Nụ cười VNPT: Vì sự hài lòng của khách hàng

03/11/2015 21:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ tháng 6/2010, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã phát động chương trình “Nụ cười VNPT” trong Tập đoàn. Sau 4 năm triển khai chương trình đã tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức, cung cách và thái độ phục vụ của CBCNV, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đến giao dịch, sử dụng dịch vụ, đồng thời quảng bá được hình ảnh thương hiệu của VNPT.

Sức lan tỏa của một chương trình

Sau 4 năm triển khai, "Nụ cười VNPT" có thể được coi là luồng gió mới trong văn hóa kinh doanh của VNPT. Chương trình bước đầu tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và cung cách, thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên (CBCNV), đóng góp hiệu quả vào việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh từ Tập đoàn đến các đơn vị thành viên”.

"Sau 4 năm tổ chức triển khai thực hiện Chương trình, nhìn chung chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên giao dịch, bán hàng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Thái độ phục vụ vui vẻ, hòa nhã đã tạo được mối quan hệ thân thiện, thu hút được khách hàng đến sử dụng các sản phẩm dịch vụ của VNPT. Các nhân viên tiếp thị, bán hàng, phát triển dịch vụ đã tích cực tìm kiếm và phát triển khách hàng mới; chất lượng công tác chăm sóc khách hàng không ngừng được nâng cao… Để động viên những kết quả của phong trào này, hàng tháng, các đơn vị đều có bình xét thi đua, đề nghị cá nhân tiêu biểu để khen thưởng. Ở cấp Tập đoàn, hàng tháng VNPT cũng có những đánh giá, tổng kết và tôn vinh 5 – 10 cá nhân tiêu biểu nhằm nhân rộng điển hình. Đến nay đã có 45 người được tôn vinh từ các đơn vị trong tập đoàn".

Từ chỗ ban đầu triển khai mẫu tại VNPT Hà Nội đến nay chương trình đã trở thành một phong trào thi đua trong tất cả CBCNV của Tập đoàn. Các cá nhân được tôn vinh trở thành những tấm gương chia sẻ kinh nghiệm rất thiết thực về bí quyết chăm sóc khách hàng, bí quyết kinh doanh cho tất cả các đồng nghiệp khác.

Những cá nhân được tôn vinh có thể là một nhân viên chăm sóc khách hàng, hay một giao dịch viên làm công việc “dâu trăm họ” trong các đơn vị thành viên của VNPT. Chính sự bình dị đó cũng đã góp phần tạo thêm sự lan tỏa của chương trình.

Ấn tượng với những “nụ cười VNPT”

Một trong những cá nhân vừa được nhận Bằng khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam về thành tích xuất sắc trong hoạt động bán hàng và thực hiện chương trình “Nụ cười VNPT” tạo được nhiều ấn tượng là Hà Thanh Phương - nhân viên Trung tâm Phát triển Thị trường và Dịch vụ thuộc Công ty Điện thoại Đà Nẵng.

Được chuyển từ Phòng Kế hoạch Kinh doanh về Trung tâm Phát triển Thị trường và Dịch vụ ngay từ những ngày đầu thành lập, được giao nhiệm vụ theo dõi và thực hiện công tác chăm sóc khách hàng lớn và khách hàng thuê kênh, Phương nhận thấy ngay nhiều khó khăn đang chờ đợi mình. Mọi thứ đều mới mẻ từ khâu tiếp cận đến đàm phán thương thuyết với khách hàng cho đến khâu triển khai dự án vì chị chưa có bất cứ kinh nghiệm gì, do vậy Phương phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm.

Với nhiệm vụ được giao nắm thị trường và thông tin của đối thủ, chị và các đồng nghiệp đã có những đề xuất kịp thời đến lãnh đạo Công ty để có những đối sách hợp lý, nhằm giữ khách hàng hiện có và phát triển khách hàng mới. Chị luôn cố gắng hoàn thiện bản thân từ lời ăn tiếng nói đến phong cách làm việc chuyên nghiệp. Đồng thời không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng và kể cả ngoại ngữ. Về khâu này, đôi khi chị phải tự bỏ thời gian ban đêm để theo học các khóa ngắn hạn do các trung tâm đào tạo tổ chức. Nguyên tắc cơ bản của chị khi làm việc là luôn phải giữ chữ “Tín” và luôn tạo cho khách hàng sự thoải mái tin tưởng khi làm việc, vì chị hiểu khi đã có sự tin tưởng của khách hàng đồng nghĩa với việc chị sẽ luôn có lượng khách hàng ổn định và ngày càng được mở rộng. Với thái độ làm việc nhiệt tình, kỹ năng thương thảo cũng như sự hiểu biết chặt chẽ về dịch vụ, chị đã tự tin, mạnh dạn tư vấn khách hàng với những gói sản phẩm phù hợp với khách hàng và cũng chính nhờ đó chị luôn nhận được sự tin tưởng.

Những nỗ lực của Phương được ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng, đáng kể là Danh hiệu Giải nhất “Người bán hàng giỏi năm 2009”, Danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” do Công đoàn Viễn thông Đà Nẵng trao tặng năm 2010, Bằng khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam về thành tích xuất sắc trong hoạt động bán hàng và thực hiện Chương trình Nụ cười VNPT 2010,… và gần đây nhất là bằng khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam về thành tích xuất sắc trong hoạt động bán hàng và thực hiện chương trình “Nụ cười VNPT”.

Đến với một gương mặt điển hình khác trong buổi lễ tôn vinh, anh Trương Ngọc Khang, Tổ trưởng Tổ Kinh doanh, Trung tâm Viễn thông 2, VNPT Bình Định. Để duy trì, phát triển thuê bao anh đã trực tiếp đến với khách hàng để phát tờ rơi tự làm tư vấn về dịch vụ, cung cấp thông tin về các chính sách ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp. Từ đó, bằng sự nhiệt tình, gần gũi anh đã thiết lập được mối gắn kết với khách hàng, kịp thời nắm bắt nhu cầu của khách hàng.

Một gương mặt khác là chị Lê Thu Hiền - VNPT Gia Lai lại lấy phương châm “Coi Đại lý/ Điểm bán lẻ như người thân” làm kim chỉ nam. Chị luôn quan tâm thăm hỏi, khi họ có công việc hiếu, hỷ, tạo tình cảm thân thiết, luôn chủ động giúp đỡ Đại lý/ Điểm bán lẻ xử lý những vấn đề liên quan đến dịch vụ của VNPT. Đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu hàng hóa khi Đại lý/Điểm bán lẻ có nhu cầu.

Trong công tác bán hàng lưu động, Lê Thu Hiền chủ động nắm bắt thị trường, tâm lý, phong tục. Thực hiện triệt để phương châm “Bán hàng mọi lúc, mọi nơi”, “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” thì bán mới được nhiều hàng.

Trong khuôn khổ bài viết, thật khó để kể hết được với những gương mặt xuất sắc của chương trình “Nụ cười VNPT” trong số các cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn VNPT đã nỗ lực, phấn đấu trong suốt gần 4 năm triển khai chương trình. Những gương mặt ấy vẫn ngày ngày miệt mài trong công tác để nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng phong cách ứng xử văn minh và quan trọng hơn cả là vì sự hài lòng của khách hàng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Nụ cười VNPT: Vì sự hài lòng của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO