ty cũng có một cộng đồng rộng lớn làm việc cùng nhau để tạo thêm nhiều nội dung và đa phương tiện hơn cho ngôn ngữ bạn học. Điều này có thể là bất cứ điều gì từ việc ghi nhớ đến video mà bạn trải nghiệm khi học tập.

Bạn có thể có một chuyến công tác trong một thời gian vài tháng; tại sao không tìm hiểu các khái niệm cơ bản về ngôn ngữ của quốc gia đó để giúp bạn đạt được ấn tượng ban đầu tuyệt vời với chủ nhà của mình? Bạn có thể sử dụng ứng dụng khi bạn đi lại hoặc thậm chí khi bạn có thời gian rảnh rỗi và học nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Trung, tiếng Pháp và tiếng Nga.

Các nhà sản xuất ứng dụng có trụ sở tại phía Đông London, vậy tại sao không giúp ứng dụng dựa trên Vương quốc Anh với một lượt tải xuống khác?

HelloTalk

Nhà phát triển: HelloTalk

Giá: Miễn phí (nâng cấp để tìm hiểu nhiều hơn một ngôn ngữ)

HelloTalk là một ứng dụng cho phép bạn học ngôn ngữ bằng cách nói chuyện với những người thực trên khắp thế giới. Đơn giản chỉ cần chọn ngôn ngữ bạn muốn tìm hiểu và sau đó vào biểu tượng tìm kiếm để tìm người bản xứ của ngôn ngữ đó. Bạn có thể gửi cho họ một tin nhắn và bắt đầu nói chuyện ngay lập tức. Bạn sẽ tìm thấy nhiều người dùng sẽ tiếp cận để nói chuyện với bạn, vì vậy bạn sẽ có rất nhiều người để nói chuyện cùng.

Ứng dụng cung cấp giọng nói cho văn bản, trong trường hợp bạn thấy khó để hiểu những gì người đối thoại của bạn đang nói, cũng như văn bản cho giọng nói và chuyển ngữ. Nó bao gồm bản dịch để giúp bạn khi bạn cần nó cũng như các cuộc gọi miễn phí và chỉnh sửa ngữ pháp. Một phần của thủ thuật là tìm một đối tác ngôn ngữ tốt, bạn có thể nuôi dưỡng một mối quan hệ tốt. Điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn theo kịp một ngôn ngữ hoặc tiếp tục học và gặp gỡ những người khác nhau trên khắp thế giới trực tuyến.

Có lẽ bạn có một chuyến đi công tác đến một quốc gia nước ngoài sắp tới và muốn học ngôn ngữ để bạn có thể giao tiếp tốt hơn khi bạn ở đó? Tại sao không bắt đầu ở đây và bạn cũng có thể tìm hiểu về phong tục và truyền thống của quốc gia đó để làm xáo trộn chủ nhà của bạn khi bạn đến nơi.

Bạn thậm chí có thể tìm thấy thời gian để có khả năng gặp gỡ đáp ứng đối tác ngôn ngữ của bạn ở nước sở tại của họ nếu đó là nơi họ sống; nếu bạn muốn một đối tác gần nhà bạn cũng có thể tìm kiếm theo khoảng cách để xem ai là người bản xứ gần nhất với bạn.

Sức khỏe

Tide

Nhà phát triển: Moreless

Giá: Miễn phí

Mặc dù Tide không thực sự làm được nhiều, nhưng nó có thể là một ứng dụng giúp bạn và doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Đó là một ứng dụng đơn giản khuyến khích bạn nghỉ giải lao theo chu kỳ đều đặn (cài đặt trước cứ 25 phút một lần, trong thời gian 5 phút một lần nghỉ), đó là sự giải lao hoàn hảo của công việc và nghỉ ngơi để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày.

Nó dựa trên kỹ thuật Pomodoro, mà quyết định có nên nghỉ giải lao thường xuyên, cách xa máy tính của bạn và những căng thẳng của công việc, làm cho bạn tập trung tốt hơn trong thời gian 25 phút làm việc.

Bạn có thể ghi đè lên lịch biểu nghiêm ngặt - ví dụ, nếu bạn đang ở giữa những nhiệm vụ quan trọng - hoặc bỏ qua toàn bộ hoặc trì hoãn nó và do đó cho phép bạn hoàn thành những gì bạn đã bắt đầu để có thời gian nghỉ tự nhiên hơn.

Tide cũng giúp bạn thư giãn trong những khoảng thời gian nghỉ, với âm thanh nền bao gồm đại dương, mưa, rừng, thiền và cà phê để giúp bạn tập trung hơn nữa và hoàn thành nhiệm vụ. Bạn cũng có thể chọn để nghe tiếng ồn trắng nếu bạn thấy rằng cần nhẹ nhàng hơn hoặc hiệu quả hơn, mà nhà phát triển nói “mang đến cho bạn một trạng thái hữu hình hơn về hòa bình”.

Ý tưởng chính: Làm cho bạn hiệu quả hơn bằng cách quản lý thời gian làm việc của bạn với thời gian nghỉ theo lịch giữa các phiên

Tin tức

Feedly

Nhà phát triển: Feedly Team

Giá: Miễn phí

Feedly cung cấp vị trí trung tâm cho tạp chí, blog, kênh YouTube và các ấn bản yêu thích khác của bạn. Kết nối với hơn 40 triệu nguồn cấp dữ liệu, nó cho phép bạn đi sâu và tìm nội dung dành riêng cho nhu cầu của bản thân và nhu cầu của người dùng như công nghệ, kinh doanh, tiếp thị, thiết kế và hơn thế nữa. Với định dạng dễ đọc và dễ nhìn, nó cho phép người dùng đọc, sắp xếp và thậm chí chia sẻ câu chuyện dễ dàng với người khác thông qua tích hợp với Facebook, Twitter, Evernote, Buffer, OneNote, Pinterest, LinkedIn, IFTTT và Zapier. Nó cũng cho phép người dùng theo dõi từ khóa, công ty và thương hiệu để theo kịp với tất cả các xu hướng mới về một chủ đề cụ thể.

Được cung cấp bởi RSS, ứng dụng này cũng cho phép người dùng thêm bất kỳ nguồn cấp dữ liệu RSS nào bằng cách chỉ cần tìm kiếm theo tên hoặc nhập URL. Ngoài ra còn có một tùy chọn tìm kiếm cho phép người dùng tìm nội dung mới bằng cách duyệt các chủ đề phổ biến của ứng dụng.

Ý tưởng chính: Đọc, sắp xếp, lưu và chia sẻ nội dung ở một nơi.

Pocket

Nhà phát triển: Read It Later

Giá: Miễn phí (mua hàng trong ứng dụng, từ 0,59 - 31,99 bảng Anh)

Pocket là một ứng dụng cách nhanh chóng để lưu các bài viết, video và các liên kết web khác mà bạn tìm thấy để đọc sau hoặc giữ lại để tham khảo trong tương lai. Gọn gang, thiết kế thông minh giúp dễ dàng lưu liên kết. Đồng bộ hóa với các trình duyệt phổ biến có nghĩa là bạn có thể gọi lại chúng khi bạn đến bàn làm việc của mình. Tùy chọn đăng ký có sẵn cho những người muốn lưu mọi bài viết tin tức mới nhất.

Ý tưởng chính: Lưu liên kết, hình ảnh, video và nhiều nội dung khác vào một thư mục có phong cách trực quan.

Năng suất

Tasker

Nhà phát triển: Crafty Apps

Giá: 2,99 bảng Anh

Tasker là một ứng dụng đầy tham vọng, tự động hóa các chức năng trên thiết bị Android của bạn để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Bạn cần phải có một số lượng thiết lập hợp lý, nhưng sau khi hoàn tất, bạn có thể yêu cầu trả lời các liên hệ bằng tin nhắn được viết sẵn, quản lý các thông báo không ngừng đó, kích hoạt trình phát đa phương tiện của bạn khi bạn gắn tai nghe, điều chỉnh độ sáng trong giờ chạng vạng, và nói chung làm nhiều hơn để đảm bảo rằng thiết bị Android của bạn được điều chỉnh theo các mẫu làm việc của bạn.

Ý tưởng chính: một ứng dụng tự động hóa đến những thái cực mới để giúp bạn tiết kiệm thời gian khi sử dụng thiết bị Android của mình trong khi làm việc hoặc giải trí.

Cloud Print

Nhà phát triển: Google Inc

Giá: Miễn phí

Hầu hết các thiết bị cầm tay đi kèm với các tùy chọn để kết nối với máy in không dây. Cloud Print của Google dành cho Android là ứng dụng đáng tin cậy để in từ bất kỳ máy in nào tương thích với Google Cloud Print. Ứng dụng cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào tất cả các máy in trên mạng nội bộ của họ và tích hợp với các dịch vụ khác của Google có nghĩa là ảnh và tài liệu có thể được chia sẻ với ứng dụng sẽ được in.

Ý tưởng chính: Một cách để in các trang web, bài viết và tài liệu không dây từ điện thoại Android của bạn.

Microsoft Word - Phần mềm soạn thảo văn bản

Nhà phát triển: Microsoft Corporation

Giá: Miễn phí (mua hàng trong ứng dụng, từ 0,63 đến 7,99 bảng Anh)

Word for Android đặt sức mạnh của phần mềm xử lý văn bản phổ biến của Microsoft trong lòng bàn tay bạn. Bố cục quen thuộc với người dùng phiên bản máy tính để bàn gần đây nhất của nó và cho phép bạn thực hiện nhiều chức năng chính của phần mềm khi đang di chuyển. Người dùng có đăng ký Office 365 có thể sử dụng nhiều tính năng được kết nối với đám mây hơn.

Ý tưởng chính: Tạo và chỉnh sửa tài liệu di động trên ứng dụng xử lý văn bản hàng đầu của Microsoft.

Office Suite Pro

Nhà phát triển: MobiSystems

Giá: 13,49 bảng Anh

Một thay thế xứng đáng cho các chương trình Microsoft Office, OfficeSuite cho phép bạn xem, tạo và chỉnh sửa tài liệu từ thiết bị Android của mình, với tất cả các tùy chọn định dạng và chuyển đổi bạn cần. Các tính năng chỉnh sửa phong phú khác và chia sẻ dễ dàng làm cho công cụ này trở thành công cụ tuyệt vời cho các chuyên gia thường cần xem và chỉnh sửa tệp từ điện thoại hoặc máy tính bảng của họ trong khi di chuyển và tích hợp đầy đủ các dịch vụ đám mây khác nhau cho phép bạn sao lưu những gì bạn cần và chọn bạn rời đi ngay sau khi bạn trở lại văn phòng.

Ý tưởng chính: Một bộ phần mềm văn phòng tốt là một trong những yếu tố cần thiết lớn nhất cho các chuyên gia, những người thấy mình thường xuyên phải rời khỏi bàn làm việc và OfficeSuite 7 là một lựa chọn tuyệt vời với nhiều tính năng nâng cao.

Adobe Acrobat Reader

Nhà phát triển: Adobe

Giá: Miễn phí

Một điều cần thiết cho tất cả các thiết bị của bạn, Adobe Acrobat Reader cho phép bạn mở và xem các tệp PDF từ điện thoại của bạn cho tất cả thông tin bạn cần để cập nhật về các dự án, bản trình bày và báo cáo. Bạn có thể bình luận về các tập tin để cung cấp thông tin phản hồi hoặc để lại cho mình các ghi chú để tham khảo sau này và thậm chí chia sẻ các tập tin đó. Điền và ký các biểu mẫu dễ dàng thông qua trình đọc tệp của Adobe vượt quá khả năng đọc tệp đơn giản. Đảm bảo tận dụng lợi thế của Adobe Mobile Link - chỉ cần bật Adobe Acrobat hoặc Adobe Reader - điều này giúp các tệp đã xem gần đây của bạn có sẵn trên tất cả các thiết bị của bạn. Miễn là bạn vẫn đăng nhập vào tài khoản của mình, các tệp của bạn sẽ tiếp tục được đồng bộ hóa với tài khoản của bạn và do đó có sẵn từ tất cả các thiết bị.

Ý tưởng chính: Trình xem tệp và trình chỉnh sửa cần thiết cho bất kỳ ai hoạt động với các tệp PDF một cách thường xuyên.

Evernote

Nhà phát triển: Evernote Corporation

Giá: Miễn phí

Evernote không chính xác là một ứng dụng mới nhưng nó là đáng đề cập đến. Không gian làm việc được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của bạn để bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính để bàn. Không chỉ là một ứng dụng ghi chú, tạo danh sách kiểm tra và các trang web clip để tham khảo sau này trong một không gian làm việc gọn gàng. Công cụ tìm kiếm giúp bạn dễ dàng tiến hành nghiên cứu và lưu thông tin mà không phải lo lắng về việc bạn sẽ tìm ra nó sau này như thế nào. Evernote thậm chí còn có chế độ trình bày và trò chuyện công việc để giúp bạn cộng tác và chia sẻ công việc của mình với người khác dễ dàng hơn.

Ý tưởng chính: Ứng dụng này giúp bạn làm việc dễ dàng hơn. Evernote là một công cụ không thể thiếu nếu bạn sử dụng nó thường xuyên, nhưng sẽ là thiếu nếu bạn không tận dụng các tính năng độc đáo của nó. Có hướng dẫn hữu ích để giúp bạn bắt đầu.

Bảo mật

RememBear

Nhà phát triển: TunnelBear

Giá: Miễn phí

Dễ sử dụng và vô cùng hấp dẫn , RememBear là trình quản lý mật khẩu mới nhất được tung ra thị trường, được phát triển bởi nhóm nghiên cứu đằng sau VPN TunnelBear rất thành công.

Nó hoạt động tương tự như các trình quản lý mật khẩu khác, cho phép bạn lưu trữ mật khẩu được tạo ngẫu nhiên trong một kho dữ liệu mà từ đó các trang web có thể tự động lấy chi tiết đăng nhập. Nó cũng có tính năng mã hóa mạnh mẽ (như được mong đợi từ các nhà phát triển TunnelBear), thậm chí hỗ trợ xác thực vân tay để truy cập dễ dàng hơn.

Điều tốt nhất về ứng dụng là giao diện thân thiện với người dùng tuyệt vời của nó và vui vẻ quản lý mật khẩu, có tính năng linh vật đáng yêu của công ty. Nếu điều đó không đủ, dịch vụ cũng được kiểm toán độc lập để đảm bảo nó tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật mới nhất.

Khởi động của nó hơi chậm, nhưng sản phẩm đang được cập nhật mọi lúc, vì vậy nó rất đáng để thử. Hơn nữa, nó được coi là cái tên tốt nhất từng được trao cho trình quản lý mật khẩu.

Ý tưởng chính: Trình quản lý mật khẩu có nhiều tính năng bảo mật và các gói ký tự

NordVPN

Nhà phát triển: NordVPN

Giá: 5,49 bảng Anh (Có bản dùng thử 7 ngày)

Đối với người dùng doanh nghiệp, bảo mật vẫn là vấn đề hàng đầu khi nói đến việc sử dụng thiết bị di động cho công việc, đặc biệt nếu bạn xử lý dữ liệu nhạy cảm. Rất may, có những ứng dụng cung cấp quyền truy cập vào các mạng riêng tư an toàn và NordVPN là một trong những dịch vụ hiệu quả và dễ sử dụng nhất trên thị trường.

Nếu thiết bị của bạn được bảo vệ sau một số lớp bảo mật bổ sung, muốn cải thiện quyền riêng tư hoặc chỉ đơn giản là tìm cách truy cập nội dung bị khóa khu vực, NordVPN cung cấp phương tiện định tuyến lưu lượng truy cập thiết bị của bạn thông qua máy chủ có trụ sở tại quốc gia bạn chọn.

Sử dụng giao diện người dùng bản đồ và chọn máy chủ tối ưu nhất, bất cứ điều gì bạn làm trong phiên được che dấu bằng mã hóa dữ liệu 2048 bit, chặn bất kỳ ai cố gắng tìm thông tin được lưu trữ của bạn.

Đáng buồn là bảo mật bổ sung này có tính phí, nhưng ở mức 5,75 đô la mỗi tháng (khoảng 4,63 bảng Anh), đây là một trong những VPN rẻ nhất hiện có và đáng giá nếu bạn bảo vệ dữ liệu nghiêm túc.

Ý tưởng chính: Bảo vệ hoạt động trực tuyến của bạn và bảo vệ dữ liệu của bạn

Trình quản lý mật khẩu LastPass

Nhà phát triển: LastPass

Giá: Miễn phí

Giữ tất cả các mật khẩu của bạn ở một nơi với “kho lưu trữ” nơi bạn có thể xem, chỉnh sửa, sắp xếp và xóa dữ liệu khi cần thiết. Khi bạn đã tạo tài khoản của mình, LastPass sẽ nhắc bạn lưu thông tin mới và sẽ tự động điền thông tin đăng nhập trong tương lai để bạn không bao giờ phải lo lắng về việc quên thông tin một lần nữa. Tự động đồng bộ giúp thông tin của bạn cập nhật và ngay trong tầm tay bạn. Bạn thậm chí có thể tạo hồ sơ thẻ tín dụng để làm cho mua sắm trực tuyến dễ dàng trong khi vẫn giữ mọi thứ an toàn.

Ý tưởng chính: Thành thật mà nói, rất khó nhớ tất cả các mật khẩu đó hay thông tin đăng nhập của bạn an toàn nhưng lại dễ dàng nhờ truy cập với LastPass.

Công cụ

OneDrive

Nhà phát triển: Microsoft

Giá: Miễn phí

Ứng dụng lưu trữ đám mây phổ biến nhất dành cho Android, OneDrive của Microsoft cho phép bạn giữ ảnh, video, tài liệu của mình và hơn thế nữa ở một vị trí có thể truy cập trên tất cả các thiết bị của bạn. Khi bạn bắt đầu sử dụng ứng dụng, mọi thứ được lưu trữ trong OneDrive có thể được truy cập từ PC, điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn và bạn cũng có thể chia sẻ mọi thứ dễ dàng hơn giữa các đồng nghiệp.

Ý tưởng chính: OneDrive là một cách hay để đảm bảo bạn có thể truy cập tất cả các tệp của mình khi di chuyển, lưu trữ tài liệu, ảnh, video và hơn thế nữa. Có rất nhiều tùy chọn lưu trữ đám mây trên mạng. Nếu bạn không chắc chắn điều gì là tốt nhất cho mình, hãy xem chi tiết hơn về các dịch vụ phổ biến nhất.

Solid Explorer File Management

Nhà phát triển: Neatbytes

Giá: Miễn phí dùng thử, mua với giá 1.50 bảng Anh

Một lỗi lớn của hệ điều hành Android là không có khả năng dễ dàng định vị các tệp thuộc bất kỳ loại nào, cho dù tài liệu Word, Excel, tệp PDF hay thậm chí là hình ảnh. Solid Explorer File Management giúp bạn dễ dàng tìm thấy tệp mà bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Bạn thậm chí có thể tìm thấy các tập tin trên các dịch vụ lưu trữ của bên thứ ba như Dropbox, Box, Google Drive, OneDrive, Mega và Owncloud nếu bạn biết bạn có một tệp được lưu trữ ở đâu đó, nhưng bạn không chắc chắn vị trí của nó.

Ý tưởng chính: làm cho việc tìm kiếm các tệp siêu dễ dàng trên thiết bị Android của bạn

WiFi Tethering - Chia sẻ kết nối WiFi

Nhà phát triển: OpenGarden

Giá: Miễn phí

Những người muốn chia sẻ kết nối dữ liệu 3G hoặc 4G của họ với các thiết bị khác thường sẽ thấy rằng các nhà cung cấp dịch vụ tính phí cho khả năng đó. WiFi Tethering làm giảm bớt vấn đề này bằng cách cho phép bạn kết nối miễn phí. Các kết nối có thể được chia sẻ với Windows, Mac OS X, Ubuntu, cũng như các bảng điều khiển trò chơi. Tiện dụng cho những người làm việc từ xa và không có điểm truy cập Wi-Fi.

Ý tưởng chính: Chia sẻ kết nối internet của thiết bị Android của bạn với các thiết bị khác miễn phí.

Invoice2go Pro

Nhà phát triển: Invoice2go

Miễn phí

Tạo và gửi hóa đơn chuyên nghiệp bằng nhiều mẫu từ thiết bị Android của bạn. Lưu biên lai, ký tên, tạo báo cáo, giữ lịch, nhập thông tin vị trí và quét thông tin để giúp doanh nghiệp được tổ chức. Biểu đồ thời gian thực cung cấp bản trình bày trực quan về cách thức hoạt động của doanh nghiệp của bạn. Tạo ba hóa đơn miễn phí với Invoice2go với một tùy chọn để nâng cấp lên Invoice2go Pro.

Ý tưởng chính: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ thông tin được tổ chức và cần một cách toàn diện hơn và chuyên nghiệp hơn để theo dõi số tiền còn thiếu, tiền đã trả và tiền nhận được, đây là ứng dụng dành cho bạn.

Tiny Scanner Pro

Nhà phát triển: Appxy

Giá: 4,29 bảng Anh

Quét mọi thứ bạn cần, bao gồm tài liệu, ảnh và biên nhận và lưu dưới dạng tệp PDF để lưu trữ và chia sẻ theo cách bạn muốn. Bằng cách này, các tệp và tài liệu quan trọng được sao lưu và dễ dàng chia sẻ với đồng nghiệp và khách hàng. Ứng dụng cho phép bạn lưu trữ các tệp PDF trong các dịch vụ đám mây khác nhau như Dropbox và Evernote, gửi qua email và hơn thế nữa, với bảo vệ bằng mật khẩu và nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác nhau.

Ý tưởng chính: Tiny Scanner Pro là hoàn hảo để quét chất lượng cao của bất cứ điều gì, từ bất cứ nơi nào, chỉ sử dụng điện thoại thông minh của bạn. Cũng như các tài liệu quét để gửi điện tử, một máy quét di động tốt cho phép bạn sao lưu và lưu trữ thông tin quan trọng để truy cập một cách thuận tiện.

Chrome Remote Desktop

Nhà phát triển: Google Inc.

Giá: Miễn phí

Chỉ cần thiết lập quyền truy cập từ xa vào máy tính để bàn của bạn bằng ứng dụng tương ứng của Cửa hàng Chrome trực tuyến trên máy tính để bàn trên thiết bị Android của bạn. Bạn có thể thiết lập ứng dụng để làm việc với nhiều máy tính để bàn và từ nhiều thiết bị. Máy tính có thể được điều khiển một cách an toàn trên cơ sở ngắn hạn hoặc dài hạn, giúp thuận tiện cho việc hỗ trợ từ xa, truy xuất tệp và truy cập ứng dụng.

Ý tưởng chính: Ứng dụng này giúp bạn hoàn thành công việc từ mọi nơi với quyền truy cập an toàn vào tài nguyên của bạn.

Swiftkey Keyboard

Nhà phát triển: Swiftkey

Giá: Miễn phí

Swiftkey sử dụng trí thông minh nhân tạo để học hỏi từ phong cách viết và thói quen gõ của bạn để cung cấp một bàn phím tiên đoán được trang bị tự động sửa lỗi. Với khả năng nhập bằng ba ngôn ngữ mà không phải thay đổi bất kỳ cài đặt và điều chỉnh bố cục bàn phím nào, ứng dụng này tập trung vào tối đa hiệu quả và đưa sức mạnh của bàn phím màn hình cảm ứng trở lại trong tay bạn. Nó cũng đồng bộ và sao lưu trên các thiết bị, và tự cải thiện bằng cách thu thập thông tin từ các cấu hình trực tuyến của bạn.

Ý tưởng chính: Bàn phím tiên đoán có thể tùy chỉnh với tính năng tự động sửa giúp việc nhập dễ dàng hơn nhiều.

Unclouded – Cloud Manager

Nhà phát triển: Christian Göllner

Giá: Miễn phí (từ 0,99 - 3,49 bảng/món)

Tìm hiểu những gì đang chiếm không gian trên đám mây của bạn, cho dù đó là Dropbox, Google Drive, Box hoặc MEGA, với công cụ này để phân tích, quản lý và làm giảm dung lượng lưu trữ của bạn. Xác định tệp hoặc thư mục nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất và loại tệp nào là phổ biến nhất, loại bỏ các tệp trùng lặp và xem thời điểm tệp được thay đổi lần cuối với khả năng không bị che khuất.

Ý tưởng chính: Nếu lưu trữ của bạn có một chút lộn xộn, ứng dụng này sẽ giúp bạn sắp xếp thông qua các mớ hỗn độn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những ứng dụng Android tốt nhất năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO